Trong quy trình Marketing, Sale Page được xem là một cái phễu cuối cùng, một kênh bán hàng hiệu quả mà bất kỳ Marketer nào cũng không thể bỏ qua. Khi Sale Page được doanh nghiệp đầu tư xây dựng chuyên nghiệp, nó sẽ mang đến lợi ích lớn về doanh số.
Trong bài viết sau, Bizfly sẽ giúp bạn hiểu được Sale Page là gì và cách để tạo Sale Page thành công cho doanh nghiệp.
Sale Page là một trang hoàn toàn độc lập mà trong đó, các yếu tố chính có khả năng dẫn dắt khách hàng tập trung vào trọng tâm của bài viết còn các yếu tố tác động tiêu cực đến khả năng tập trung của khách hàng sẽ được loại bỏ.
Từ đó, việc thuyết phục khách hàng lựa chọn và mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Sale Page là gì?
Vì vậy, cách thiết kế và trình bày của một Sale Page sẽ có ảnh hưởng rất lớn. Bởi quyết định đến sự thành công của một doanh nghiệp kinh doanh & bán hàng.
Để có thể hiểu rõ hơn thuật ngữ Sale Page là gì? Bạn có thể tìm hiểu thêm về phân loại của Sale Page dưới đây.
Long-form Sale Page thích hợp hơn với các sản phẩm mang lại giá trị cao hoặc các ngành nghề dịch vụ, sản phẩm. Tại đây khách hàng cần nhiều nội dung mà người tiêu dùng vẫn có thể nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng.
Long-form Sale Page
Các nội dung trên Sale Page kiểu dài nếu muốn thuyết phục khách mua hàng hiệu quả thì cần phải được thiết kế đầy đủ với các thông tin cần thiết. Bạn có thể tham khảo một số đoạn nội dung như giới thiệu, đặc điểm nổi bật, lợi ích khách hàng, bảng giá, tổ đội, thông tin chi tiết, ý kiến người mua, form đặt hàng, bảng giá,....
Phù hợp với một trang bán sản phẩm, dịch vụ nhất định, Short-form Sale Page có khả năng thuyết phục người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng.
Nội dung trên trang Sale Page kiểu ngắn này sẽ chủ yếu tập trung vào clip, hình ảnh, bảng giá và tính năng của sản phẩm để có thể chốt sản phẩm tức thì. Tại đó, có thể tăng thêm mức độ tin tưởng của thông tin bằng các chính sách bảo hành, mua hàng, chứng nhận, góp ý,... để phần trăm chuyển đổi đơn được gia tăng.
Bizfly chia sẻ những lợi ích mà Sale page mang lại cho doanh nghiệp như sau.
Lợi ích của Sale page đối với doanh nghiệp
Tuy nhiên, để có thể nhận được hết những lợi ích nói trên thì doanh nghiệp cần phải cố gắng thực hiện các công việc một cách liên tục. Doanh nghiệp nên xây dựng sự uy tín cho mình, cải thiện chất lượng sản phẩm, gia tăng khả năng tương tác với khách hàng để Sale Page đạt được kết quả tốt nhất.
Chắc chắn bạn sẽ bắt gặp thêm một khái niệm khác đó là Landing Page. Và để có thể phân biệt được chúng, bạn cần phải hiểu rõ được bản chất của từng vấn đề.
So sánh Sale Page với Landing Page
Dựa trên lý thuyết thì có thể thấy rằng, Sale Page và Landing Page có giá trị và chức năng ngang hàng, không có trang nào là con của trang nào. Tuy nhiên, để doanh số bán hàng tăng cao thì Sale Page phải nhận được traffic đổ về bằng cách thực hiện quảng cáo. Và khi đó, Sale Page sẽ trở thành Landing Page nhưng Landing Page sẽ không có cách nào để trở thành Sale Page.
Dưới đây bạn phải nắm chắc được những yếu tố giúp tạo nên một Sale Page thành công cho doanh nghiệp mà bạn nên biết.
Nội dung của Sale Page thường rất dài khiến khách hàng thường “lười” đọc. Chính vì vậy, khi xây dựng nội dung, bạn cần phân rõ chính phụ.
Xây dựng nội dung chất lượng là cách tạo Sale Page thành công cho doanh nghiệp
Các nội dung chính phải được thể hiện một cách nổi bật còn các nội dung phụ nên dùng một đoạn ngắn và liệt kê bằng các gạch đầu dòng để nội dung được thể hiện rõ ràng.
Độ tín nhiệm cho thông tin của Sale Page sẽ được củng cố khi các feedback tích cực của khách hàng được xuất hiện. Vì vậy, bạn hãy để cho khách hàng cũ đánh giá những lợi ích của sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mang lại bằng chính lời kể của họ để gia tăng mức độ uy tín.
Bạn nên sử dụng CTA (Call To Action) nổi bật để chuyển đổi Sale Page. Nút bấm của CTA nên tương phản và nổi bật trong tổng thể thiết kế trang với số lần xuất hiện lặp lại phù hợp để người đọc có thể thực hiện các thao tác tìm kiếm một cách đơn giản.
Sử dụng các nút CTA nổi bật là cách tạo Sale Page thành công
Tiêu đề được xem là yếu tố quan trọng quyết định đến khả năng truy cập và kéo xuống để đọc hết bài viết hay không. Vì vậy, để tiêu đề trở nên thu hút, bạn cần phải đánh trúng được vào nỗi đau hoặc khao khát của khách hàng bằng một câu chuyện cảm xúc.
Thay vì sử dụng các đoạn văn bản dài dòng thì bạn có thể chèn thêm video về sản phẩm, dịch vụ của mình để rút ngắn thông tin Sale Page, mang đến sự độc đáo trong truyền tải thông tin và kích thích khách hàng mua sản phẩm hiệu quả.
Qua bài viết hữu ích mà Bizfly chia sẻ, bạn đã hiểu rõ được Sale Page là gì cùng những nội dung và thông tin thú vị khác có liên quan. Để được hỗ trợ bạn có thể liên hệ với các chuyên gia Bizfly qua số hotline 1900 636465 để được tư vấn tận tình.
>>Xem thêm: Các cách tăng tương tác fanpage hiệu quả cho doanh nghiệp
Tạo dựng dấu ấn thương hiệu với website đẳng cấp từ BizWebsite
Uy tín - Chuyên nghiệp - Thân thiện với người dùng