Sale Page là gì và cách tạo Sale Page đơn giản, thành công

Thủy Nguyễn 12/09/2021

Trong quy trình Marketing, Sale Page được xem là một cái phễu cuối cùng, một kênh bán hàng hiệu quả mà bất kỳ Marketer nào cũng không thể bỏ qua. Khi Sale Page được doanh nghiệp đầu tư xây dựng chuyên nghiệp, nó sẽ mang đến lợi ích lớn về doanh số.

Trong bài viết sau, Bizfly sẽ giúp bạn hiểu được Sale Page là gì và cách để tạo Sale Page thành công cho doanh nghiệp.

Sale Page là gì? 

Sale Page là một trang hoàn toàn độc lập mà trong đó, các yếu tố chính có khả năng dẫn dắt khách hàng tập trung vào trọng tâm của bài viết còn các yếu tố tác động tiêu cực đến khả năng tập trung của khách hàng sẽ được loại bỏ.

Từ đó, việc thuyết phục khách hàng lựa chọn và mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Sale Page là gì

Sale Page là gì? 

Vì vậy, cách thiết kế và trình bày của một Sale Page sẽ có ảnh hưởng rất lớn. Bởi quyết định đến sự thành công của một doanh nghiệp kinh doanh & bán hàng.

Phân loại Sale Page 

Để có thể hiểu rõ hơn thuật ngữ Sale Page là gì? Bạn có thể tìm hiểu thêm về phân loại của Sale Page dưới đây.

Long-form Sale Page 

Long-form Sale Page thích hợp hơn với các sản phẩm mang lại giá trị cao hoặc các ngành nghề dịch vụ, sản phẩm. Tại đây khách hàng cần nhiều nội dung mà người tiêu dùng vẫn có thể nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng.

Long-form Sale Page

Long-form Sale Page 

Các nội dung trên Sale Page kiểu dài nếu muốn thuyết phục khách mua hàng hiệu quả thì cần phải được thiết kế đầy đủ với các thông tin cần thiết. Bạn có thể tham khảo một số đoạn nội dung như giới thiệu, đặc điểm nổi bật, lợi ích khách hàng, bảng giá, tổ đội, thông tin chi tiết, ý kiến người mua, form đặt hàng, bảng giá,....

Short-form Sale Page 

Phù hợp với một trang bán sản phẩm, dịch vụ nhất định, Short-form Sale Page có khả năng thuyết phục người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng.

Nội dung trên trang Sale Page kiểu ngắn này sẽ chủ yếu tập trung vào clip, hình ảnh, bảng giá và tính năng của sản phẩm để có thể chốt sản phẩm tức thì. Tại đó, có thể tăng thêm mức độ tin tưởng của thông tin bằng các chính sách bảo hành, mua hàng, chứng nhận, góp ý,... để phần trăm chuyển đổi đơn được gia tăng.

Lợi ích của Sale page đối với doanh nghiệp 

Bizfly chia sẻ những lợi ích mà Sale page mang lại cho doanh nghiệp như sau.

Lợi ích của Sale page đối với doanh nghiệp

Lợi ích của Sale page đối với doanh nghiệp 

  • Các trang Sale Page thường được thiết kế một cách đẹp mắt với phong cách hiện đại giúp cho website của doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn và chất lượng hơn trong cách nhìn của người truy cập.
  • Khả năng phân phối thông tin sản phẩm đến người mua hàng một cách chính xác, ấn tượng và dễ hiểu với các kỹ năng soạn thảo nội dung, xử lý hình ảnh và sắp xếp vị trí hình ảnh, văn bản hấp dẫn.
  • Doanh nghiệp sẽ chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí nhỏ để học hoặc thuê người thiết kế Sale Page thay vì phải bỏ ra khoản lớn để thuê người làm sale hàng tháng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí mà hiệu quả nhận lại vẫn rất lớn.

Tuy nhiên, để có thể nhận được hết những lợi ích nói trên thì doanh nghiệp cần phải cố gắng thực hiện các công việc một cách liên tục. Doanh nghiệp nên xây dựng sự uy tín cho mình, cải thiện chất lượng sản phẩm, gia tăng khả năng tương tác với khách hàng để Sale Page đạt được kết quả tốt nhất.

So sánh Sale Page với Landing Page 

Chắc chắn bạn sẽ bắt gặp thêm một khái niệm khác đó là Landing Page. Và để có thể phân biệt được chúng, bạn cần phải hiểu rõ được bản chất của từng vấn đề.

So sánh Sale Page với Landing Page

So sánh Sale Page với Landing Page

  • Xét dưới góc độ chức năng, Landing Page sẽ được thiết lập để phục vụ cho một chiến lược Marketing.
  • Xét dưới góc độ tính chất, Sale Page sẽ được thiết lập để tập trung vào việc bán hàng chứ không phải là thu thập thông tin khách hàng hay giới thiệu sản phẩm.

Dựa trên lý thuyết thì có thể thấy rằng, Sale Page và Landing Page có giá trị và chức năng ngang hàng, không có trang nào là con của trang nào. Tuy nhiên, để doanh số bán hàng tăng cao thì Sale Page phải nhận được traffic đổ về bằng cách thực hiện quảng cáo. Và khi đó, Sale Page sẽ trở thành Landing Page nhưng Landing Page sẽ không có cách nào để trở thành Sale Page. 

Cách tạo Sale Page thành công cho doanh nghiệp 

Dưới đây bạn phải nắm chắc được những yếu tố giúp tạo nên một Sale Page thành công cho doanh nghiệp mà bạn nên biết.

Nội dung chất lượng 

Nội dung của Sale Page thường rất dài khiến khách hàng thường “lười” đọc. Chính vì vậy, khi xây dựng nội dung, bạn cần phân rõ chính phụ.

Xây dựng nội dung chất lượng là cách tạo Sale Page thành công cho doanh nghiệp

Xây dựng nội dung chất lượng là cách tạo Sale Page thành công cho doanh nghiệp 

Các nội dung chính phải được thể hiện một cách nổi bật còn các nội dung phụ nên dùng một đoạn ngắn và liệt kê bằng các gạch đầu dòng để nội dung được thể hiện rõ ràng.

Đánh giá tích cực của khách hàng 

Độ tín nhiệm cho thông tin của Sale Page sẽ được củng cố khi các feedback tích cực của khách hàng được xuất hiện. Vì vậy, bạn hãy để cho khách hàng cũ đánh giá những lợi ích của sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mang lại bằng chính lời kể của họ để gia tăng mức độ uy tín.

Sử dụng CTA nổi bật 

Bạn nên sử dụng CTA (Call To Action) nổi bật để chuyển đổi Sale Page. Nút bấm của CTA nên tương phản và nổi bật trong tổng thể thiết kế trang với số lần xuất hiện lặp lại phù hợp để người đọc có thể thực hiện các thao tác tìm kiếm một cách đơn giản.

Sử dụng các nút CTA nổi bật là cách tạo Sale Page thành công

Sử dụng các nút CTA nổi bật là cách tạo Sale Page thành công

Tiêu đề thu hút 

Tiêu đề được xem là yếu tố quan trọng quyết định đến khả năng truy cập và kéo xuống để đọc hết bài viết hay không. Vì vậy, để tiêu đề trở nên thu hút, bạn cần phải đánh trúng được vào nỗi đau hoặc khao khát của khách hàng bằng một câu chuyện cảm xúc. 

Chèn video về sản phẩm 

Thay vì sử dụng các đoạn văn bản dài dòng thì bạn có thể chèn thêm video về sản phẩm, dịch vụ của mình để rút ngắn thông tin Sale Page, mang đến sự độc đáo trong truyền tải thông tin và kích thích khách hàng mua sản phẩm hiệu quả.

Qua bài viết hữu ích mà Bizfly chia sẻ, bạn đã hiểu rõ được Sale Page là gì cùng những nội dung và thông tin thú vị khác có liên quan. Để được hỗ trợ bạn có thể liên hệ với các chuyên gia Bizfly qua số hotline 1900 636465 để được tư vấn tận tình.

>>Xem thêm: Các cách tăng tương tác fanpage hiệu quả cho doanh nghiệp

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly