Fanpage là một trong các nền tảng kinh doanh tiềm năng, có khả năng thu về nhiều lợi nhuận nhất hiện nay. Và để khai thác thị trường này, sở hữu một fanpage là điều kiện cần.
Với mục tiêu hỗ trợ bạn trong việc xây dựng fanpage từ con số 0, Bizfly nêu gợi ý về trình tự tạo lập, phát triển một fanpage ngay trong phần nội dung sau đây.
Để bắt đầu tiến hành xây dựng fanpage từ con số 0, bạn cần xác định xem khách hàng mục tiêu của mình là những ai. Có hàng tỷ người dùng facebook trên thế giới và hiển nhiên, họ không thể đều là khách hàng của bạn.
Xác định khách hàng mục tiêu là bước đầu trong việc xây dựng fanpage từ con số 0
Xác định rõ ràng mình cần bán hàng cho những ai, giới tính là gì, độ tuổi ra sao, điều kiện kinh tế thế nào,... sẽ giúp bạn lên kế hoạch về nội dung, hình ảnh cũng như chiến lược marketing. Từ đó tiếp cận và xây dựng fanpage hiệu quả.
Sau khi xác định khách hàng mục tiêu, bạn cần chọn chủ đề để phát triển. Trong giai đoạn này, một trong những nhiệm vụ quan trọng của bạn là thu hút lượt tương tác nên hãy ưu tiên, tập trung vào các chủ đề được quan tâm nhiều nhất.
Các chủ đề này sẽ tạo ra cơ hội cho việc phát triển kinh doanh sau cũng như xây dựng fanpage của bạn sau này. Khi lượt quan tâm đạt đến con số từ 1 - 3 triệu, bạn đã sẵn sàng để có thể xây dựng fanpage thương hiệu cho mình. Lúc này, hãy tiến hành bước tiếp theo - xây dựng nội dung.
Để xây dựng nội dung đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên tạo một kế hoạch xây dựng fanpage từ con số 0 với nội dung chất lượng và tiến hành theo kế hoạch. Kế hoạch này sẽ bao gồm định hướng về:
Xây dựng fanpage từ con số 0 với nội dung chất lượng, thu hút
Nội dung có thể là giới thiệu sản phẩm, chia sẻ kiến thức, quảng cáo,... Bên cạnh nội dung liên quan đến sản phẩm, doanh nghiệp, thi thoảng bạn có thể đăng tin giải trí, tin hot để tăng tương tác.
Nội dung hiển thị trên fanpage cần đáp ứng các nhu cầu:
Nên xây dựng một album riêng cho các sản phẩm của mình hoặc có album tổng hợp feedback khách hàng. Nội dung cập nhật hàng ngày, đăng bài theo công thức 8:2 (8 bài chia sẻ; 2 bài bán hàng)
Liên kết với các kênh truyền thông là điều thiết yếu nếu bạn muốn xây dựng fanpage từ con số 0 và phát triển trong dài hạn. Nó mở ra cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng trên nhiều nền tảng, là lựa chọn tiết kiệm nhưng tối ưu cho fanpage.
Liên kết các kênh truyền thông giúp việc xây dựng fanpage từ con số 0 hiệu quả
Bạn có thể liên kết fanpage với website, Youtube, profile cá nhân trên Facebook, các group Facebook,... Việc này sẽ mang đến những lợi ích về traffic, đồng thời tạo dựng uy tín. Cụ thể:
Sau khi tạo liên kết với các kênh truyền thông, bạn cần chạy quảng cáo để có thể xây dựng fanpage từ con số 0 hiệu quả. Để tối ưu hiệu quả của chiến dịch, hãy chọn ra những sản phẩm tiêu biểu, tính viral cao để chạy quảng cáo.
Trong trường hợp chạy video, nhớ bỏ qua video có watermark bởi nó có thể mang đến nhiều vấn đề rắc rối về bản quyền.
Để xây dựng fanpage từ con số 0 mạnh mẽ thì mọi người cần chạy quảng cáo facebook
Tùy vào điều kiện tài chính, bạn có thể lựa chọn các hình thức quảng cáo facebook ads khác nhau. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bản thân hiểu biết về các công cụ chạy quảng cáo nhé, bởi nếu không, chạy quảng cáo sẽ chỉ tốn tiền chứ không mang lại lợi nhuận.
Sau khi chạy quảng cáo, bạn cần đo lường và phân tích. Đây là công đoạn không thể thiếu trong lộ trình xây dựng fanpage từ con số 0. Tìm hiểu, phân tích các báo cáo hàng tháng trong trang sẽ giúp bạn có cái nhìn chính các hơn về điểm mạnh, điểm yếu đang tồn tại và lên kế hoạch điều chỉnh.
Để xây dựng Fanpage hiệu quả hiện nay thì rất nhiều người sử dụng đến chatbot - một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp tự động trả lời tin nhắn khách hàng hiệu quả.
Cài đặt công cụ chatbot là một giải pháp tương tác tự động với khách hàng nhờ vào cơ chế hoạt động của một con bot. Quản trị viên chỉ cần xây dựng kịch bản marketing sẵn có và tiến hành các cài đăt thích hợp là bot có thể chăm sóc khách hàng thay thế cho con người.
Cài đặt công cụ chatbot cũng là cách xây dựng fanpage hiệu quả cho doanh nghiệp
Bên cạnh đó, đây cũng là giải pháp gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng, chốt đơn tự động, quản lý data khách hàng, tổng hợp thông tin về người tiêu dùng cho fanpage. Đây là phần mềm quản lý fanpage tuyệt vời trong kinh doanh, đặc biệt là vào mùa cao điểm.
Để cài đặt chatbot cho hoạt động xây dựng fanpage bán hàng, bạn nên liên hệ các công ty chuyên cung cấp dịch vụ, sản phẩm công nghệ. Giải pháp BizChat được thiết kế, phát triển tại Bizfly là lựa chọn khá ổn mà bạn có thể cân nhắc.
Với công cụ này, bạn được lưu trữ tối đa 20.000 user, kết nối 5 fanpage, tích mở API, quét data tại nguồn cũ,...
Hình ảnh luôn tạo ấn tượng cho khách hàng mạnh hơn content, vì thế, tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm chính là hoạt động quan trọng trong việc xây dựng fanpage hiệu quả.
Với góc chụp đẹp và hình ảnh sản phẩm sắc nét, khách hàng sẽ đánh giá cao hơn về sản phẩm của bạn, đồng thời tỉ lệ chuyển đổi của nó cũng sẽ tăng mạnh.
Bên cạnh đó, hãy chú ý đến tính độc quyền của hình ảnh. Đây là điều mà tất cả các thương hiệu lớn đều chú ý. Hình ảnh độc quyền sẽ tạo cho khách hàng ấn tượng tốt về chất lượng của sản phẩm.
Quảng cáo facebook ads là thủ thuật xây dựng fanpage bán hàng tiếp theo mà bạn nên áp dụng. Đây là xu thế chủ lưu trong marketing online hiện nay bởi chi phí rẻ nhưng hiệu quả khá cao và tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng hơn hẳn so với các hình thức marketing truyền thống.
Một trong những cách xây dựng fanpage hiệu quả là chạy quảng cáo facebook
Để tối ưu hóa hiệu quả của chạy quảng cáo Facebook, hãy áp dụng triệt để nguyên tắc tập trung. Cụ thể, hãy chú trọng vào một vài quảng cáo tâm đắc nhất, xây dựng content hay, ấn tượng và chỉ chạy nó. Cách này mang lại hiệu quả cao hơn hẳn so với việc chạy tất cả sản phẩm cùng lúc.
Tuy nhiên, chạy quảng cáo chỉ mang lại hiệu quả khi bạn thành thạo Facebook Ads hoặc Google Adword. Nếu không có chuyên môn trong lĩnh vực này, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của bên dịch vụ.
Sau cùng, nội dung để chạy quảng cáo phải đảm bảo ngắn gọn, súc tích, 200 từ là số từ tối đa cho một quảng cáo lý tưởng.
Một mẹo nhỏ mà bạn nên áp dụng khi xây dựng fanpage bán hàng là kết nối với website. Biện pháp này giúp bạn mở rộng thị trường, tăng khả năng tiếp cận khách hàng bên web.
Không những vậy, fanpage được kết nối với website còn được đánh giá cao về độ uy tín. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ yên tâm hơn về sản phẩm của bạn.
Nội dung là yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc xây dựng fanpage từ con số 0 có ảnh hưởng trực tiếp đến tương tác của trang. Xây dựng được nội dung fanpage chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng và tiêu thụ sản phẩm hiệu quả.
Tạo nội dung tăng tương tác là cách xây dựng fanpage facebook chất lượng
Nội dung trên fanpage bao gồm 2 loại:
KOLs hay còn gọi Key Opinions Leaders là hình thức quảng bá thông qua những người có tầm ảnh hưởng trên mạng. Đây là hình thức marketing đang được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng để xây dựng fanpage facebook hiệu quả.
Sử dụng KOLs - Phương pháp xây dựng fanpage hiệu quả nhất hiện nay
Bạn cần lưu ý đến 3 yếu tố sau khi dùng phương thức marketing này:
Ví dụ, nếu bạn kinh doanh sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, hãy tìm đến các diễn viên, ca sĩ nữ, hoa hậu,.... hoặc các blogger chuyên review mảng này. Tiếp thị thông qua người nổi tiếng thường mang lại hiệu quả cao hơn khá nhiều so với các sản biện pháp khác.
Những mẹo nhỏ cần biết khi xây dựng fanpage bán hàng đã có rồi. Áp dụng những bí kíp đã nêu trên để nhanh chóng sở hữu fanpage có lượt traffic ‘khủng’ và gia tăng doanh số bán hàng hiệu quả.
Xây dựng fanpage từ con số 0 không khó, chỉ cần thực hiện theo lộ trình 6 bước trên, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một fanpage cho riêng mình. Trong quá trình thực hiện, nếu có các băn khoăn, thắc mắc liên quan, bạn có thể liên hệ với Bizfly để được giải đáp.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại