Hướng dẫn xây dựng fanpage từ con số 0 cho người mới bắt đầu

Thủy Nguyễn 09/03/2021

Fanpage là một trong các nền tảng kinh doanh tiềm năng, có khả năng thu về nhiều lợi nhuận nhất hiện nay. Và để khai thác thị trường này, sở hữu một fanpage là điều kiện cần.

Với mục tiêu hỗ trợ bạn trong việc xây dựng fanpage từ con số 0, Bizfly nêu gợi ý về trình tự tạo lập, phát triển một fanpage ngay trong phần nội dung sau đây.

Hướng dẫn cách xây dựng fanpage từ con số 0 hiệu quả

Bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu

Để bắt đầu tiến hành xây dựng fanpage từ con số 0, bạn cần xác định xem khách hàng mục tiêu của mình là những ai. Có hàng tỷ người dùng facebook trên thế giới và hiển nhiên, họ không thể đều là khách hàng của bạn. 

Xác định khách hàng mục tiêu là bước đầu trong việc xây dựng fanpage từ con số 0

Xác định khách hàng mục tiêu là bước đầu trong việc xây dựng fanpage từ con số 0

Xác định rõ ràng mình cần bán hàng cho những ai, giới tính là gì, độ tuổi ra sao, điều kiện kinh tế thế nào,...  sẽ giúp bạn lên kế hoạch về nội dung, hình ảnh cũng như chiến lược marketing. Từ đó tiếp cận và xây dựng fanpage hiệu quả. 

Bước 2: Chọn chủ đề phát triển 

Sau khi xác định khách hàng mục tiêu, bạn cần chọn chủ đề để phát triển. Trong giai đoạn này, một trong những nhiệm vụ quan trọng của bạn là thu hút lượt tương tác nên hãy ưu tiên, tập trung vào các chủ đề được quan tâm nhiều nhất. 

Các chủ đề này sẽ tạo ra cơ hội cho việc phát triển kinh doanh sau cũng như xây dựng fanpage của bạn sau này. Khi lượt quan tâm đạt đến con số từ 1 - 3 triệu, bạn đã sẵn sàng để có thể xây dựng fanpage thương hiệu cho mình. Lúc này, hãy tiến hành bước tiếp theo - xây dựng nội dung.

Bước 3: Xây dựng nội dung cho fanpage

Để xây dựng nội dung đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên tạo một kế hoạch xây dựng fanpage từ con số 0 với nội dung chất lượng và tiến hành theo kế hoạch. Kế hoạch này sẽ bao gồm định hướng về:

  • Loại bài đăng có thể là các status, hình ảnh, video,...
  • Bạn có thể dùng tính năng đặt lịch để đăng bài tự động. 

Xây dựng fanpage từ con số 0 với nội dung chất lượng, thu hút

Xây dựng fanpage từ con số 0 với nội dung chất lượng, thu hút

Nội dung có thể là giới thiệu sản phẩm, chia sẻ kiến thức, quảng cáo,... Bên cạnh nội dung liên quan đến sản phẩm, doanh nghiệp, thi thoảng bạn có thể đăng tin giải trí, tin hot để tăng tương tác.

Nội dung hiển thị trên fanpage cần đáp ứng các nhu cầu:

  • Tối ưu hóa về content: Content ngắn gọn, đầy đủ, hấp dẫn, mang tính kêu gọi
  • Tối ưu hóa về ảnh bìa, avatar: Avatar phong cách, ấn tượng sẽ dễ thu hút khách hàng hơn. Ngoài ra, sử dụng video sản phẩm tiêu biểu nhất làm ảnh bìa cũng là ý tưởng không tồi.
  • Tối ưu thông tin về số điện thoại, địa chỉ: Hiển thị các thông tin số điện thoại, email, địa chỉ cửa hàng, đường dẫn đến các nền tảng như Youtube, Instagram, Profile Facebook,...

Nên xây dựng một album riêng cho các sản phẩm của mình hoặc có album tổng hợp feedback khách hàng. Nội dung cập nhật hàng ngày, đăng bài theo công thức 8:2 (8 bài chia sẻ; 2 bài bán hàng)

Bước 4: Liên kết với các kênh truyền thông 

Liên kết với các kênh truyền thông là điều thiết yếu nếu bạn muốn xây dựng fanpage từ con số 0 và phát triển trong dài hạn. Nó mở ra cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng trên nhiều nền tảng, là lựa chọn tiết kiệm nhưng tối ưu cho fanpage. 

Liên kết các kênh truyền thông giúp việc xây dựng fanpage hiệu quả

Liên kết các kênh truyền thông giúp việc xây dựng fanpage từ con số 0 hiệu quả

Bạn có thể liên kết fanpage với website, Youtube, profile cá nhân trên Facebook, các group Facebook,... Việc này sẽ mang đến những lợi ích về traffic, đồng thời tạo dựng uy tín. Cụ thể:

  • Liên kết website: Tiếp cận đối tượng khách hàng là dân công sở, đồng thời giúp fanpage tạo dựng uy tín bởi người dùng có xu hướng tin tưởng những doanh nghiệp có trang web riêng hơn.
  • Youtube: Tiếp cận khách hàng trẻ. Nếu bạn sở hữu một kênh Youtube với lượt xem ‘khủng’ thì liên kết fanpage với Youtube giúp tạo ra nền tảng ban đầu. Những người đăng ký kênh Youtube đó sẽ là khách hàng tiềm năng của bạn. 
  • Profile cá nhân trên Facebook: Liên kết với profile và mời bạn bè thích trang là thao thác thường thấy khi xây dựng fanpage. Bên cạnh đó, liên kết này còn tạo điều kiện cho việc làm một số sự kiện, mini game để tăng tương tác. 
  • Group (Nhóm Facebook): Đây là không gian tìm kiếm khách hàng tiềm năng tuyệt vời nhất. Tương tác trên các cộng đồng facebook tạo ra cơ hội rất lớn để quảng bá thương hiệu, PR sản phẩm, tìm hiểu thị trường,...

Bước 5: Chạy quảng cáo facebook Ads 

Sau khi tạo liên kết với các kênh truyền thông, bạn cần chạy quảng cáo để có thể xây dựng fanpage từ con số 0 hiệu quả. Để tối ưu hiệu quả của chiến dịch, hãy chọn ra những sản phẩm tiêu biểu, tính viral cao để chạy quảng cáo.

Trong trường hợp chạy video, nhớ bỏ qua video có watermark bởi nó có thể mang đến nhiều vấn đề rắc rối về bản quyền. 

Để xây dựng fanpage từ con số 0 mạnh mẽ thì mọi người cần chạy quảng cáo facebook

Để xây dựng fanpage từ con số 0 mạnh mẽ thì mọi người cần chạy quảng cáo facebook

Tùy vào điều kiện tài chính, bạn có thể lựa chọn các hình thức quảng cáo facebook ads khác nhau. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bản thân hiểu biết về các công cụ chạy quảng cáo nhé, bởi nếu không, chạy quảng cáo sẽ chỉ tốn tiền chứ không mang lại lợi nhuận.

Bước 6: Đo lường và phân tích 

Sau khi chạy quảng cáo, bạn cần đo lường và phân tích. Đây là công đoạn không thể thiếu trong lộ trình xây dựng fanpage từ con số 0. Tìm hiểu, phân tích các báo cáo hàng tháng trong trang sẽ giúp bạn có cái nhìn chính các hơn về điểm mạnh, điểm yếu đang tồn tại và lên kế hoạch điều chỉnh.

Một số cách giúp doanh nghiệp xây dựng fanpage từ con số 0 

Cài đặt công cụ chatbot

Để xây dựng Fanpage hiệu quả hiện nay thì rất nhiều người sử dụng đến chatbot - một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp tự động trả lời tin nhắn khách hàng hiệu quả.

Cài đặt công cụ chatbot là một giải pháp tương tác tự động với khách hàng nhờ vào cơ chế hoạt động của một con bot. Quản trị viên chỉ cần xây dựng kịch bản marketing sẵn có và tiến hành các cài đăt thích hợp là bot có thể chăm sóc khách hàng thay thế cho con người.

cài đặt công cụ chatbot là cách xây dựng fanpage

Cài đặt công cụ chatbot cũng là cách xây dựng fanpage hiệu quả cho doanh nghiệp

Bên cạnh đó, đây cũng là giải pháp gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng, chốt đơn tự động, quản lý data khách hàng, tổng hợp thông tin về người tiêu dùng cho fanpage. Đây là phần mềm quản lý fanpage tuyệt vời trong kinh doanh, đặc biệt là vào mùa cao điểm.

Để cài đặt chatbot cho hoạt động xây dựng fanpage bán hàng, bạn nên liên hệ các công ty chuyên cung cấp dịch vụ, sản phẩm công nghệ. Giải pháp BizChat được thiết kế, phát triển tại Bizfly là lựa chọn khá ổn mà bạn có thể cân nhắc.

Với công cụ này, bạn được lưu trữ tối đa 20.000 user, kết nối 5 fanpage, tích mở API, quét data tại nguồn cũ,...

Tối ưu hình ảnh sản phẩm chất lượng cao 

Hình ảnh luôn tạo ấn tượng cho khách hàng mạnh hơn content, vì thế, tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm chính là hoạt động quan trọng trong việc xây dựng fanpage hiệu quả.

Với góc chụp đẹp và hình ảnh sản phẩm sắc nét, khách hàng sẽ đánh giá cao hơn về sản phẩm của bạn, đồng thời tỉ lệ chuyển đổi của nó cũng sẽ tăng mạnh.

Bên cạnh đó, hãy chú ý đến tính độc quyền của hình ảnh. Đây là điều mà tất cả các thương hiệu lớn đều chú ý. Hình ảnh độc quyền sẽ tạo cho khách hàng ấn tượng tốt về chất lượng của sản phẩm.

Chạy quảng cáo Facebook 

Quảng cáo facebook ads là thủ thuật xây dựng fanpage bán hàng tiếp theo mà bạn nên áp dụng. Đây là xu thế chủ lưu trong marketing online hiện nay bởi chi phí rẻ nhưng hiệu quả khá cao và tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng hơn hẳn so với các hình thức marketing truyền thống.

chạy quảng cáo facebook là xây dựng fanpage

Một trong những cách xây dựng fanpage hiệu quả là chạy quảng cáo facebook

Để tối ưu hóa hiệu quả của chạy quảng cáo Facebook, hãy áp dụng triệt để nguyên tắc tập trung. Cụ thể, hãy chú trọng vào một vài quảng cáo tâm đắc nhất, xây dựng content hay, ấn tượng và chỉ chạy nó. Cách này mang lại hiệu quả cao hơn hẳn so với việc chạy tất cả sản phẩm cùng lúc.

Tuy nhiên, chạy quảng cáo chỉ mang lại hiệu quả khi bạn thành thạo Facebook Ads hoặc Google Adword. Nếu không có chuyên môn trong lĩnh vực này, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của bên dịch vụ.

Sau cùng, nội dung để chạy quảng cáo phải đảm bảo ngắn gọn, súc tích, 200 từ là số từ tối đa cho một quảng cáo lý tưởng.

Kết nối fanpage với website 

Một mẹo nhỏ mà bạn nên áp dụng khi xây dựng fanpage bán hàng là kết nối với website. Biện pháp này giúp bạn mở rộng thị trường, tăng khả năng tiếp cận khách hàng bên web.

Không những vậy, fanpage được kết nối với website còn được đánh giá cao về độ uy tín. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ yên tâm hơn về sản phẩm của bạn.

Xây dựng nội dung tăng tương tác 

Nội dung là yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc xây dựng fanpage từ con số 0 có ảnh hưởng trực tiếp đến tương tác của trang. Xây dựng được nội dung fanpage chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng và tiêu thụ sản phẩm hiệu quả.

Nội dung tăng tương tác cách xây dựng fanpage chất lượng

Tạo nội dung tăng tương tác là cách xây dựng fanpage facebook chất lượng

Nội dung trên fanpage bao gồm 2 loại: 

  • Nội dung không liên quan gì đến sản phẩm: Bao gồm các tin hot trên mạng, được đăng lên nhằm ‘kéo’ tương tác là chính, không liên quan chút nào đến sản phẩm. Nội dung này tăng tương tác khá nhanh nhưng thường không bền.
  • Nội dung về sản phẩm: Các thông tin chi tiết về sản phẩm, bao gồm cả text, hình ảnh hay video nhằm giúp khách hàng hiểu biết chi tiết về những mặt hàng doanh nghiệp cung cấp. Bạn phải chờ khá lâu để có được tương tác theo cách này, song nó đảm bảo những người tương tác đều quan tâm đến sản phẩm và doanh nghiệp.

Sử dụng KOLs 

KOLs hay còn gọi Key Opinions Leaders là hình thức quảng bá thông qua những người có tầm ảnh hưởng trên mạng. Đây là hình thức marketing đang được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng để xây dựng fanpage facebook hiệu quả.

Sử dụng KOLs - Phương pháp xây dựng fanpage hiệu quả nhất hiện nay

Sử dụng KOLs - Phương pháp xây dựng fanpage hiệu quả nhất hiện nay

Bạn cần lưu ý đến 3 yếu tố sau khi dùng phương thức marketing này:

  • Độ phủ sóng
  • Khả năng tác động ý kiến của người tiêu dùng 
  • Mối quan hệ với thương hiệu

Ví dụ, nếu bạn kinh doanh sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, hãy tìm đến các diễn viên, ca sĩ nữ, hoa hậu,.... hoặc các blogger chuyên review mảng này. Tiếp thị thông qua người nổi tiếng thường mang lại hiệu quả cao hơn khá nhiều so với các sản biện pháp khác.

Những mẹo nhỏ cần biết khi xây dựng fanpage bán hàng đã có rồi.  Áp dụng những bí kíp đã nêu trên để nhanh chóng sở hữu fanpage có lượt traffic ‘khủng’ và gia tăng doanh số bán hàng hiệu quả.

Xây dựng fanpage từ con số 0 không khó, chỉ cần thực hiện theo lộ trình 6 bước trên, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một fanpage cho riêng mình. Trong quá trình thực hiện, nếu có các băn khoăn, thắc mắc liên quan, bạn có thể liên hệ với Bizfly để được giải đáp.

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly