Mỗi ngày có hàng trăm, hàng nghìn khách hàng truy cập vào website của bạn, đưa ra vô vàn những câu hỏi tương tự nhau và yêu cầu cần được giải đáp chúng kịp thời và nhanh chóng, Với số lượng câu hỏi quá lớn như vậy, đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp không thể đáp ứng được đầy đủ cho khách hàng.
Để giúp giảm bớt áp lực và công việc cho đội ngũ này, các doanh nghiệp đang có xu hướng sử dụng ứng dụng Chatbot thực hiện những công việc nói trên. Vậy cụ thể, Chatbot Marketing là gì, cùng các chuyên gia Bizfly tìm hiểu chủ đề này trong bài viết dưới đây.
Chatbot Marketing là một chương trình máy tính trả lời tự động được thiết kế kết hợp với trí tuệ nhân tạo Al với mục đích mô phỏng cuộc trò chuyện giữa người dùng và người quản trị thông qua giao diện trò chuyện hoặc bằng âm thanh trong môi trường có internet, giúp họ tương tác với nhau một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Chatbot Marketing là gì?
Chatbot Marketing được xem như một robot có khả năng thay thế con người để trả lời tin nhắn, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng thông qua những câu hỏi đã được thiết lập sẵn hoặc bằng trí thông minh nhân tạo, tương tự như một con người.
Để hiểu rõ hơn Chatbot Marketing là gì, Bizfly sẽ đưa ra những điểm giống và khác nhau giữa Chatbot Marketing và Email Marketing một cách cụ thể và rõ ràng. Theo dõi thông tin dưới đây để hiểu thêm về vấn đề này.
Chatbot Marketing là hình thức sử dụng Chat bot để thiết lập và triển khai các chiến lược quảng bá sản phẩm, tiếp cận khách hàng và tự động gửi những chương trình khuyến mại hay giới thiệu sản phẩm đến khách hàng.
Còn Email Marketing cũng là một hình thức tiếp thị, giới thiệu sản phẩm thông qua các chiến lược quảng bá tương tự như chatbot nhưng nó được gửi qua hệ thống email.
So sánh Chatbot Marketing và Email Marketing
Tỷ lệ chuyển đổi:
Khả năng tiếp cận khách hàng:
Sự thuận tiện dành cho khách hàng:
Khả năng nuôi dưỡng khách hàng:
Sau đây là những ứng dụng thực tiễn của Chatbot Marketing mà bạn nên biết:
Việc lọc và chuyển đổi khách hàng gây tốn rất nhiều thời gian xử lý và làm phân bổ nguồn nhân lực của doanh nghiệp, khiến doanh nghiệp không thể tập trung vào các công việc khác. Để có thể khắc phục những khó khăn trên, các doanh nghiệp đã sử dụng chatbot để lọc và chuyển đổi khách hàng tiềm năng một cách tự động.
Một số ứng dụng thực tiễn của Chatbot Marketing trong hoạt động kinh doanh
Chatbot có khả năng tích hợp trên nhiều nền tảng mạng xã hội và tin nhắn khác nhau. Nó luôn sẵn sàng hỗ trợ và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng sử dụng mọi lúc, mọi nơi trên mọi kênh thông tin khách hàng tiếp cận.
Chatbot có khả năng cung cấp những cuộc hội thoại hai chiều cho khách hàng trên quy mô lớn để có thể dễ dàng thu thập thông tin khách hàng về nhu cầu và đặc điểm. Hơn nữa là tạo ra những trải nghiệm cá nhân hoá có lợi ích và giá trị mà khách hàng thật sự cần.
Có thể nói, Chatbot Marketing chính là công cụ hỗ trợ tối ưu nhất trong việc giao tiếp giữa khách hàng và người quản trị website. Nó được xem như là cầu nối đặc biệt nhanh chóng và thuận tiện, mang lại cho doanh nghiệp những khách hàng tiềm năng và lợi ích kinh tế không thể phủ nhận.
BizChatAI - Giải pháp tự động tư vấn bán hàng, chốt đơn 24/7
5600+ khách hàng tin dùng ở mọi lĩnh vực: Giáo dục, bán lẻ....