Marketing truyền thống và 5 phương pháp Marketing vẫn đem lại hiệu quả

Thủy Nguyễn 18/06/2021

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, các kiểu marketing hiện đại ngày càng được ứng dụng nhiều trong các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là các phương thức Marketing truyền thống đang bị lãng quên nhất là khi nó đang mang lại những hiệu quả nhất định.

Vậy có những loại hình Marketing truyền thống nào? 5 phương pháp Marketing vẫn đem lại hiệu quả mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua là gì? Cùng Bizfly tìm hiểu ngay sau đây.

Các loại hình Marketing truyền thống 

Dưới đây là các loại hình Marketing phổ biến mà bạn có thể tham khảo, tìm hiểu và ứng dụng chúng trong các chiến lược tiếp thị của mình.

Các loại hình Marketing truyền thống

Direct mail

Trước đây, hình thức marketing truyền thống này gần như được đưa vào sự quên lãng thì với tính sáng tạo, cá nhân hoá và nhắm mục tiêu đối tượng đã trở nên dễ hiểu hơn và có những tác động mạnh mẽ đến khách hàng.

BizMail - Giải pháp gửi Email Marketing tự động theo kịch bản có sẵn giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tối ưu

Phát tờ rơi 

Hiện nay, hình thức marketing truyền thống này đã không còn được sử dụng nhiều vì hiệu quả tiếp thị không cao. Tuy nhiên, vẫn còn một vài doanh nghiệp ứng dụng nó vì tính truyền thông và để quảng cáo cùng lúc với các hình thức khác.

Tổ chức hội thảo 

Là hình thức mang tính thực tế, được doanh nghiệp áp dụng với mục đích chia sẻ kinh nghiệm, quan điểm về lĩnh vực mà mình quan tâm. Hơn nữa là tạo ra các mối quan hệ lâu dài với các đối tác cùng ngành nghề.

Quảng cáo trên truyền hình 

Hiện nay, các video quảng cáo trên truyền hình với nội dung hấp dẫn có khả năng thu hút được sự chú ý của người xem một cách hiệu quả. Doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn nữa nếu giảm thời gian của clip và xây dựng câu chuyện có ý nghĩa truyền tải đến khán giả.

Tài trợ cho sự kiện, chương trình

Việc doanh nghiệp có tên và logo in ấn trên các ấn phẩm truyền thông dưới danh xưng là nhà tài trợ cho một chương trình, sự kiện cũng là cách tốt để quảng bá tên tuổi của thương hiệu mình.

In ấn catalogue 

Được xem là hình thức marketing truyền thống không bao giờ lỗi thời đặc biệt đối với các sản phẩm mỹ phẩm, thời trang,... Việc in ấn catalogue giúp tạo thêm sự thân thiện và lựa chọn sản phẩm một cách dễ dàng cho khách hàng.

Các loại hình Marketing truyền thống

Telesale

Dù ở trong hay ngoài nước thì telesale vẫn giữ được vai trò trong các ngành marketing. Có khả năng tạo ra khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp, giúp họ xác định và lựa chọn khách hàng trên hệ thống có sẵn.

Triển lãm thương mại, hội chợ 

Các hội chợ, triển lãm chính là một cơ hội tốt để doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu rộng rãi cũng như nghiên cứu được những đặc trưng và ưu điểm sản phẩm mới của đối thủ cạnh tranh.

Ưu và nhược điểm của hình thức Marketing truyền thống 

Để có thể tận dụng được tối đa những mặt lợi ích và hạn chế được những khuyết điểm của hình thức Marketing này thì bạn cần phải nắm rõ được ưu, nhược điểm của nó.

Ưu và nhược điểm của hình thức Marketing truyền thống

Ưu điểm: 

  • Nhanh chóng tiếp cận với khách hàng địa phương: Hình thức này giúp bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng tiếp cận với những đối tượng khách hàng tại khu vực nhỏ lẻ đồng thời hiệu quả trong việc quảng bá thương hiệu.
  • Tái sử dụng: Các hình thức tiếp thị truyền thống này có thể đọc lại và tái sử dụng mọi lúc mọi nơi ngay cả khi không có kết nối internet.
  • Độ tin cậy cao: Hình thức Marketing truyền thống đã được thử nghiệm nhiều lần. Vì vậy, độ tin cậy và khả năng tiếp cận lượng lớn đối tượng khách hàng là rất cao.

Nhược điểm:

  • Văn bản tĩnh: Văn bản được sử dụng trong hình thức tiếp thị truyền thống là văn bản tĩnh. Vì vậy, bạn không thể thay đổi và khó update những thông tin mới khi nó đã được xuất bản.
  • Tốn thời gian: Để có thể cho ra đời được một sản phẩm quảng cáo, bạn sẽ phải tiêu tốn khá nhiều thời gian từ một cho đến nhiều ngày.
  • Chi phí cao: Bạn phải bỏ ra một khoản chi phí và công sức khá lớn như in tờ rơi, tổ chức sự kiện, sản xuất chương trình,..để thực hiện hình thức này. 

So sánh Marketing truyền thống và Marketing Online

Marketing đã tồn tại từ rất lâu và nó dần thay đổi phương thức triển khai theo thời gian và sự phát triển của công nghệ. Vậy Marketing truyền thống và Marketing online có điểm giống và khác nhau như thế nào?

So sánh Marketing truyền thống và Marketing Online

Nhìn chung, hai hình thức marketing này đều là những chiến lược tiếp thị giữ vai trò cốt lõi và được sử dụng trong các hoạt động kinh doanh với mục đích mang lại lợi ích doanh thu cao cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, chúng vẫn có điểm khác biệt:

  • Điểm xuất phát: Marketing truyền thống tập trung nhiều vào việc bán những sản phẩm do doanh nghiệp sản xuất còn Marketing hiện đại chú trọng nhiều hơn vào khâu nghiên cứu rồi mới sản xuất.
  • Góc nhìn: Với hình thức truyền thống, góc nhìn của doanh nghiệp chỉ là cách bán được nhiều hàng còn hình thức hiện đại thì hướng nhiều hơn vào việc tìm hiểu nhu cầu và hướng sản phẩm đến từng đối tượng
  • Phạm vi: Hình thức truyền thống ảnh hưởng đến việc bán hàng của doanh nghiệp còn hình thức hiện đại thì nó ảnh hưởng đến toàn bộ phòng ban của doanh nghiệp.
  • Hình thức: Phương thức marketing hiện đại không chỉ dừng lại ở việc truyền thông trên báo, mạng mà nó còn đa dạng hoá trên các trang mạng xã hội và các kênh marketing khác.

5 phương pháp Marketing truyền thống vẫn đem lại hiệu quả

Hiện nay, với sự xuất hiện của các hình thức Marketing hiện đại, bạn cần phải nắm rõ được 5 phương pháp Traditional Marketing dưới đây để nhận được hiệu quả lợi ích nhất định.

5 phương pháp Marketing truyền thống vẫn đem lại hiệu quả

Quảng cáo qua báo giấy

Có khá nhiều người có sở thích đọc báo giấy truyền thống. Vì vậy mà hình thức marketing truyền thống này vẫn còn tồn tại một cách mạnh mẽ tại nhiều địa phương và khu vực khác nhau.

Marketing truyền miệng 

Nói đến hình thức quảng cáo lâu đời nhất, đơn giản nhất và vẫn hiệu quả cho đến ngày nay có lẽ là Marketing truyền miệng. Doanh nghiệp có thể tận dụng hình thức này kết hợp với trải nghiệm tại điểm chạm.

Quảng cáo bằng thư trực tiếp

Với mục tiêu thu hẹp các nhóm khách hàng tiềm năng, quảng cáo bằng thư trực tiếp đang là phương pháp marketing truyền thống được ứng dụng và tạo ra kết quả khả quan.

Quảng cáo bằng biển hiệu 

Biển quảng cáo hiện nay đã được triển khai và phát triển cùng công nghệ để thu hút sự chú ý của khách hàng trên mọi điều kiện tiếp xúc. Bạn có thể đầu tư hệ thống đèn led vào biển hiệu để tạo sự nổi bật.

Quảng cáo tại cửa hàng 

Đây là phương pháp giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận hơn với những người tiêu dùng của doanh nghiệp. Bạn có thể đặt những hình nộm đại diện cho sản phẩm ngay tại cửa hàng để thu hút khách hàng.

Với những thông tin hữu ích đã được đưa ra trong bài viết nói trên, Bizfly hy vọng rằng bạn đã hiểu hơn những kiến thức có liên quan đến Marketing truyền thống như các loại hình, ưu nhược điểm và các phương pháp để có thể ứng dụng loại hình marketing này một cách tốt nhất trong các chiến lược kinh doanh của mình.

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly