Bạn đã bao giờ nhận được một nội dung quảng cáo cung cấp các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng đúng được nhu cầu, mong muốn hiện tại của bạn? Bạn có thắc mắc tại sao nó lại biết được nhu cầu của bạn, cho dù bạn chưa hề có ý định tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ đó? Hãy để Bizfly giúp bạn giải đáp những thắc mắc này bằng các thông tin về quảng cáo cá nhân hóa trong bài viết dưới đây.
Quảng cáo cá nhân hóa là việc sử dụng những thông tin chi tiết của khách hàng để gia tăng mức độ liên quan của quảng cáo với người cụ thể đó. Những thông tin chi tiết này có thể là thông tin nhân khẩu học, sở thích cụ thể, mục đích mua hàng hay hành vi mua hàng của họ.
Đây được xem là một công cụ hiệu quả giúp cải thiện mức độ phù hợp quảng cáo cũng như giúp gia tăng trải nghiệm của khách hàng đối với quảng cáo của thương hiệu.
Quảng cáo cá nhân hóa giúp gia tăng trải nghiệm của khách hàng
Doanh nghiệp có rất nhiều lựa chọn để tạo ra trải nghiệm độc đáo cho khách hàng của họ. Có 3 loại quảng cáo cá nhân hóa chính có thể đảm bảo mang tới thông điệp tiếp cận được đối tượng thích hợp.
Gồm các quảng cáo phục vụ cụ thể thông tin nhân khẩu học về đối tượng mục tiêu. Các yếu tố phổ biến để cá nhân hóa nhân khẩu học bao gồm cụ trí địa lý, tuổi, giới tính, trình độ học vấn, nghề nghiệp,...
Ví dụ, một thương hiệu bán thời trang tập trung quảng cáo vào các nhóm tuổi trẻ hơn.
Doanh nghiệp tiến hành cá nhân hóa dựa trên những hoạt động của khách hàng trên kênh trực tuyến, ví dụ như duyệt web, social,...
Duyệt web: Doanh nghiệp dựa vào địa chỉ truy cập, lượng thời gian truy cập,... để dự đoán về sở thích và ý định của khách hàng.
Hoạt động trên mạng xã hội: Những dữ liệu về lượt thích, chia sẻ, bình luận và tương tác trên các mạng xã hội như Facebook, TikTok,... mang tới cái nhìn sâu sắc hơn về sở thích, ý kiến và lòng trung thành của khách hàng.
Lịch sử mua hàng: Dựa vào các lần mua hàng trước đây doanh nghiệp có thể biết sở thích của khách hàng, từ đó đưa ra đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa cho các hàng hóa tương tự hoặc bổ sung.
Quảng cáo cá nhân hóa theo hành vi của khách hàng trên các kênh trực tuyến
Kiểu cá nhân hóa này gồm quá trình sau:
Thu thập dữ liệu: Thu thập các dữ liệu về hành vi, tương tác, đơn hàng trước đây của khách hàng và một số dữ liệu liên quan khác.
Phân tích dữ liệu: Các thuật toán và mô hình học máy phân tích dữ liệu, xác định các mẫu hoặc xu hướng.
Dự đoán: Sau đó, hệ thống sẽ đưa ra những dự đoán về những điều khách hàng có thể làm hoặc cần trong tương lai.
Cá nhân hóa: Với những dự đoán đã xác định được, doanh nghiệp sẽ tạo ra nội dung, ưu đãi và đề xuất được cá nhân hóa tới khách hàng.
Quảng cáo cá nhân hóa mang lại lợi ích lớn cho cả khách hàng và doanh nghiệp, điều này giúp xây dựng một mối quan hệ mạnh mẽ giữa doanh nghiệp và khách hàng, đồng thời tạo ra lợi nhuận lâu dài.
Quảng cáo cá nhân hóa giúp xây dựng một mối quan hệ mạnh mẽ giữa doanh nghiệp và khách hàng
Tăng trải nghiệm khách hàng: Khách hàng được trải nghiệm quảng cáo cá nhân hóa với thông điệp và nội dung quảng cáo được tạo ra dựa trên thông tin cá nhân và sở thích của họ, làm cho họ cảm thấy được quan tâm và đặc biệt.
Xây dựng danh tiếng và thương hiệu mạnh mẽ nhờ quảng cáo cá nhân hóa
Quảng cáo cá nhân hóa có thể mang lại nhiều lợi ích cho cae doanh nghiệp và khách hàng. Tuy nhiên, cũng có những thách thức mà doanh nghiệp cần đối mặt khi thực hiện chiến lược cá nhân hóa quảng cáo. Dưới đây là một số trong những thách thức quan trọng mà các doanh nghiệp cần nắm được để có biện pháp khắc phục kịp thời.
Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về quảng cáo cá nhân hóa và những lợi ích, thách thức nó mang đến cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn mong muốn tìm hiểu nhiều hơn các thông tin có trong lĩnh vực kinh doanh, vui lòng truy cập fanpage và website của Bizfly.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại