9 tiêu chí đánh giá phần mềm CRM chuyên nghiệp, tốt nhất hiện nay

Nguyễn Hữu Dũng 26/03/2020

CRM là một công cụ giúp các doanh nghiệp tập trung và nâng cao kiến thức về khách hàng, cải thiện mối quan hệ với khách hàng và thúc đẩy doanh số. Vậy, một giải pháp CRM tốt cần đảm bảo những tiêu chí gì? Sản phẩm CRM nào đang được các doanh nghiệp tin tưởng sử dụng trên thị trường Việt Nam?

Trong nội dung bài viết hôm nay, Bizfly sẽ chia sẻ đến quý bạn đọc 9 tiêu chí đánh giá phần mềm CRM để mọi người có thể xác định được đâu là một phần mềm CRM tốt mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.

Thân thiện dễ sử dụng

Thân thiện và dễ sử dụng chính là tiêu chí đánh giá phần mềm CRM đầu tiên mà mọi người cần quan tâm. Một trong những vấn đề mà doanh nghiệp quan tâm khi kết hợp các công nghệ hiện đại vào quá trình làm việc là có dễ dàng sử dụng công nghệ đó hay không. Nếu một phần mềm đa năng nhưng thiết kế cồng kềnh, thao tác phức tạp sẽ khiến các nhân viên gặp khó khăn, dễ nảy sinh ra lỗi. Hãy thử tưởng tượng việc bạn có thể mất hàng giờ để tìm kiếm dữ liệu, sàng lọc, hay đơn giản là xuất file báo cáo? 

Thân thiện dễ sử dụng - Tiêu chí đánh giá phần mềm CRM quan trọng bắt buộc phải có

Thân thiện dễ sử dụng - Tiêu chí đánh giá phần mềm CRM quan trọng bắt buộc phải có

Tiêu chí hàng đầu của một phần mềm CRM là tính thân thiện, khả dụng, không đòi hỏi những yêu cầu chuyên sâu hay người dùng cần có kiến thức về công nghệ thông tin trên mức phổ thông. Giải pháp CRM cần dễ dàng cài đặt, dễ dàng nâng cấp, dễ dàng truy cập và thao tác. 

Tùy biến và phù hợp với đặc thù doanh nghiệp

Có hàng trăm ngành nghề khác nhau và không có một nhà phát triển phần mềm nào chỉ tập trung xây dựng hệ thống CRM cho riêng mỗi ngành. Bên cạnh đó, với mỗi đặc thù doanh nghiệp sẽ có những yêu cầu khác nhau khi vận hành CRM, ví dụ như ngành bán lẻ, dịch vụ doanh nghiệp, công nghệ thông tin, ngân hàng, bảo hiểm, tài chính,....

Chính vì vậy, tính phù hợp là một trong những tiêu chí đánh giá phần mềm CRM mà mọi người cần quan tâm. Một giải pháp CRM hiệu quả cần có tính tùy chỉnh cao, dễ dàng thêm/bớt, thay đổi các tính năng nhằm phù hợp nhất với đặc thù của từng doanh nghiệp. 

Phân quyền và Bảo mật thông tin

Trong thời đại công nghệ số, việc bảo mật khi lưu trữ thông tin khách hàng trên các công cụ công nghệ được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Việc bị rò rỉ data khách hàng vừa gây bất lợi cho doanh nghiệp, vừa ảnh hưởng trực tiếp đến những khách hàng đã tin tưởng, lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đó.

Một giải pháp CRM chuyên nghiệp cần được bảo mật một cách hiệu quả và chỉ những ai được phân quyền mới có thể truy cập. Chức năng phân quyền trong CRM giúp chỉ những người quản lý và nhân viên kinh doanh đó xem được dữ liệu khách hàng để tư vấn, loại bỏ việc tư vấn trùng lặp, lộ thông tin. Đồng thời, giúp nhân viên sale tập trung tiếp cận khách hàng, nhà quản lý dễ dàng kiểm soát, đánh giá hiệu suất nhân viên

Tích hợp đồng bộ

Tiêu chí tiếp theo cần có khi đánh giá phần mềm CRM đó là khả năng tích hợp đồng bộ với các công cụ khác. Để đạt được hiệu suất làm việc cao nhất, CRM cần chú ý đến khả năng tích hợp, giả dụ CRM có thể chia sẻ và sử dụng cơ sở dữ liệu chung với các phần mềm nội bộ của doanh nghiệp.

Tiêu chí đánh giá phần mềm CRM - khả năng tích hợp đồng bộ với công cụ khác

Tiêu chí đánh giá phần mềm CRM - khả năng tích hợp đồng bộ với công cụ khác

Ngoài ra, CRM còn có thể tích hợp với nhiều công cụ automation khác để hứng toàn bộ data từ các nguồn khác nhau, giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý các chiến dịch, lưu trữ, sàng lọc data để chăm sóc chỉ trong một phần mềm. 

Ví dụ: CRM của Bizfly nằm trong bộ giải pháp hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp có khả năng tích hợp với BizChat, BizMail, Coupon....

Hỗ trợ đa nền tảng

Sự bùng nổ của các thiết bị di động và các hoạt động di chuyển của con người, khiến các phần mềm luôn cần phát triển để phù hợp cho mọi nền tảng, mọi thiết bị. Giải pháp CRM tốt cần đảm bảo tiêu chí có khả năng hiển thị, vận hành trơn tru trên cả PC, Laptop, Ipad, điện thoại,...

Khả năng mở rộng

Cùng với sự phát triển quy mô của một doanh nghiệp thì đòi hỏi phần mềm CRM cũng cần phải được nâng cấp, mở rộng để theo kịp sự phát triển một cách phức tạp và rắc rối của tổ chức. Doanh nghiệp nên lựa chọn những phần mềm CRM có khả năng tùy biến cao theo mong muốn của tổ chức từ đó không mất nhiều chi phí để sử dụng giải pháp CRM khác để phù hợp khi thay đổi.

Chi phí hợp lý

Bên cạnh yếu tố lợi ích về cải thiện dịch vụ khách hàng, tăng doanh số bán hàng hay tạo nền tảng lưu trữ dữ liệu mạnh mẽ thì một tiêu chí đánh giá phần mềm CRM mà nhiều doanh nghiệp dựa vào để lựa chọn hệ thống CRM cho mình đó là khả năng tối giản chi phí.

Chi phí hợp lý là tiêu chí đánh giá phần mềm CRM hàng đầu

Chi phí hợp lý là tiêu chí đánh giá phần mềm CRM hàng đầu

CRM giúp doanh nghiệp loại bỏ những quy trình thủ công cồng kềnh, chậm chạp. Doanh nghiệp có thể giảm chi phí bảo trì thiết bị hay chi quá nhiều tiền cho các công cụ khác nhau, bởi CRM có tính đa nhiệm, khả dụng rất cao. 

CRM cũng giúp doanh nghiệp giảm tải đội ngũ nhân sự vận hành, thực tế thì máy móc có thể làm việc 24/7, ít lỗi sai, tự động vận hành. Đồng thời, việc đào tạo đội ngũ để sử dụng CRM cũng không quá khó khăn khi hiện nay các công cụ này đều được thiết kế thân thiện, dễ dàng sử dụng ngay cả với những người không quá am hiểu công nghệ thông tin.

CRM hỗ trợ rất tốt cho các chiến dịch marketing, loại bỏ các quyết định cảm tính khi nhắm đối tượng, chăm sóc khách hàng, giúp tối ưu hóa quy trình kinh doanh, tăng tỷ lệ chuyển đổi và năng suất làm việc.

=>>> Xem thêm: Top 15 phần mềm CRM tại Việt Nam tốt nhất

Tự động hóa

Bên cạnh các tính năng cơ bản cần có ở một phần mềm CRM giúp hỗ trợ doanh nghiệp triển khai hoạt động chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả thì một trong những tiêu chí đánh giá phần mềm tốt nhất hiện nay nằm ở khả năng tự động hóa quy trình nghiệp vụ, hoạt động của doanh nghiệp: Tự động thông báo khi có khách hàng mới đăng ký, tự động cập nhật thông tin khách hàng khi chốt đơn thành công...

Hỗ trợ từ chuyên gia

Một sản phẩm CRM dễ sử dụng đến đâu cũng cần có những chuyên gia hỗ trợ hướng dẫn bước đầu để nhân viên của doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng, khai thác đúng và sâu những tính năng tuyệt vời của nó.  Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng, khi doanh nghiệp nảy sinh nhiều yêu cầu cần chỉnh sửa lại CRM thì các chuyên gia từ bên cung cấp luôn sẵn sàng xây dựng, cài đặt nhằm đưa đến sản phẩm CRM phù hợp nhất cho doanh nghiệp.

CRM không còn là một công cụ nhằm giúp chăm sóc khách hàng nữa mà đã được nâng cấp và trở thành giải pháp đem đến lợi ích dài lâu cho doanh nghiệp. Trên đây là những tiêu chí đánh giá phần mềm CRM tốt cần phải có để mang lại giá trị cho doanh nghiệp.

Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm một giải pháp CRM lưu trữ và hỗ trợ khai thác data khách hàng hiệu quả, tự động hóa quy trình kinh doanh và tinh gọn, tối ưu theo đặc thù doanh nghiệp, hãy tham khảo ngay giải pháp BizCRM của VCCorp.

Bizfly CRM - Giải pháp quản lý và khai thác khách hàng cho doanh nghiệp
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly