Các hình thức tích hợp CRM vào trong quy trình kinh doanh

Nguyễn Hữu Dũng 11/05/2020

Nếu như doanh nghiệp của bạn đã và đang thực hiện và triển khai phần mềm CRM và ấn tượng với những chức năng, cách thức hoạt động làm CRM cung cấp thì chắc chắn bạn cũng đã biết CRM còn có chức năng tích hợp với nhiều công cụ khác để hỗ trợ một cách tối đa quy trình kinh doanh.

Vậy, có những hình thức tích hợp CRM nào với quy trình kinh doanh của doanh nghiệp? Hãy cùng Bizfly tìm hiểu ngay sau đây.

Tổng quan về tích hợp CRM

Tích hợp CRM là sự kết nối liền mạch giữa phần mềm CRM quản lý quan hệ khách hàng của bạn và các ứng dụng khác từ bên thứ ba. Việc tích hợp này sẽ đồng nghĩa với việc bạn tự động mở thêm nhiều chứng năng ở trong phần mềm CRM của bạn. Từ đó, nó sẽ giúp bạn loại bỏ được những rắc rối giữa các hệ thống.

Tổng quan về tích hợp CRM

Tổng quan về tích hợp CRM

CRM của bạn không chỉ là một công cụ cần thiết dùng để giao tiếp với khách hàng mà nó còn tạo ra sự liên kết và hợp lý hóa giao tiếp trong công ty của bạn. Dưới đây sẽ là 6 hình thức tích hợp chính của CRM trong quy trình kinh doanh.

6 hình thức tích hợp CRM chính trong quy trình kinh doanh

Tích hợp CRM với Email

Nếu bạn là một nhân viên bán hàng, chắc hẳn bạn sẽ dành rất nhiều thời gian trong hộp thư email của mình. Làm việc với những email đã là một trong những công việc diễn ra thường xuyên của một quá trình kinh doanh.

Tích hợp CRM với Email

Tích hợp CRM với Email

Bằng cách tích hợp hộp thư đến Gmail hoặc Outlook với CRM, giờ đây bạn có thể đăng nhập vào tất cả những email của mình, truy cập những công cụ đính kèm bao gồm các template mẫu, snippet, lịch hẹn và tất cả những dự liệu có trong CRM mà không cần phải rời khỏi hộp thư email của mình.

Tích hợp CRM với website, nền tảng thương mại điện tử

Đối với những nhân viên bán hàng đang làm việc cho các trang thương mại điện tử thì việc tích hợp nền tảng bán hàng trực tuyến CRM sẽ đóng vai trò hết sức quan trọng, giúp bạn thấu hiểu được khách hàng của mình. Nếu như công ty của bạn có thể tự động hóa các sản phẩm, danh bạ với các đơn đặt hàng thì bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào thông tin của người mua hàng.

Xem thêm: Giải pháp tích hợp CRM vào website cho chiến dịch Marketing

Tích hợp biểu mẫu và thu thập dữ liệu

Bạn có thể tìm hiểu thêm về những khách hàng tiềm năng, các liên hệ của khách hàng thông qua những biểu mẫu khảo sát tùy chỉnh bằng những công cụ như Survey monkey hoặc Typefrom.

Tích hợp biểu mẫu và thu thập dữ liệu

Tích hợp biểu mẫu và thu thập dữ liệu

Với bất kỳ một dữ liệu khách hàng tiềm năng nào bạn sẽ nhận được thông qua biểu mẫu và đều có thể đồng bộ hóa nó với những dữ liệu liên hệ trong CRM để tham khảo dễ dàng, phâm thích sau này khi chuẩn bị cho các cuộc họp bán hàng.

Tích hợp CRM và truyền thông xã hội

Các phương tiện truyền thông xã hội chính là một trong những công cụ bán hàng thiết yếu đối với hầu hết mọi doanh nghiệp. và việc tích hợp CRM với các tài khoản truyền thông xã hội của bạn với CRM sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về những đối tượng mạng xã hội của mìn - cung cấp những dữ liệu có giá trị, xem họ thích đọc những nội dung gì, thường chia sẻ những gì, tham gia những hoạt động nào...

Việc tích hợp CRM với phương tiện truyền thông xã hội cũng sẽ giúp cho bạn tự động đăng bài và quản lý được các bài đăng một cách có hệ thống. Những nền tảng phổ biến có thể kết hợp như Facebook, Twitter, LinkedIn với CRM.

Tích hợp công cụ giao tiếp nội bộ

Việc sử dụng một trong những công cụ giao tiếp nội bộ doanh nghiệp như Slack sẽ giúp cho bạn cải thiện được khả năng phối hợp và tiệm cận ở trong một nhóm làm việc. Khi bạn tích hợp CRM với SLack, bạn có thể sử dụng trực tiếp những tính năng trò chuyện trong Slack hoặc CRM để không cần phải chuyển qua chuyển lại những ứng dụng.

Tích hợp CRM với sự kiện

Nếu như việc tổ chức các chương trình sự kiện trực tiếp hoặc online thuộc một phần quy trình kinh doanh của doanh nghiệp bạn thì việc tích hợp CRM là điều cần thiết. Bởi nó sẽ giúp bạn liên kết với phần mềm quản lý sự kiện một cách hữu ích nhất để giúp bạn hiểu được quy trình bán vé tham gia sự kiện sẽ ảnh hưởng tới kênh bán hàng của bạn như thế nào.

Nếu như bạn đang sử dụng công cụ Eventbrite để bán vé sự kiện trực tiếp tì việc tích hợp hệ thống này cùng với CRM sẽ cung cấp cho bạn những dữ liệu chi tiết về những liên hệ nào đang tham dự các sự kiện của bạn, các phương án nào sẽ giúp bạn kết nối tốt hơn với họ trong tương lai.

Tích hợp CRM với sự kiện

Tích hợp CRM với sự kiện

Với những doanh nghiệp đang tập trung vào bán hàng tại các sự kiện, hội thảo online thì việc tích hợp CRM với một hệ thống như Gotowebinar có thể sẽ là một trong những hoạt động tiết kiệm thời gian.

Bằng cách kết nối những hệ thống hội thảo online của bạn với CRM, bạn có thể dễ dàng gửi lời nhắc đăng ký sự kiện đến danh sách liên hệ của mình, tạo các chiến dịch và theo dõi báo cáo kênh mạnh mẽ.

Tích hợp CRM đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Tạo ra sự ăn ý giữa marketing và bán hàng

Việc tích hợp CRM chính là một trong những nền móng cơ bản để tạo cho những nhà tiếp thị công cụ để "thai nghén" và thực hiện những chiến dịch, tự động hóa các quy trình, quản lý nội dung dựa trên BigData và đưa ra những phân tích, dự đoán cụ thể.

Không những thế, CRM cũng chính là nơi nhân viên bán hàng xác định được các mục tiêu giao dịch, giai đoạn khách hàng, dữ liệu khách hàng cũng đã được cá nhân hóa, bảng giá... để có khả năng tích hợp và đồng bộ chặt chẽ với email hay với các thiết bị di động.

Tận dụng lợi thế từ Big data

Big Data có khả năng giúp tăng lợi nhuận bán lẻ lên tới 60%, tuy nhiên hầu hết những doanh nghiệp bán lẻ lại cho rằng việc đầu tư vào BigData là quá tốn kém. Đổi lại, nó có thể giúp cho doanh nghiệp của bạn tăng đáng kể hiệu quả trong ngành bán lẻ bao gồm: Phân nhóm khách hàng, thu hút khách hàng, đề xuất các sản phẩm, tiếp thị lại, chiến lược giá, cung cấp chuỗi cung ứng, xử lý hàng tồn kho,...

Tận dụng lợi thế từ Big data

Tận dụng lợi thế từ Big data

Ngoài ra, một cơ sở dữ liệu lớn sẽ mở ra cánh cửa cho những tiến trình thông mình và phù hợp hơn với nhiều ngữ cảnh nhạy cảm khác nhau. Khả năng quản lý dữ liệu lớn chắc chắn sẽ tiêu hóa được dữ liệu hành vi và môi trường, tương tác trực tuyến hay giữa các mối quan hệ cá nhân để từ đó đem lại cải tiến đáng kể trong quản lý vòng đời của tài sản, mô hình sử dụng sản phẩm, quy trình gới thiệu các sản phẩm mới, xây dựng thương hiệu, quản lý tương tác và giảm thiểu một cách tối đa nhất các rủi ro.

Nâng cao trải nghiệp khách hàng

Có thể bạn không biết, ước tính có đến khoảng 41 tỷ USD đã bị lãng phí mỗi năm do nguyên nhân từ dịch vụ khách hàng nghèo nàn. Một trải nghiệm xấu của khách hàng có thể phá hủy đi sự trung thành của họ đối với thương hiệu. Thay vì chỉ tích hợp CRM để sử dụng như là một cơ sở dữ liệu giao dịch, doanh nghiệp nên tận dụng để xây dựng các mối quan hệ chân thành và lâu dài với khách hàng. Và không ai khác, phòng dịch vụ khách hàng chính là nơi tiếp nhận và duy trì mối quan hệ này thông qua từng vòng đời khách hàng khác nhau.

Bạn có thể tận dụng CRM như một trung tâm dịch vụ tương tác để tìm kiếm thông tin, từ đó nhanh chóng giải quyết được những vấn đề của khách hàng, biểu đồ thời gian thực để từ đó có cái nhìn tổng thể về toàn bộ khối lượng công việc. Tiếp theo đó, sắp xếp chúng theo thứ tự ưu tiên tùy thuốc vào từng mức độ nghiêm trọng hay hạng mục được ưu tiên để giải quyết nhanh hơn.

Mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng

Danh sách khách hàng tiềm năng hay trung thành là một trong những công cụ mạnh mẽ của dánh riêng cho những nhà bán lẻ nhưng trên thực tế thì hầu như họ lại không tận dụng được lợi thế này. Và tích hợp CRM là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của việc thực hiện và quản lý, mở rộng danh sách các khách hàng tiềm năng.

Bằng cách sử dụng các chương trình khách hàng trên CRM, bạn có thể liệt kê những dánh sách thành viên và quản lý được hồ sơ của họ, xác định đúng và phân tích hành vi... Bạn cũng có thể tạo ra được những chương trình để thu hút người chơi để họ tham gia và giới thiệu bạn bè.

Trong thời đại công nghệ số và các khách hàng chính là thượng đế thì việc tích hợp CRM sẽ giúp cho bạn đem tới những dịch vụ khách hàng chất lượng, giúp cho họ hạnh phúc và trung thành hơn với thương hiệu. Ngoài ra, nó còn cho phép marketing và sales đưa ra những quyết định thông minh hơn khi nắm mục tiêu và cung cấp sự lựa chọn cho các khách hàng tiềm năng.

Và hơn hết, tích hợp CRM sẽ cho phép bạn xây dựng một mối quan hệ lâu dài, ý nghĩa và nhiều tiềm năng lợi nhuận cho toàn bộ khách hàng của bạn.

Bizfly CRM - Giải pháp quản lý và khai thác khách hàng cho doanh nghiệp
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly