Cách chọn phần mềm CRM cho doanh nghiệp 2025

Nguyễn Hữu Dũng Nguyễn Hữu Dũng
Chia sẻ bài viết

Chọn phần mềm CRM phù hợp với nhu cầu và mong muốn của tất cả doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần xác định rõ nhu cầu, ngân sách, khả năng mở rộng, tương thích và kết nối với hệ thống dữ liệu hiện có của doanh nghiệp. Trong đó, yếu tố cần ưu tiên đó là tính dễ sử dụng cho nhân sự trong doanh nghiệp. Do đó, doanh nghiệp cần tham khảo và đánh giá khả năng hỗ trợ di chuyển dữ liệu trước khi tiến hành triển khai sử dụng phần mềm trong doanh nghiệp.

Các yếu tố cần xem xét trong lựa chọn phần mềm CRM 2025 cho doanh nghiệp đảm bảo sự phù hợp và hiệu quả:

  • Xác định nhu cầu và mục tiêu kinh doanh
  • Đánh giá và lựa chọn các giải pháp
  • Xem xét khả năng tích hợp và mở rộng
  • Tương thích với hệ sinh thái
  • Phù hợp với lĩnh vực kinh doanh
  • Giao diện Dễ sử dụng
  • Khả năng lưu trữ thông tin
  • Chi phí phù hợp
  • An toàn bảo mật
  • Dùng thử demo phần mềm và đánh giá
  • Triển khai và đào tạo

Hãy cùng Bizfly khám phá chi tiết thông tin trong bài viết dưới đây:

Xác định nhu cầu và mục tiêu kinh doanh

Khi lựa chọn CRM, việc đáp ứng nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp là yếu tố quan trọng nhất, cần phải phù hợp với mục tiêu kinh doanh và đáp ứng được nhu cầu của công ty, cả trong ngắn hạn và dài hạn, dưới đây là một số câu hỏi có thể đặt ra:

  • Quy trình bán hàng có khó khăn nào không? Cần cải thiện ở bước nào?
  • Doanh nghiệp có đang gặp khó khăn trong quá trình thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng không?
  • Đội ngũ bán hàng của bạn đang gặp có khăn gì trong quá trình thấu hiểu khách hàng không? 

Nếu doanh nghiệp đang tìm phương pháp để giải quyết vấn đề gặp phải ở trên thì có thể chọn top phần mềm CRM với những tính năng phù hợp với nhu cầu, mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Chẳng hạn, một công ty lữ hành đang cần tổng hợp dữ liệu khách hàng để xây dựng các gói tour phù hợp với nhu cầu của từng nhóm đối tượng. Doanh nghiệp có thể lựa chọn giải pháp CRM chuyên biệt cho ngành lữ hành và du lịch nhằm hỗ trợ thu thập, quản lý thông tin chi tiết của khách hàng, qua đó nâng cao trải nghiệm của du khách.

Đánh giá và lựa chọn các giải pháp

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp CRM với các tính năng và ưu đãi khác nhau. Mỗi phần mềm CRM sẽ có những tính năng và thế mạnh riêng như: quản lý khách hàng, tự động hóa quy trình bán hàng, chăm sóc khách hàng đa kênh, phân tích dữ liệu...  Do đó, tuỳ theo mục đích và nhu cầu kinh doanh, lĩnh vực của doanh nghiệp, sẽ có phần mềm CRM phù hợp.

Để lựa chọn phần mềm quản trị quan hệ khách hàng tốt, doanh nghiệp cần lập bảng danh sách các tính năng CRM cần có, và nghiên cứu kỹ các nhà cung cấp phần mềm CRM trên thị trường. Đánh giá ưu và nhược điểm tính năng và uy tín của họ trong lĩnh vực này. Ưu tiên những nhà cung cấp có nhiều năm kinh nghiệm, hệ sinh thái đa dạng, và hỗ trợ khách hàng linh hoạt và chuyên nghiệp, an toàn bảo mật và khả năng mở rộng hệ thống theo quy mô doanh nghiệp.

Tìm hiểu thêm: quản lý khách hàngTop phần mềm CRM giúp quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay 

Xem xét khả năng tích hợp và mở rộng

Phần mềm CRM tốt không chỉ giải quyết nhu cầu hiện tại của doanh nghiệp mà còn cho mục đích lâu dài và khả năng mở rộng trong tương lai. Khi lựa chọn phần mềm CRM, doanh nghiệp cần cân nhắc và ưu tiên các CRM, nhà cung cấp cho phép nâng cấp gói sử dụng, tích hợp thêm các tính năng nâng cao trong trường hợp doanh nghiệp tăng trưởng về quy mô và khách hàng.

Hệ thống CRM có thể tích hợp dễ dàng với các công cụ khác của doanh nghiệp đang sử dụng như: email marketing (Gmail, Outlook), website, chatbot, phần mềm kế toán, ERP hay hệ thống chăm sóc khách hàng. Khả năng tích hợp này sẽ giúp đồng bộ và liên thông dữ liệu, tiết kiệm thời gian và tối ưu quy trình vận hành và chi phí lâu dài cho doanh nghiệp.

Ưu tiên những phần mềm CRM có khả năng mở rộng Ưu tiên những phần mềm CRM có khả năng mở rộng

Đăng ký tư vấn trực tiếp

Kiến thức về CRM
Chia sẻ bài viết
Nguyễn Hữu Dũng
Tác giả
Nguyễn Hữu Dũng
Giám đốc Web Solution

Nguyễn Hữu Dũng là chuyên gia với 18 năm kinh nghiệm trong ngành công nghệ thông tin , hiện là Giám đốc Web Solution tại Bizfly (VCCorp). Tốt nghiệp Đại học Quốc gia Hà Nội , anh chịu trách nhiệm chính cho giải pháp là BizCRM, Bizwebsite, BizMobile App, Bizfly CDP, chuyên về quản lý khách hàng và thiết kế website, mobile chuyên nghiệp.

Anh đã dẫn dắt đội ngũ thực hiện thành công nhiều dự án lớn, trong đó nổi bật là website cho giải đua F1 của Vinfast. Với vai trò là diễn giả và tác giả , anh thường xuyên chia sẻ kiến thức về xây dựng, vận hành website hiệu quả đến các chủ doanh nghiệp.

Bài viết nổi bật

Tại sao 81% Doanh nghiệp nước ngoài sử dụng CRM?

Nhìn chung, các doanh nghiệp nước ngoài có xu hướng áp dụng và vận hành thường xuyên hệ thống CRM hơn hẳn các doanh nghiệp Việt Nam (trên 81%). Vậy, đâu là lý do khiến nhiều doanh nghiệp lựa chọn CRM đến vậy?