Tính năng mới CRM Analytics: Báo cáo CRM Phễu và CRM RFM
Trong kỷ nguyên dữ liệu, doanh nghiệp không thể ra quyết định chỉ dựa trên cảm tính. Theo khảo sát của Gartner (2023), hơn 76% các công ty tăng trưởng nhanh đều ứng dụng CRM phân tích (CRM Analytics) để tối ưu hành trình khách hàng và hiệu suất kinh doanh. Nắm bắt xu hướng đó, BizCRM chính thức ra mắt bộ tính năng phân tích CRM 2025 – giúp các nhà quản trị đưa ra quyết định đúng – đủ – nhanh, dựa trên dữ liệu thực tế.
Báo cáo phễu bán hàng (CRM Funnel Report)
Báo cáo Funnel trong BizCRM là dạng báo cáo phân tích hành trình chuyển đổi của khách hàng qua từng bước trong quy trình bán hàng. Báo cáo giúp nhà lãnh đạo, quản lý nhanh chóng xác định các điểm nghẽn nhằm tối ưu kịp thời, gia tăng tốc độ chuyển đổi:
- Theo dõi toàn bộ quy trình từ lead mới đến chốt đơn theo thời gian thực.
- Phân tích nút thắt, tỷ lệ rơi rụng từng giai đoạn: gọi điện, báo giá, demo, thương lượng…
- So sánh hiệu suất giữa các nhân viên bán hàng và team khác nhau nhằm đưa ra các quyết định tối ưu quy trình và nguồn lực.
Phân tích hành vi khách hàng với báo cáo RFM
Thống kê từ Meta 2024 cho thấy việc dùng tệp RFM có thể tăng CTR quảng cáo 31% so với đối tượng ngẫu nhiên. Cụ thể, phân tích RFM trong CRM của Bizfly là mô hình phân tích và phân khúc khách hàng theo đặc điểm hành vi tiêu dùng dựa trên các dữ liệu giao dịch trong lịch sử của khách hàng. Báo cáo mô hình RFM trong BizCRM phân khúc khách hàng theo 3 tiêu chí:
- Recency (Gần đây): Khoảng thời gian giữa giao dịch gần nhất với hiện tại: Khách mua hàng lần cuối khi nào?
- Frequency (Tần suất): Tần suất giao dịch của khách hàng với doanh nghiệp, cụ thể là khách mua bao nhiêu lần?
- Monetary (Giá trị): Tổng số tiền mà khách đã chi cho doanh nghiệp trong một khoảng thời gian cụ thể: Khách chi bao nhiêu tiền?
Mục tiêu của báo cáo RFM nhằm giúp doanh nghiệp phân khúc khách hàng theo từng nhóm nhỏ như hành vi, mức độ trung thành và giá trị tiềm năng. Qua các chỉ số báo cáo, doanh nghiệp có thể tối ưu các chiến dịch marketing nhắm đúng vào đối tượng khách hàng cụ thể như có khả năng chuyển đổi cao hoặc nhóm khách hàng sắp có ý định rời bỏ thương hiệu,... Qua đó sẽ giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng và giá trị vòng đời khách hàng.
Báo cáo RFM trên phần mềm BizCRM sẽ tự động chia khách hàng thành 5 nhóm chính, đó là VIP – Trung thành – Tiềm năng – Ngủ quên – Rời bỏ. Thông qua các chỉ số trên báo cáo, lãnh đạo, nhà quản lý có thể biết được các nhóm đối tượng khách hàng cần chăm sóc ưu tiên và có những cách thức tiếp cận phù hợp cho từng nhóm đối tượng. Cụ thể như việc:
- VIP: Khách hàng chi tiêu cao, mua thường xuyên.
- Trung thành: Mua đều đặn, giá trị ổn định.
- Tiềm năng: Mới mua nhưng có khả năng chi tiêu lớn.
- Ngủ quên: Lâu không mua, cần remarketing.
- Rời bỏ: Nguy cơ mất khách, cần chiến lược tái kích hoạt.
Phân tích toàn diện cho CEO
Với tính năng CRM phân tích của BizCRM, CEO và lãnh đạo có cái nhìn toàn diện về sức khoẻ của doanh nghiệp. Dựa trên các chỉ số chính xác, CEO có thể đưa ra các quyết định nhanh chóng, kịp thời và phân bổ ngân sách phù hợp
- Bảng điều khiển trực quan: Hiển thị KPI như tỷ lệ chuyển đổi, doanh thu, và mức độ hài lòng khách hàng.
- Phân tích hành trình khách hàng: Theo dõi từ lần tiếp cận đầu tiên đến sau mua.
- Tích hợp đa kênh: Kết nối dữ liệu từ website, email, mạng xã hội, và tổng đài.
BizCRM Analytics CRM – Tính năng phân tích toàn diện trong việc ra quyết định CEO
Tính năng CRM phân tích BizCRM 2025 không chỉ là bảng thống kê – mà là trung tâm ra quyết định dữ liệu hóa cho doanh nghiệp hiện đại. Từ phân tích hành vi khách hàng, hành trình bán hàng, cảm nhận sau mua đến hiệu suất chăm sóc – tất cả được thể hiện trực quan, nhanh chóng, dễ hiểu.
Với khả năng tùy biến, tự động và tích hợp sâu, BizCRM Analytics 2025 chính là cánh tay đắc lực giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm khách hàng, tối ưu quy trình bán hàng, và tăng trưởng bền vững bằng sức mạnh của dữ liệu.
Để trải nghiệm tính năng CRM phân tích BizCRM 2025 mời bạn đăng ký miễn phí tại đây!
Bài viết nổi bật

CRM là gì? Giải pháp quản trị khách hàng tối ưu 2025
Bài viết cùng tác giả
Xem tất cả
