Tại sao 81% Doanh nghiệp nước ngoài sử dụng CRM?

Nguyễn Hữu Dũng 07/04/2022

Thật khó tin khi nhìn vào tốc độ phát triển vượt bậc của phần mềm CRM trên thế giới như hiện nay, đặc biệt dưới tác động của nền kinh tế công nghệ 4.0 và sự cấp thiết của chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Thị trường quản lý quan hệ khách hàng (CRM) dự kiến ​​sẽ tăng quy mô lên 43,5 tỷ đô la trên toàn cầu vào năm 2024 và sẽ trở thành công cụ không thể thiếu cho sự tăng trưởng của các doanh nghiệp.

Nhìn chung, các doanh nghiệp nước ngoài có xu hướng áp dụng và vận hành thường xuyên hệ thống CRM hơn hẳn các doanh nghiệp Việt Nam (trên 81%). Vậy, đâu là lý do khiến nhiều doanh nghiệp lựa chọn CRM đến vậy?

Có thể bạn quan tâm: Lý do CRM tiềm năng nhưng chưa rộng mở tại Việt Nam

Những lý do khiến 81% doanh nghiệp nước ngoài bắt buộc sử dụng phần mềm CRM

Tối ưu hóa các chiến lược marketing, bán hàng dựa trên cơ sở dữ liệu để có độ chính xác và hiệu quả cao

Các công ty đang liên tục thực hiện nghiên cứu thị trường và CRM giúp họ hiểu hành vi của khách hàng tiềm năng, tìm ra đâu là cách giải quyết các nhu cầu cụ thể của họ. Một nhiệm vụ quan trọng khác là xác định thời điểm tốt nhất để quảng bá và giới thiệu dịch vụ cho những khách hàng đó và sử dụng kết quả của các chiến lược đó để mở rộn

g hơn nữa danh sách khách hàng tiềm năng. Hệ thống CRM có tác động tích cực đến việc phân bổ nguồn lực hiệu quả, nhắm mục tiêu chính xác hơn vào thời điểm hoàn hảo nhất để đem lại kết quả tốt nhất.

Tăng hiệu quả quy trình làm việc trong nội bộ

CRM hợp nhất các phương pháp, dữ liệu, công cụ khác nhau để theo dõi và vận hành chăm sóc khách hàng chỉ trên một giao diện. Bởi vậy sử dụng nó vô cùng tiện lợi. 54% các nhà tiếp thị B2B nói rằng họ cảm thấy “được trao quyền để cộng tác” với nhóm bán hàng của họ hiệu quả hơn khi sử dụng CRM.

Đặc biệt, khi CRM được kết hợp lưu trữ trên hạ tầng cloud như ngày nay. Tại SuperOffice, việc sử dụng CRM trên đám mây tăng từ 15% trong năm 2010 lên 97% vào năm 2020. Doanh nghiệp có thể truy cập vào hệ thống CRM bất cứ lúc nào, ở bất cứ đâu hay bằng bất cứ thiết bị điện tử có kết nối internet nào. Sự tiện lợi này đã giúp tăng đáng kể hiệu suất làm việc của các phòng ban trong doanh nghiệp và tạo thành một bộ máy vận hành trơn tru, ít thiếu sót.

Cải thiện mối quan hệ với khách hàng tốt hơn

CRM tự động hóa các công việc hàng ngày khi chăm sóc khách hàng, đẩy nhanh tiến độ công việc tốn nhiều thời gian nhưng cần thiết của doanh nghiệp bằng cách tích hợp các giải pháp Marketing Automation:

Tại sao 81% Doanh nghiệp nước ngoài sử dụng CRM

- Chuỗi Email Automation theo lịch trình, tương tác của khách hàng

- Kích hoạt kịch bản chatbot tự động

- SMS chăm sóc khách hàng 

- Quy trình bán hàng (ví dụ: quy trình kích hoạt hủy đăng ký, quy trình giao dịch, quy trình công việc báo giá)

73% khách hàng coi trải nghiệm khách hàng là yếu tố quan trọng trong quyết định mua hàng của họ và rõ ràng CRM đã đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một trải nghiệm mua sắm đa kênh liền mạch, thúc đấy doanh thu lên đến 300%.

Ví dụ, BizCRM có thể đơn giản hóa các tương tác với khách hàng ngay trên hệ thống như:

- Phân chia data cho từng sales để thực hiện cuộc gọi trên Call center, ghi âm tự động và theo dấu cuộc gọi

- Liên kết với Chatbot để gửi các kịch bản tự động, đồng bộ dữ liệu từ chatbot phân luồng về CRM

- Hỗ trợ triển khai các chiến dịch email marketing đúng người, đúng thời điểm

- Dựa trên cơ sở dữ liệu để triển khai tiếp cận lại mục tiêu cho hoạt động quảng cáo bám đuổi trên Facebook Ads

Xây dựng hệ thống báo cáo, đo lường tùy chỉnh theo nhu cầu doanh nghiệp

Ví dụ, với hệ thống BizCRM, doanh nghiệp có thể giảm 50% thời gian, công sức nhờ hệ thống báo cáo thống kê chỉ trong một click:

  • Xây dựng các báo cáo tự động theo các trường thông tin của khách hàng, hoạt động nhân viên trên toàn bộ hệ thống dưới nhiều mẫu biểu đồ thông minh
  • Tạo các rule automation triển khai cho các hoạt động khác nhau (tự động chuyển data cho sales theo vòng,...)
  • Mở API cho doanh nghiệp chủ động việc kết nối với hệ thống có sẵn của doanh nghiệp hoặc bên thứ 3 khác
  • Phân quyền nhân viên để bảo mật dữ liệu

Tại sao Doanh nghiệp nước ngoài sử dụng CRM

Chỉ một thập kỉ trước, quan điểm CRM chỉ dành cho các doanh nghiệp có quy mô lớn vẫn còn tồn tại. Nhưng ngày nay, bất kì doanh nghiệp nào có nhu cầu quản lý mối quan hệ với khách hàng, khai thác dữ liệu khách hàng để tăng tối đa tỷ lệ chuyển đổi và cải thiện quản trị nội bộ đều có thể sử dụng CRM. 

Đặc biệt, các doanh nghiệp Việt Nam đang ngày càng quan tâm và đầu tư cho giải pháp CRM để nâng cao hiệu quả kinh doanh với những giải pháp thuần Việt, được thiết kế phù hợp với thị trường Việt và dễ dàng tùy chỉnh theo nhu cầu doanh nghiệp.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một giải pháp CRM, hãy để lại liên hệ để được đội ngũ chuyên gia Bizfly tư vấn miễn phí ngay hôm nay.

NHẬN TƯ VẤN TRIỂN KHAI MÔ HÌNH TƯƠNG TỰ

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly