5 Phần mềm CRM Logistics cho công ty vận tải tốt nhất 2025
- 1. CRM Logistics? Vai trò CRM trong ngành Vận tải
- 2. Lợi ích khi sử dụng phần mềm CRM cho công ty vận tải logistics
- 3. Các tính năng cần có của phần mềm CRM và quản lý vận chuyển hàng hóa logistics
- 4. Tiêu chí lựa chọn phần mềm CRM phù hợp cho công ty vận tải
- 5. Top phần mềm CRM và quản lý vận chuyển logistics phổ biến hiện nay
- 6. Kinh nghiệm triển khai phần mềm CRM cho công ty vận tải
- Kết luận
CRM cho Logistics là hệ thống quản lý quan hệ khách hàng dành riêng cho các công ty vận tải. Phần mềm này được trang bị những tính năng chuyên biệt và phù hợp với ngôn ngữ Logistics để giải quyết những thách thức của ngành này.
Hãy cùng Bizfly tìm hiểu cụ thể về điểm khác biệt của phần mềm CRM cho công ty vận tải trong bài viết dưới đây.
1. CRM Logistics? Vai trò CRM trong ngành Vận tải
CRM cho Logistics là giải pháp phần mềm được thiết kế chuyên biệt cho ngành vận tải. Tương tự như các CRM nói chung, hệ thống này cũng có khả năng quản lý dữ liệu khách hàng, khách hàng tiềm năng, tập trung hóa giao tiếp, theo dõi bán hàng,...
Phần mềm CRM Logistics hỗ trợ doanh nghiệp giao tiếp tốt hơn với khách hàng, đối tác để tối ưu hóa doanh thu. Đồng thời, quá trình vận chuyển cũng diễn ra tuần tự hơn nhờ các tính năng chuyên biệt được tích hợp trong CRM cho Logistics.

2. Lợi ích khi sử dụng phần mềm CRM cho công ty vận tải logistics
CRM cho Logistics sẽ mang đến cho các doanh nghiệp ngành này rất nhiều lợi ích. Trong đó, các lợi ích nổi bật nhất là:
- CRM sẽ quản lý dữ liệu khách hàng, đối tác một cách tập trung và thuận tiện hơn.
- Hệ thống có khả năng tự động xử lý mọi yêu cầu, từ bước tiếp nhận, giao cho người quản lý đến khi giao dịch hoàn thành.
- CRM sẽ tối ưu quy trình bán hàng và Marketing theo cách cá nhân hóa hơn dựa trên các thông tin được lưu trữ trên hệ thống.
- Phần mềm này sẽ giúp doanh nghiệp xóa bỏ hoặc cắt giảm những nguồn lực không cần thiết để tối ưu hóa chi phí.
- Hệ thống cho phép nhân sự trong doanh nghiệp có thể xem và sử dụng dữ liệu theo quyền hạn nhất định, giúp quy trình làm việc diễn ra nhanh và hiệu quả.
- CRM có khả năng cải thiện trải nghiệm khách hàng thông qua việc phân tích dữ liệu và tự động xử lý yêu cầu.
- Các báo cáo kinh doanh và báo cáo nâng cao cũng được tạo ra giúp nhà quản lý nắm được chi tiết công việc của từng bộ phận.
3. Các tính năng cần có của phần mềm CRM và quản lý vận chuyển hàng hóa logistics
Bên cạnh các tính năng chung, CRM cho Logistics cũng cần được trang bị những tính năng sau đây để phù hợp với yêu cầu của ngành.
3.1 Quản lý thông tin khách hàng và đối tác
Phần mềm CRM logistics sẽ thu thập thông tin khách hàng, khách hàng tiềm năng và đối tác của doanh nghiệp từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm mạng xã hội, Zalo, SMS, email,... Sau đó, các dữ liệu này sẽ được quản lý tập trung trên một nền tảng duy nhất.

3.2 Quản lý hợp đồng và đơn hàng vận chuyển
Một doanh nghiệp Logistics sẽ có rất nhiều hợp đồng và đơn hàng vận chuyển cần lưu trữ. Vì thế, CRM cho Logistics phải có đủ không gian và các tính năng cần thiết để quản lý hợp đồng và đơn hàng Logistics. Điều này cũng giúp doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát tiến trình ký hợp đồng và tiến độ thực hiện đơn hàng.
3.3 Theo dõi và báo cáo hiệu quả kinh doanh
Giống với CRM cho các ngành khác, phần mềm quản lý vận chuyển hàng hóa cũng có khả năng theo dõi và báo cáo hiệu quả kinh doanh. Nhìn chung, nhà quản trị có thể dễ dàng kiểm soát và đánh giá hiệu quả kinh doanh dựa trên các báo cáo phân tích doanh thu, lợi nhuận gộp,...
3.4 Tích hợp với các hệ thống khác (giám sát xe, vận hành, kế toán)
CRM cho Logistics cũng cần có khả năng tích hợp với các ứng dụng hậu cần chuyên biệt như giám sát xe, vận hành hay kế toán. Điều này giúp CRM trở thành trung tâm dữ liệu, nơi nhà quản lý có thể dễ dàng kiểm soát mọi hoạt động của doanh nghiệp vận tải, bao gồm cả tiến độ từng đơn hàng.
4. Tiêu chí lựa chọn phần mềm CRM phù hợp cho công ty vận tải
Có phải bạn là nhà quản lý doanh nghiệp vận tải và bạn đang gặp khó khăn khi lựa chọn một CRM cho Logistics phù hợp? Dưới đây là 4 tiêu chí chính mà bạn có thể tham khảo.
4.1 Độ tương thích với quy trình kinh doanh của công ty
Một phần mềm CRM phù hợp phải có khả năng tương thích với quy trình kinh doanh của doanh nghiệp. Hay nói cách khác, nền tảng này phải có khả năng tích hợp với các hệ thống hiện có của tổ chức như SCM, ERP, WMS,...
4.2 Giao diện thân thiện và dễ sử dụng
Đây là tiêu chí cực kỳ quan trọng mà bạn phải quan tâm khi lựa chọn CRM cho Logistics. Tốt nhất, bạn nên ưu tiên các nền tảng có giao diện thân thiện và dễ sử dụng, kể cả với nhân sự không chuyên về mảng kỹ thuật.

4.3 Khả năng tùy biến và mở rộng tính năng
Lời khuyên của Bizfly là bạn nên cân nhắc những phần mềm có khả năng tùy biến và mở rộng tính năng. Điều này cực kỳ có lợi khi nhu cầu kinh doanh Logistics luôn không ngừng biến đổi và phát triển. Nhờ thế, bạn có thể tiết kiệm được thời gian, công sức và tiền bạc cho việc tìm kiếm một giải pháp thay thế khi nhu cầu của doanh nghiệp thay đổi.
4.4 Chi phí và lợi ích đầu tư
Sau khi thống nhất được các tiêu chí trên, đã đến lúc để bạn cân nhắc về chi phí. Trong đó, bạn nên kiểm tra chi phí theo quy mô, bao gồm tổng chi phí, chi phí cho mỗi người dùng, tiện ích bổ sung và chi phí tích hợp theo nhu cầu. Đồng thời, bạn cũng cần tính đến thời gian triển khai CRM cho Logistics và chi phí đào tạo nhân sự.
5. Top phần mềm CRM và quản lý vận chuyển logistics phổ biến hiện nay
Nếu bạn đang gặp khó khăn khi lựa chọn một phần mềm CRM cho Logistics thì bạn có thể cân nhắc các nền tảng sau đây.
5.1 BizCRM cho ngành vận tải
BizCRM là một phần mềm CRM Logistics cung cấp các giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp. Cụ thể, nền tảng này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng, đúng thời điểm, đúng “điểm chạm”, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và thúc đẩy doanh số. CRM cho Logistics BizCRM được trang bị các tính năng ưu việt như sau:
- Tự động thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng, đối tác từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm website, apps, hệ thống POS, chat,...
- Hợp nhất thông tin rời rạc thành bộ hồ sơ hoàn chỉnh và duy nhất, giúp việc quản lý, theo dõi và sử dụng dữ liệu trở nên dễ dàng hơn.
- CRM hỗ trợ chăm sóc khách hàng vận tải một cách tự động và cá nhân hóa dựa trên các dữ liệu về nhân khẩu học, lịch sử đơn hàng vận chuyển,...
- Nhận diện và loại bỏ thông tin trùng lặp, thông tin lỗi thời để đảm bảo chất lượng của cơ sở dữ liệu.
- Quản lý các hoạt động của nhân viên bán hàng và theo dõi trạng thái giao hàng bằng CRM để tối ưu hóa quy trình bán hàng và chăm sóc.
- Bảo mật và phân quyền truy cập dữ liệu khi nhập và xuất thông tin khách hàng.

5.2 Salesforce CRM cho công ty giao hàng
Salesforce gây là phần mềm CRM quản lý đơn hàng vận tải chuyên nghiệp. Đây là nền tảng cho phép doanh nghiệp tự động hóa các quy trình, hoạt động bán hàng, quản lý dữ liệu và tiếp thị. Salesforce sở hữu các tính năng nổi bật sau đây:
- Tự động hóa quy trình thủ công, thay thế hoàn toàn tài liệu trên giấy, đảm bảo sự minh bạch giữa các phòng ban.
- Thu thập thông tin, theo dõi lộ trình, giám sát phương tiện, khối lượng hàng hóa, thời gian vận chuyển và tạo ra các hiển thị theo thời gian thực.
- Phần mềm CRM có tích hợp API định vị xe trong quản lý đội xe giúp lập bản đồ dữ liệu, vị trí theo thời gian thực.
- Tích hợp dữ liệu và xử lý các vấn đề chăm sóc khách hàng một cách cá nhân hóa.
- Quản lý hồ sơ qua một trang duy nhất và theo dõi các mốc thời gian chính của đơn hàng.

5.3 Fast CRM logistics
Fast CRM Online là nền tảng quản lý quan hệ khách hàng Logistics của FAST. Hệ thống này cho phép doanh nghiệp theo dõi và tối ưu hóa mối quan hệ với khách hàng, tự động hóa quy trình chăm sóc và nâng cao hiệu quả bán. Một số tính năng nổi bật của phần mềm CRM cho Logistics này là:
- Quản lý hoạt động kinh doanh, bao gồm tìm kiếm và phát triển thị trường, bán hàng, chăm sóc khách hàng,...
- Quản lý hoạt động tiếp thị.
- Quản lý thông tin nội bộ và đội ngũ nhân sự về lịch làm việc, hệ thống phân công công việc, các sự kiện,...
- Cập nhật thông tin chi tiết của hoạt động kinh doanh về nhật ký thay đổi thông tin.

5.4 Phần mềm SlimCRM
CRM cho Logistics SlimCRM cung cấp nhiều tính năng hữu ích trong việc hỗ trợ theo dõi, phân tích thông tin khách hàng, tối ưu hóa quy trình bán và chăm sóc khách hàng. Cụ thể là:
- Lưu trữ thông tin và phân loại khách hàng dựa trên ngành nghề, hành vi mua sắm, độ ưu tiên,...
- Ghi lại lịch sử cuộc gọi, email, tin nhắn và các cuộc họp với khách hàng.
- Có khả năng xây dựng và theo dõi quy trình bán hàng chuyên nghiệp.
- Tạo ra các báo cáo chi tiết để hỗ trợ quyết định kinh doanh.
- Quản lý và tự động hóa các chiến dịch Email Marketing, SMS Marketing,... nhằm tăng khả năng và hiệu quả tiếp cận khách hàng.

5.5 HubSpot CRM logistics
HubSpot CRM là phần mềm CRM giao hàng chuyên nghiệp tốt nhất cho các công ty vừa và nhỏ. Phần mềm này cung cấp một giải pháp toàn diện và thân thiện với người dùng. Trong đó, các tính năng nổi bật của CRM cho Logistics của HubSpot có thể kể đến là:
- Lưu trữ và sắp xếp thông tin khách hàng, đối tác với khả năng làm giàu dữ liệu tự động từ các nguồn công khai.
- Tạo ra các chuỗi email tự động để xác nhận giao hàng, cập nhật trạng thái và theo dõi khách hàng với các mốc vận chuyển cụ thể.
- Dễ dàng truy cập dữ liệu khách hàng và theo dõi trạng thái đơn hàng thông qua ứng dụng di động.

6. Kinh nghiệm triển khai phần mềm CRM cho công ty vận tải
Hiện nay, các công ty vận tải ở Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức lớn. Các khó khăn này không chỉ về hạ tầng cơ sở mà còn là về cách xây dựng quy trình hoạt động, khai thác dữ liệu khách hàng, theo dõi tình trạng đơn hàng,... Do đó, khi triển khai CRM cho Logistics, nhà quản lý cần lưu ý một số thông tin sau:
- Xác định rõ khó khăn của doanh nghiệp để chọn tính năng CRM phù hợp.
- Lập mục tiêu và lộ trình cụ thể để dễ theo dõi, đo lường hiệu quả.
- Chuẩn bị đầy đủ dữ liệu phục vụ triển khai CRM Logistics.
- Chọn phần mềm từ nhà cung cấp uy tín, bảo mật cao.
- Tham gia giám sát triển khai để kịp thời phát hiện và xử lý vấn đề.
Kết luận
Có thể thấy, CRM cho Logistics được trang bị nhiều tính năng chuyên biệt như theo dõi lô hàng theo thời gian thực, tự động giao tiếp với khách hàng,... Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm với chi phí hợp lý và lợi ích đầu tư cao thì đừng ngần ngại liên hệ với BizCRM để được tư vấn nhé!
Bài viết nổi bật

CRM là gì? Giải pháp quản trị khách hàng tối ưu 2025
Bài viết cùng tác giả
Xem tất cả