CRM cho du lịch là gì?
CRM cho du lịch là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng được thiết kế dành riêng cho ngành du lịch, lữ hành. Phần mềm có thể giúp doanh nghiệp du lịch thu thập, lưu trữ toàn thông tin khách hàng, hiểu rõ nhu cầu của khách du lịch, từ đó có những chiến lược để tiếp cận, marketing phù hợp, giúp sales bán được nhiều tour du lịch.
Khó khăn các công ty du lịch đang đối mặt khi chưa có CRM
Tính năng nổi bật của BizCRM cho ngành du lịch
Quản lý khách hàng tập trung
Toàn bộ dữ liệu khách hàng từ Website, Facebook, Zalo, App… sẽ được đồng bộ và chuyển đến phần mềm BizCRM giúp Sales dễ dàng tra cứu, sàng lọc thông tin.
Có thể phân nhóm theo khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp, phân đoạn theo giai đoạn bán hàng, hoặc phân nhóm theo khách hàng theo tour trong nước, tour quốc tế….
BizCRM có thể gửi những thông báo nhắc nhở nhân viên chăm sóc khách hàng, loại bỏ tình trạng bỏ quên khách hàng, tư vấn không kịp thời của Sales.
Quản lý đội ngũ sale, hoạt động bán tour
Sales dễ dàng theo dõi các cơ hội bán hàng theo từng giai đoạn, có thể dự kiến được giá trị của mỗi tour, khả năng chốt đơn thành công đối với mỗi khách hàng.
Sales follow booking của mỗi khách hàng, dễ dàng chăm sóc, tư vấn, phản hồi thông tin liên quan.
Báo cáo doanh thu bán hàng theo từng sales/team hoặc theo từng tour nội địa/quốc tế, giúp quản lý có cái nhìn tổng quan nhất về tình hình bán hàng để có những điều chỉnh phù hợp.
Với sales cần đi ra ngoài gặp khách nhiều, có thể sử dụng CRM cho điện thoại thông minh, dễ dàng phản hồi, tra cứu thông tin khách hàng ở bất kỳ đâu và thời gian nào.
Chăm sóc khách hàng hiệu quả
Phần mềm BizCRM giúp bạn quản lý, theo dõi tiến độ xử lý các khiếu nại từ khách hàng.
Tạo form khảo sát để khách hàng đánh giá được chất lượng của từng tour, nếu có vấn đề thì dễ dàng liên hệ để xử lý.
CRM cho du lịch còn giúp tự động gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật, nhắc lịch khởi hành.... giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn.
Marketing Automation đến từng khách hàng
Dễ dàng thiết lập các điều kiện để gửi tin nhắn, email cho khách hàng như: Nhắc lịch khởi hành, nhắc công nợ, chúc mừng sinh nhật, thay đổi điểm đón khách,....
Biết được khách hàng đăng ký tour từ nguồn nào: Facebook, Website, Zalo hay App.... biết được kênh nào đang mang đến hiệu quả Marketing tốt nhất.
Tích hợp tổng đài trong CRM giúp sales dễ dàng gọi điện, theo dõi cuộc gọi.
Gửi chiến dịch email marketing, sms hàng loạt nhanh chóng, tiếp cận nhiều khách hàng.
Hệ thống báo cáo trực quan
Theo dõi hiệu quả bán hàng theo từng sales, từng tour,... dưới dạng biểu đồ trực quan.
Tạo báo cáo theo nhu cầu của người dùng, dễ dàng phân tích dữ liệu và đánh giá hoạt động kinh doanh.
Có thể tùy chỉnh dữ liệu theo đặc thù của từng công ty, phân quyền người dùng, tránh rò rỉ dữ liệu.
Cổng API tích hợp Call Center, App booking, LadiPage, phần mềm Email...