CRM khách ngành hàng bất động sản - Giải pháp quản lý hiệu quả

Nguyễn Hữu Dũng 22/05/2020

CRM khách ngành hàng bất động sản được xem như là một giải pháp, một công cụ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng, tiếp thị và tạo những mối quan hệ với khách hàng. Vậy chính xác CRM bất động sản đem lại lợi ích như thế nào cho doanh nghiệp và cơ hội, thách thức cho các tổ chức này là gì khi sử dụng công cụ này?

Tất cả câu trả lời cho vấn đề này đã được Bizfly tổng hợp trong nội dung bài viết ngay sau đây.

CRM ngành hàng bất động sản là gì?

CRM – là viết tắt của Customer Relationship Management – quản lý quan hệ khách hàng. Hiểu theo cách cụ thể hơn thì CRM bất động sản có nghĩa là giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện, hay còn được hiểu là hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng trong ngành bất động sản.

CRM khách ngành hàng bất động sản là gì

CRM khách ngành hàng bất động sản

Hiện nay, các công ty bất động sản có tầm nhìn rộng luôn tìm kiếm những lợi thế cạnh tranh trong ngành như quản lý tốt hơn để phục vụ khách hàng một cách tốt hơn, thực hiện các chiến dịch marketing đến đúng với khách hàng mục tiêu, cho ra đời những sản phẩm đáp ứng khả năng và thị hiếu của người dùng... Để có được chỗ đứng cho doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường bất động sản đang cạnh tranh gay gắt thì buộc những nhà quản lý phải tìm kiếm những giải pháp toàn diện để có thể đáp ứng trước được những thách thức này.

Trên cơ sở đó, giải pháp CRM bất động sản được triển khai với mục đích giúp cho các công ty bất động sản quản lý và chăm sóc khách hàng một cách dễ dàng, hiệu quả hơn. Đồng thời, giúp cho các công ty nắm bắt được cơ hội làm việc với khách hàng, gia tăng lợi nhuận và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp.

Những khó khăn khi doanh nghiệp không sử dụng CRM bất động sản

Nếu như không tích hợp CRM khách ngành hàng bất động sản, rất có thể các doanh nghiệp sẽ gặp phải những khó khăn sau đây:

Những khó khăn khi doanh nghiệp không sử dụng CRM bất động sản

Những khó khăn khi doanh nghiệp không sử dụng CRM bất động sản

  • Thời gian chuyển giao thông tin khách hàng đến bộ phận bán hàng chậm bởi quy trình phân bổ khách hàng theo hướng truyền thống cần khá nhiều thời gian. Trong khi đó, nhu cầu của khách hàng có xu hướng giảm sẽ dẫn đến nguy cơ giảm cơ hội bán hàng. Bên cạnh đó, trong trường hợp chuyển giao công việc lâu thì rất có thể khách hàng sẽ nhận được sự liên hệ tư vấn của công ty khác, vì thế mà bạn sẽ bỏ lỡ tệp khách hàng tiềm năng.
  • Không sử dụng CRM khách ngành hàng bất động sản sẽ dẫn đến thiếu sự hỗ trợ và cộng tác giữa các phòng ban marketing – sale – chăm sóc khách hàng.
  • Nhân viên nghỉ việc dẫn đến mất khách hàng. Khi đó, bạn sẽ phải tốn thời gian để tìm kiếm các khách hàng mới, lãng phí nguồn khách hàng tiềm năng vốn sẵn có.
  • Việc thống kê hiệu quả làm việc của các nhân viên marketing, tư vấn viên và chăm sóc khách hàng khó khăn hơn.
  • Hồ sơ, các thông tin về khách hàng không đầy đủ và không được lưu hệ thống.
  • Kho dữ liệu khách hàng lớn, nếu như chỉ lưu trong từng file excel riêng lẻ nên sẽ rất khó khăn trong việc tìm kiếm, trích lọc. Bởi vậy không sử dụng CRM khách ngành hàng bất động sản sẽ thiếu các công cụ báo cáo và thống kê.
  • Những thông tin trao đổi với khách hàng, nhân viên tư vấn sẽ không được ghi lại và lưu trữ một cách đầy đủ gây mất thời gian tìm hiểu lại nhu cầu của khách hàng. Hơn thế nữa, không tích hợp CRM bất động sản còn khiến cho khách hàng cảm thấy doanh nghiệp của bạn không chuyên nghiệp
  • Khó khăn trong vấn đề quản lý nhân viên và hiệu quả làm việc.

Tham khảo ngay bài viết "Top 7 hiểu lầm về CRM mà doanh nghiệp nào cũng gặp phải khi sử dụng" để tìm hiểu lý do vì sao nhiều doanh nghiệp gặp phải thất bại trong khi ứng dụng phần mềm CRM vào trong hoạt động bán hàng và kinh doanh của tổ chức.

Lợi ích khi ứng dụng CRM ngành hàng bất động sản cho doanh nghiệp

Chính bởi những lý do trên mà CRM ngành hàng bất động sản ra đời như một giải pháp giúp gia tăng hiệu quả kinh doanh, nắm bắt những thông tin và nhu cầu của khách hàng. Bởi, CRM dành cho lĩnh vực bất động sản sẽ đem tới những lợi ích sau:

Lợi ích khi ứng dụng CRM khách ngành hàng bất động sản cho doanh nghiệp​

Lợi ích khi ứng dụng CRM khách ngành hàng bất động sản cho doanh nghiệp​

  • Giúp nắm bắt thông tin khách hàng toàn diện: Thông qua phần mềm CRM bất động sản, nhân viên có thể nhìn thất tất cả các thông tin của khách hàng tiềm năng như: Khách hàng đến từ kênh nào, lịch sử chăm sóc khách hàng, vấn đề khách hàng đang gặp phải,… Và với những thông tin đó, nhân viên chăm sóc khách hàng có thể cung cấp dịch vụ được cá nhân hóa để cải thiện trải nghiệm của người mua bất động sản tiềm năng.
  • Nâng cao năng suất công việc: CRM khách ngành hàng bất động sản có thể dùng để phân công, kiểm soát tất cả những quy trình làm việc và tình trạng công việc của từng nhân viên khác nhau. Bởi thế, các nhà quản lý sẽ không cần phải mất quá nhiều thời gian quản lý công việc bằng excel và nhắc nhân viên hoàn thành được công việc trên điện thoại như trước đây.
  • Định hướng tầm nhìn chiến lược: CRM bất động sản có thể thu thập và chia sẻ được tất cả các thông tin, quy trình hoạt động của mỗi một doanh nghiệp với một tốc độ nhanh chóng và đơn giản. Chính vì thế, những nhà lãnh đạo có thể xem báo cáo bán hàng, kênh bán hàng, phân tích các số liệu kinh doanh, hiệu quả làm việc của các phòng ban,...
  • Cải thiện mối quan hệ khách hàng: Để thấu hiểu khách hàng và làm hài lòng những khách hàng thượng đế là yếu tố quyết định cho các công ty có bán được hàng hay không? Bởi vậy, nếu sử dụng phần mềm CRM bất động sản ngay khi khách hàng liên hệ với công ty của bạn, quản lý có thể truy cập được tất cả những hoạt động đã có của khách hàng liên quan đến sở thích, các giao dịch mua hàng trước đây hay với bất kỳ điều gì khác có thể hỗ trợ cho họ trong việc tìm kiếm giải pháp.
  • Gia tăng thêm cơ hội bán bất động sản: Một hệ thống CRM khách ngành hàng bất động sản giúp xây dựng chiến lược tiếp thị khách hàng tiềm năng như đã nói ở trên chắc chắn sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng của các doanh nghiệp. Theo khảo sát, các doanh nghiệp sử dụng CRM sẽ tăng doanh thu bán hàng lên 37%.

Xem thêm bài viết: Doanh nghiệp thay đổi như thế nào trước và sau khi triển khai crm?

Cách ứng dụng CRM khách ngành hàng bất động sản để quản lý khách hàng

CRM bất động sản sẽ giúp quản lý các thông tin khách hàng một các dễ dàng hơn:

Cách ứng dụng CRM khách ngành hàng bất động sản để quản lý khách hàng​

Cách ứng dụng CRM khách ngành hàng bất động sản để quản lý khách hàng​

  • Quản lý các dữ liệu khách hàng đang có nhu cầu mua nhà
  • Quản lý các hoạt động của nhân viên sale - chăm sóc khách hàng như: quá trình gọi điện, gửi email, trao đổi thông tin, nhận ý kiến phản hồi,...
  • Quản lý hoạt động của bộ phận marketing: gửi sms, email, hiệu quả các chiến dịch truyền thông, chương trình khuyến mãi…
  • Quản lý những thông tin dữ liệu lô nhà đất
  • Quản lý hợp đồng, thủ tục pháp lý, báo giá
  • Quản lý giao dịch đối với khách hàng: quá trình thuê, mua, ký gửi, đặt cọc, bán
  • Tạo chiến dịch truyền thông online, gửi sms marketing, automation, email marketing tự động
  • Cùng với một số tính năng khác nữa.

Thời gian gần đây, thị trường bất động sản mặc dù lắng xuống nhưng nhìn chung những công ty có tầm nhìn rộng hơn trong ngành này đang tìm kiếm những lợi thế cạnh tranh khác nhau như chăm sóc khách hàng tốt hơn, đẩy mạnh các chiến dịch marketing để gia tăng những khách hàng mục tiêu....Cho nên, lựa chọn sử dụng CRM khách ngành hàng bất động sản là một trong những giải pháp tối ưu nhất.

Chiến lược áp dụng CRM khách ngành hàng bất động sản sẽ đóng một vai trò quan trong trong sự thay đổi này. Bởi thế, đừng ngại ngần mà không thử nghiệm giải pháp này bào mô hình công ty bạn để nhận được những cải thiện và hiệu quả đáng mong đợi. 

Bizfly CRM - Giải pháp quản lý và khai thác khách hàng cho doanh nghiệp
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly