Những hiểu lầm về CRM mà doanh nghiệp nào cũng gặp phải khi sử dụng

Nguyễn Hữu Dũng 21/01/2022

Các chuyên gia Bizfly sẽ giúp bạn tìm hiểu những hiểu lầm về CRM mà doanh nghiệp nào cũng gặp phải khi sử dụng. Bạn có thể tham khảo và áp dụng trong bài viết sau.

CRM chỉ phục vụ cho các chiến dịch Marketing 

Một trong những hiểu lầm về CRM được liệt kê ở vị trí đầu tiên chính là CRM chỉ phục vụ cho các chiến lược Marketing, cách nhìn nhận này là hoàn toàn không đúng bởi CRM sẽ tiến hành cung cấp dữ liệu phục vụ cho quá trình Marketing, từ đó thu thập nguồn dữ liệu từ một số trang nguồn bên trong và bên ngoài doanh nghiệp.

CRM chỉ phục vụ cho các chiến dịch Marketing

CRM chỉ phục vụ cho các chiến dịch Marketing 

Nguồn data này sẽ được lưu trên hệ thống máy tính và sẽ được xác minh, làm sạch và sử dụng chúng với mục đích tiếp theo là tiếp thị, phân khúc thị trường, nhắm mục tiêu khách hàng,... Ngoài ra, công cụ CRM còn ứng dụng ở phạm vi rộng trong các chiến lược kinh doanh của mỗi doanh nghiệp.

CRM được coi là một quá trình tiếp thị sản phẩm

Hiểu lầm về CRM thứ hai mà nhiều doanh nghiệp mắc phải chính là nghĩ rằng đây là phần mềm chỉ được coi là quá trình tiếp thị sản phẩm đến khách hàng. Theo cách hiểu này, CRM sẽ hoạt động theo hình thức: Phân loại, thu hút, giữ chân và phát triển nguồn khách hàng.

Tuy nhiên, trên thực tế thì phần mềm này không chỉ liên kết chặt chẽ với hệ thống các bộ phận, phòng ban của các doanh nghiệp mà còn có thể chia sẻ với nhà cung cấp hoặc các đối tác làm ăn từ bên ngoài. Bạn cần phải thay đổi ngay hiểu lầm về CRM để chiến lược kinh doanh của bạn trở nên thu hút và hiệu quả hơn.

Phải biết công nghệ thông tin mới sử dụng được CRM 

Một trong những hiểu lầm về CRM cực kỳ nghiêm trọng chính là nghĩ rằng phải biết công nghệ thông tin thì mới sử dụng được phần mềm này. Bởi còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Nhân sự không có đủ năng lực, công thức tính toán bị nhầm lẫn… Chính vì vậy, để chiến lược kinh doanh trở nên tối ưu, mọi doanh nghiệp đều cần phải có công nghệ để phân tích và lưu trữ dữ liệu kinh doanh.

Tốn thời gian khi truy cập data khách hàng trên CRM 

Tốn thời gian khi truy cập data khách hàng là hiểu lầm về CRM mà chúng tôi muốn đề cập. Thay vì quản lý dữ liệu khách hàng bằng các bảng tính thủ công, gây phí nhiều thời gian và tốn nhiều công sức, vậy tại sao bạn không lựa chọn việc sử dụng công cụ CRM.

Tốn thời gian khi truy cập data khách hàng trên CRM

Tốn thời gian khi truy cập data khách hàng trên CRM 

Phần mềm này sẽ giúp bạn cung cấp dữ liệu một cách nhanh chóng, thuận tiện chỉ với một cú click chuột. Mọi thông tin khách hàng từ website đến email sẽ được xuất hiện, từ đó bạn có thể xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng tiềm năng trong một thời gian ngắn. Hãy xóa bỏ mọi định kiến, hiểu lầm về công cụ này, bởi CRM là cánh tay đắc lực, đưa thương hiệu của bạn kinh doanh phát triển và thành công.

CRM không dành cho các công ty vừa và nhỏ 

Hiểu lầm về CRM tiếp theo chính là công cụ này không phù hợp cho các công ty vừa và nhỏ. Đây là một cách hiểu hoàn toàn không đúng. Kinh doanh thời hiện đại, mọi doanh nghiệp đều cần phải có CRM chứ không riêng gì các doanh nghiệp lớn.

Bởi CRM là nơi để giúp bạn lưu trữ, phân loại và chăm sóc khách hàng tốt nhất. Thử hỏi, nếu không sử dụng công cụ này, thì những công việc trên bạn sẽ thực hiện bằng cách nào để mang lại hiệu quả cao nhất khi kinh doanh.

Tham khảo: Phần mềm CRM cho doanh nghiệp vừa và nhỏ: Lựa chọn sao cho đúng? 

Chi phí cho phần mềm CRM rất cao 

Rất nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng, việc đầu tư sử dụng phần mềm CRM có chi phí quá cao và tốn kém. Đây là một hiểu lầm về CRM cực kì lệch lạc, bởi hiện nay, các phần mềm CRM đều được xây dựng theo hệ thống và phát triển theo mọi quy mô của các doanh nghiệp, phát triển gói cung cấp miễn phí và linh hoạt trong mọi giao dịch.

Càng áp dụng sớm công cụ CRM vào chiến lược phát triển kinh doanh càng có lợi cho doanh nghiệp. Hiện tại, CRM đang sở hữu sự phát triển vượt trội của điện toán đám mây, giúp doanh nghiệp hoàn toàn tiếp cận hệ thống CRM hoàn chỉnh mà không tốn kém nhiều chi phí và hiệu quả mang lại còn cao hơn trước gấp nhiều lần.

Tham khảo: Chi phí triển khai CRM bao nhiêu là hợp lý? Bảng giá CRM mới nhất

CRM là hệ thống phức tạp, khó nắm bắt 

Rất nhiều doanh nghiệp muốn sử dụng công cụ CRM vào kinh doanh nhưng lại sợ rằng hệ thống của công cụ này phức tạp và khó năm bắt. Tuy nhiên, trên thực tế hiện nay, có rất nhiều phần mềm CRM có hệ thống đơn giản dễ sử dụng và phù hợp cho người mới bắt đầu.

CRM là hệ thống phức tạp, khó nắm bắt

CRM là hệ thống phức tạp, khó nắm bắt 

Vì vậy, để giúp tất cả người dùng trong doanh nghiệp sử dụng CRM hiệu quả tối ưu, bạn nên tổ chức các buổi hướng dẫn chi tiết công cụ này. Qua đó mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng.

Trên đây là toàn bộ hiểu lầm về CRM mà bạn có thể tham khảo. Với những thông tin mà Bizfly mang đến sẽ giúp cho bạn có cái nhìn khách quan về phần mềm CRM để nâng cao hiệu quả cho chiến lược kinh doanh của mình. 

Bizfly CRM - Giải pháp quản lý và khai thác khách hàng cho doanh nghiệp
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly