Thủy Nguyễn 11:03 20/03/2020

Lựa chọn phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ

Biết cách nắm bắt và hiểu rõ nhu cầu thì bạn sẽ dễ dàng biết được cách để lựa chọn được đúng phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ. Từ đó, bạn có thể hỗ trợ, quản lý và tiếp thị về sản phẩm/dịch vụ tới đúng đối tượng khách hàng mục tiêu đã đề ra, phát triển tối đa các hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.

Vai trò của CRM với doanh nghiệp nhỏ

Áp dụng giải pháp CRM cho doanh nghiệp nhỏ là một điều hoàn toàn đúng đắn. Điểm sáng của các doanh nghiệp nhỏ trong cuộc đối đầu trước những “con cá lớn” chính là khả năng xây dựng mối quan hệ cá nhân với từng khách hàng. 
Sự canh tranh gay gắt cũng chỉ để giúp những “chú cá bé” có thêm nguồn lực để sản xuất và phát triển. Và công cụ hoàn hảo nhất để đồng hành chính là giải pháp quản lý quan hệ khách hàng - CRM (Customer Relationship Management).
Phần mềm CRM mang lại những tiện năng hữu ích như chỉ với vài cú nhấp chuột, bạn có thể phân loại và thiết lập bất cứ danh sách khách hàng theo mong muốn, đa dạng điều kiện với tuổi tác, nghề nghiệp, khu vực,...

Lựa chọn phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ

Những lưu ý khi ứng dụng CRM vào doanh nghiệp nhỏ

Phần mềm CRM - Chuyên ứng dụng để quản lý quan hệ khách hàng là sự kết hợp của những phương pháp thực tiễn và kế hoạch cụ thể nhằm thu thập chính xác thông tin khách hàng. Hệ thống sẽ tự động sao chép để người dùng CRM có thể dễ dàng truy cập.
Doanh nghiệp nhỏ sẽ đạt được nhiều lợi ích lớn khi áp dụng CRM và quy trình quản lý. Không phải cần tới những phần mềm chuyên dụng, đắt tiền thì CRM mới đạt được hiệu quả mà bạn chỉ cần lưu tâm đến một số vấn đề nhất định khi ứng dụng.

Sự đơn giản

Toàn bộ hệ thống CRM đều được tính toán và tham khảo từ các ý kiến đa chiều để có được giao diện thiết kế như ngày hôm nay. CRM càng tối giản hóa, đảm bảo người dùng dễ sử dụng càng tránh gây khó khăn trong quá trình vận hành. 

Dễ dàng tích hợp

Khuyến khích sử dụng phần mềm CRM có tích hợp ứng dụng trên nền Cloud, dễ dàng triển khai trên internet, đơn giản hóa nhằm tối đa linh hoạt công việc; hạn chế công việc bảo trì hệ thống. 

Đào tạo nhân viên làm quen với CRM

Việc quyết định triển khai giải pháp CRM có hiệu quả hay không, đều phụ thuộc vào vai trò của các nhà lãnh đạo. Bên cạnh đó, người tiếp xúc và làm việc trực tiếp với phần mềm lại chính là nhân viên, thật sự rất khó để thay đổi được thói quen hàng ngày của họ bởi tâm lý thông thường sẽ dễ chống đối hơn. 
Lãnh đạo công ty sẽ phải định hướng và chỉ ra được những lợi ích mà CRM mang lại trong chính công việc hàng ngày rồi tới tương lai xa, nhân viên sẽ từ từ thay đổi nhận thức và có ý thức hơn khi áp dụng CRM vào công việc.

Đảm bảo công việc được triển khai đồng nhất trên CRM

Doanh nghiệp nên xây dựng “văn hóa nội bộ”, đặt lại quy chuẩn trung tâm với tiêu chí phục vụ khách hàng là nhiệm vụ của toàn công ty chứ không phải chỉ của phòng kinh doanh. Từ ban giám đốc đến hành chính, kế toán, hay các phòng ban khác nữa…đều phải thực hiện nhằm hoàn thiện hơn quy trình công việc trước khi áp dụng CRM.

Đừng bỏ qua dữ liệu khách hàng

Dữ liệu thông tin, data khách hàng chính là “sổ gạo” của cả một doanh nghiệp nhỏ, mọi thứ đều được tích lũy với thời gian được tính bằng năm. Thiết lập ngay một ngân hàng dữ liệu thông tin khách hàng trong khoảng thời gian đầu, sẽ giúp công ty lẫn nhân viên tiết kiệm thời gian làm báo cáo, cắt giảm chi phí và nâng cao sự chuyên nghiệp trong phong thái làm việc.  
 
Càng hiểu về CRM cho doanh nghiệp nhỏ, bạn sẽ càng quảng bá tốt hơn các sản phẩm/dịch vụ mà công ty đang cần. Đặc biệt, bạn sẽ là người nắm rõ và chính xác nhất về nhu cầu thiết yếu của  khách hàng mục tiêu. 

BizFly CRM cũng là một giải pháp CRM hữu hiệu đang dần khẳng định vị thế trên thị trường với mức giá hợp lý. Giải pháp đến từ VCcorp này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp của bạn hiệu quả đến không ngờ, mọi thông tin xin tham khảo TẠI ĐÂY.

Chia sẻ bài viết
Có thể bạn thích
Cách gửi mail có file đính kèm tập tin hình ảnh, video...
Email là kênh giao tiếp được sử dụng rất nhiều trong công việc, hoạt động kinh doanh hiện nay. Vì vậy, nhu cầu gửi file dung lượng lớn qua email là rất cao. Tìm hiểu cách gửi email có file đính kèm trên một số phần mềm gửi mail tại đây!
Cách gửi file dung lượng lớn qua zalo trên điện thoại, máy...
Song song với Facebook, Zalo là môi trường lý tưởng cho các hoạt động kinh doanh hiệu quả. Làm thế nào để gửi file dung lượng lớn qua zalo mà không ảnh hưởng chất lượng file? Cùng Bizfly tìm hiểu ngay cách gửi file qua zalo hoàn toàn miễn phí nhé!
Cách gửi file dung lượng lớn qua Messenger Facebook không giới hạn
Facebook còn là môi trường giao tiếp lý tưởng cho các đồng nghiệp, đối tác, khách hàng. Làm thế nào để gửi số lượng lớn tài liệu mà không bị chặn giới hạn? Cùng Bizfly điểm lại những cách gửi file dung lượng lớn qua messenger tại đây nhé!
5 bước phân tích hiệu suất của chatbot tối ưu
Không phải doanh nghiệp nào cũng xác định được mức độ hiệu quả khi sử dụng Chatbot. Tham khảo ngay 5 bước phân tích hiệu suất của chatbot tại đây!!!
Đăng ký nhận bản tin
Gửi yêu cầu