Trong thời kỳ mua sắm trực tuyến lên ngôi, doanh nghiệp nào có được càng nhiều dữ liệu khách hàng thì càng có nhiều cơ hội thúc đẩy tăng trưởng doanh số. Hiện nay, Mobile CRM là một trong những “công cụ đắc lực” giúp doanh nghiệp thu nhập được thông tin khách hàng nhanh chóng nhất. Cùng Bizfly tìm hiểu về khái niệm Mobile CRM là gì trong bài viết dưới đây.
Mobile CRM là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp thu nhập số điện thoại, vị trí, địa chỉ IP, hành trình mua hàng của khách hàng khi họ ghé thăm website mà không cần điền bất kì form nào. Công cụ CRM này hoạt động dựa trên một đoạn mã code được nhà cung cấp Mobile CRM gắn lên website của doanh nghiệp.
Mobile CRM là gì?
Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng bằng các chiến dịch Marketing trên các kênh như SMS, chạy quảng cáo FB Ads, GG Ads hay gọi điện trực tiếp để tư vấn. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian lẫn tiền bạc, tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng trong thời gian ngắn.
Mobile CRM ra đời giúp các doanh nghiệp rút ngắn được khoảng cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhờ sở hữu những tính năng nổi bật như sau.
Chỉ cần khách hàng sử dụng mạng 3G, 4G để ghé thăm website của doanh nghiệp thì Mobile CRM có thể lấy được ngay số điện thoại của khách hàng. Theo đó, công cụ này sẽ nhận diện xem số điện thoại của khách hàng đang dùng là của mạng Viettel, Vinaphone hay Mobile.
Chính việc thu nhập rõ ràng khách hàng dùng nhà mạng nào hỗ trợ doanh nghiệp tiến hành gửi các nội dung SMS Marketing tiết kiệm chi phí.
Không chỉ dừng lại ở tính năng thu nhập số điện thoại, Mobile CRM còn có thể “truy tìm dấu vết” của khách hàng qua đường link mà họ truy cập. Từ đó, doanh nghiệp nắm được các dữ liệu cực kì có “giá trị” như: khách hàng đến từ nguồn google, facebook hay email, đang quan tâm sản phẩm/dịch vụ gì, đang gặp khó khăn ở bước mua hàng nào,...
Các tính năng nổi bật của Mobile CRM
Trên cơ cở đó, doanh nghiệp có thể tận dụng để đưa ra những chiến dịch quảng cáo, remarketing hay email marketing, cải thiện sản phẩm/dịch vụ để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn mua hàng
Công cụ Mobile CRM hỗ trợ doanh nghiệp lưu trữ thêm thông tin về vị trí địa lý của khách hàng đang truy cập website. Dựa vào dữ liệu này, doanh nghiệp có thể phân tích được nhu cầu, sở thích của khách hàng theo vùng miền để đưa ra những chiến lược Marketing cũng như thông điệp phù hợp hơn.
Điểm vượt trội của Mobile CRM đó là tất cả dữ liệu của khách hàng khi vào website đều được lưu trữ ngay lập tức và trên một hệ thống duy nhất. Ngoài ra, với công cụ này tự động lọc bỏ các số điện thoại trùng nhau tạo ra một hệ thống dữ liệu “sạch” và tinh gọn nhất.
Theo đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi và cập nhật các thông tin về khách hàng chính xác để đưa ra những quyết định đúng đắn. Bạn có thể thấy, Mobile CRM sẽ là xu hướng của tương lai giúp doanh nghiệp gia tăng năng lực cạnh tranh.
BizCRM - Giải pháp quản lý và khai thác khách hàng cho doanh nghiệp
Lựa chọn hàng đầu của +5600 Doanh nghiệp