Trong quá trình vận hành, luôn tồn tại những bộ phận hoạt động kém hiệu quả, dẫn tới việc quản lý khách hàng, sản phẩm, tiếp thị và bán hàng mang lại kết quả tồi. Hậu quả là doanh nghiệp tiếp tục phải chi tiền để bổ sung nhân lực nhưng cũng không thực sự hoàn hảo vì lợi nhuận càng ngày càng bị thu hẹp. May mắn thay, công nghệ CRM đã bước vào để làm cho quá trình này dễ quản lý và minh bạch hơn.
CRM giúp doanh nghiệp nhìn thấy các chi tiết cụ thể cũng như bức tranh toàn cảnh và từ đó doanh nghiệp lập kế hoạch dài hoặc ngắn hạn cho các hoạt động trong tương lai. Áp dụng đúng CRM phù hợp còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm tới 80% chi phí hoạt động và tăng doanh số bán hàng.
Bất kể ngành gì hay quy mô như nào, CRM là một giải pháp tất-cả-trong-một để giúp doanh nghiệp luôn kết nối với khách hàng và cải thiện lợi nhuận, đồng thời giúp hợp lý hóa công việc.
Các lợi ích chính mà CRM mang lại cho doanh nghiệp có thể kể đến như:
Những lợi ích chính mà CRM mang lại có ích cho mọi bộ phận trong doanh nghiệp. Đó cũng là lý do khiến hơn 70% công ty trên toàn cầu áp dụng CRM vào quy trình hoạt động của mình.
Dưới đây là một số mối quan tâm hàng đầu mà CRM có thể giúp kiểm soát và giảm chi phí hoạt động:
Đối với việc bán hàng
CRM là người bạn tốt nhất của bộ phận kinh doanh. Người phụ trách có thể lập kế hoạch, mục tiêu trước thời hạn (tự động nhắc nhở và thông báo). Có thể xem lịch sử bán hàng, dự đoán doanh số bán hàng trong tương lai và có các cách để bán thêm hoặc bán chéo các sản phẩm và dịch vụ. Tích hợp CRM có thể giúp bộ phận kinh doanh hoàn thành tốt công việc hơn. Các báo cáo hiển thị số lượng hàng bán trong quá khứ và nêu bật lý do thành công để giúp đạt được các mục tiêu bán hàng sắp tới.
Vì CRM có nhiệm vụ lưu trữ và xử lý thông tin khách hàng, các doanh nghiệp có thể khai thác để đảm bảo luôn có một nguồn khách hàng mới hoặc lượng khách hàng trung thành. CRM cũng cho phép việc bán hàng tích hợp liền mạch với quản lý chuỗi cung ứng. Thông qua CRM, Sale có thể thấy được mục tiêu công việc hàng ngày, hàng quý, từ đó có lộ trình làm việc và phát triển rõ ràng, có động lực phấn đấu. CRM cũng giúp sale “đọc vị” khách hàng tốt hơn, từ đó quá trình chốt đơn cũng trở nên dễ dàng hơn.
Dịch vụ khách hàng
Hệ thống CRM có thể làm cho dịch vụ khách hàng trở nên cực kỳ đơn giản với khả năng ghi lại thông tin chi tiết, bao gồm cả sở thích và khiếu nại. CRM có thể tự động hóa các quy trình xử lý các vấn đề, doanh nghiệp dễ dàng trao quyền cho nhân sự chăm sóc khách hàng với các công cụ để xử lý nhiều loại truy vấn của khách hàng. Nhật ký các cuộc gọi điện thoại cung cấp thông tin chi tiết cho bộ phận chăm sóc khách hàng, chỉ cần nhấp vào nút, họ có thể xem toàn bộ lịch sử của khách hàng mà không cần phải tham khảo theo các cách thủ công.
Điều này làm giảm xung đột khi giải quyết các vấn đề của khách hàng và giảm thiểu thời gian giải quyết xung đột xuống còn vài phút thay vì vài ngày hoặc vài tuần.
Tự động Remarketing và quản lý quan hệ khách hàng
Khi đã có thông tin khách hàng, CRM cho phép các công ty tập trung vào các thông điệp phù hợp cho các tệp khách hàng cụ thế. Điều này có thể thực hiện được do các tính năng trong các giải pháp CRM. Phòng marketing có thể tạo nội dung nói chuyện với từng khách hàng và chia sẻ thông tin có giá trị giúp phát triển mối quan hệ giữa khách hàng và công ty trên một nền tảng.
Hơn nữa, do khả năng thống kê và phân tích dữ liệu của CRM, phòng Marketing có thể tạo ra một loại “kế hoạch thành công” bằng cách nghiên cứu và tái tạo những gì đã hoạt động theo dữ liệu lịch sử. Một lần nữa, với các quy trình được tự động hóa và khả năng tạo mẫu chiến dịch, việc tiếp cận đối tượng lớn và nhỏ trở nên dễ dàng.
Việc tìm kiếm những gì hoạt động thông qua phân tích dữ liệu được thực hiện chỉ với một vài cú nhấp chuột, điều này làm giảm đáng kể thời gian làm việc. Các chiến dịch đã trở nên hiệu quả hơn nhờ nhắm đúng mục tiêu, cho phép ngân sách marketing được tập trung vào các tệp khách phù hợp, từ đó có thể thúc đẩy sự gia tăng doanh số bán hàng.
Dự báo xu hướng mua hàng
Phần mềm CRM thu thập tất cả các dữ liệu để dự đoán các kiểu mua hàng và có thể phân tích mọi thứ, từ mức tăng đột biến vào những thời điểm nhất định trong năm đến mức tăng của khu vực. Điều này hỗ trợ rất nhiều trong kế hoạch nguồn hàng của doanh nghiệp.
Nó cũng có thể giúp điều hướng kế hoạch marketing, từ đó, doanh nghiệp sẽ biết ngân sách của được sử dụng hiệu quả hơn ở đâu và khi nào sẽ có tác động nhiều nhất.
CRM linh hoạt
Giải pháp CRM dựa trên đám mây cung cấp khả năng truy cập linh hoạt vào dữ liệu khách hàng. Điều này rất quan trọng đối với doanh nghiệp khi cần truy cập thông tin thời gian thực. Cuối cùng, sức mạnh của hệ thống CRM nằm ở khả năng lưu giữ và phân tích lượng lớn dữ liệu không thể thiếu. Những gì trước đây là phỏng đoán thì bây giờ có thể được nghiên cứu và phân tích, tiết kiệm thời gian công sức bằng cách cho phép các phòng ban tập trung vào các kế hoạch quan trọng.
Đầu tư vào phần mềm CRM cho phép các doanh nghiệp giảm chi phí và thời gian vì các phần mềm không cần thiết hoặc các công cụ không có tính linh hoạt để làm việc trên nhiều phòng ban.
Để được tư vấn chi tiết và cụ thể về CRM cũng như cách triển khai phần mềm hiệu quả, bạn có thể để lại thông tin tại đây.
Qua những nhận định trên, Bizfly đã cùng với độc giả biết được lợi ích cùng những cách thức khiến CRM giúp doanh nghiệp tiết kiệm tới 80% chi phí vận hành doanh nghiệp. Nhưng không phải công nghệ nào cũng giúp doanh nghiệp hiệu quả như vậy, hãy chọn đúng CRM phù hợp với quy mô công ty để mang lại kết quả tốt nhất.
Xem thêm: Chi phí triển khai CRM bao nhiêu là hợp lý? Bảng giá CRM mới nhất