Quy mô thị trường Social CRM tăng trưởng “chóng mặt’’, ước tính chạm mốc 18,6 tỷ USD

Nguyễn Hữu Dũng Nguyễn Hữu Dũng
Chia sẻ bài viết

    Quy mô thị trường CRM toàn cầu tăng trưởng vượt bậc, Social CRM cũng không nằm ngoài guồng tăng trưởng này. Một báo cáo mới đây đã chỉ ra, Social được dự đoán sẽ chạm mốc 18,6 tỷ USD vào năm 2031.

    Những con số về tốc độ tăng trưởng của thị trường CRM khiến các doanh nghiệp có niềm tin mãnh liệt về tương lai tươi sáng của phần mềm này. Mới đây, Dataintelo - một công ty chuyên phân tích, nghiên cứu thị trường đã đưa ra bản báo cáo thị trường phần mềm Social CRM.

    Theo báo cáo này, thị trường Social CRM toàn cầu sẽ có bước tăng trưởng nhảy vọt. Cụ thể, quy mô thị trường tăng từ 3,7 tỷ USD (2023) lên 18,6 tỷ USD (2032). Tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) cũng đạt 19,80%. 

    Social CRM
    Thị trường Social CRM tăng trưởng mạnh mẽ

    Các chuyên gia của Dataintelo nhận định, Social CRM tăng trưởng là do nhu cầu người dùng tăng nhanh. Cụ thể, các doanh nghiệp ngày càng có nhu cầu gia tăng tương tác với khách hàng. Bằng cách sử dụng Social CRM, họ dễ dàng quản lý tương tác với khách hàng trên các nền tảng truyền thông xã hội. Từ đó, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và cải thiện sự hài lòng của họ với doanh nghiệp.

    Ngoài ra, phần mềm Social CRM cũng là công cụ giúp thu hẹp khoảng cách giữa doanh nghiệp với khách hàng thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Nhờ hiểu biết tường tận về khách hàng, doanh nghiệp nhanh chóng xây dựng được các chiến lược nhằm gia tăng tương tác và sự hài lòng, từ đây thúc đẩy tăng trưởng hiệu quả.

    Cũng trong báo cáo này, Dataintelo nhận định, Social CRM còn tiếp tục tăng trưởng trong tương lai. Nhất là khi tích hợp thêm trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy, phần mềm CRM này sẽ phát huy tối đa tác động của nó đến doanh nghiệp, nhất là cung cấp trải nghiệm cá nhân hoá trên quy mô lớn.

    Để khai thác tối đa tiềm năng Social CRM và cá nhân hóa trải nghiệm trên diện rộng, doanh nghiệp có thể ứng dụng BizCRM - Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng giúp đồng bộ tương tác đa kênh, tối ưu nội dung và tăng trưởng bền vững.

    Về mặt địa lý, thị trường phần mềm Social Media phát triển mạnh mẽ ở nhiều quốc gia, châu lục như: Châu Á Thái Bình Dương, Bắc Mỹ, Châu Mỹ Latinh, Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi. Trong đó, khu vực Bắc Mỹ là thị trường lớn hơn cả bởi ở đây có rất nhiều doanh nghiệp lớn, cơ sở hạ tầng công nghệ vượt trội.

    Ngoài thị trường này, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cũng được đánh giá là “mảnh đất màu mỡ” để các nhà cung cấp CRM khai thác. Tuy không có nhiều “ông lớn” ngành công nghệ nhưng sự thay đổi nhận thức của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tốc độ số hoá tăng nhanh sẽ là cơ hội để Social CRM len lỏi và cắm rễ ở đây.

    Có thể nói, thị trường phần mềm Social CRM đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ. Nó được thúc đẩy bởi sự đổi mới công nghệ, nhu cầu người dùng tăng cao và thêm nhiều ứng dụng mở rộng, hiện đại. Các doanh nghiệp dưới vai trò là nhà cung cấp, phân phối hay người sử dụng cũng đều cần nắm rõ thông tin này để đảm bảo lợi thế cạnh tranh và đạt thành công lâu dài.

    * Dataintelo là công ty phân tích, nghiên cứu thị trường chuyên sâu ở đa ngành, đa lĩnh vực của Ấn Độ. Hàng năm, công ty này cung cấp các báo cáo phân tích nghiên cứu thị trường cho nhiều ngành dọc khác nhau nhằm cung cấp các hiểu biết sâu sắc về bối cảnh hiện tại. Báo cáo do Dataintelo được tổng kết dựa trên dữ liệu thu thập từ nghiên cứu sơ cấp, thứ cấp, phỏng vấn, khảo sát người tiêu dùng chuyên sâu.

    Xem thêm:

    Hashtags: Tin tức CRM
    Kiến thức về CRM
    Chia sẻ bài viết
    Nguyễn Hữu Dũng
    Tác giả
    Nguyễn Hữu Dũng

    Nguyễn Hữu Dũng là chuyên gia với 18 năm kinh nghiệm trong ngành công nghệ thông tin , hiện là Giám đốc Web Solution tại Bizfly (VCCorp). Tốt nghiệp Đại học Quốc gia Hà Nội , anh chịu trách nhiệm chính cho giải pháp là BizCRM, Bizwebsite, BizMobile App, Bizfly CDP, chuyên về quản lý khách hàng và thiết kế website, mobile chuyên nghiệp.

    Anh đã dẫn dắt đội ngũ thực hiện thành công nhiều dự án lớn, trong đó nổi bật là website cho giải đua F1 của Vinfast. Với vai trò là diễn giả và tác giả , anh thường xuyên chia sẻ kiến thức về xây dựng, vận hành website hiệu quả đến các chủ doanh nghiệp.

    Bài viết nổi bật

    CRM là gì? Định nghĩa, lợi ích, chức năng CRM

    CRM là gì? Định nghĩa, lợi ích, chức năng CRM

    CRM (Customer Relationship Management) là hệ thống quản lý quan hệ khách hàng, giúp doanh nghiệp quản lý thông tin và tương tác với cả khách hàng hiện tại và tiềm năng. CRM không chỉ thu thập, lưu trữ và phân tích dữ liệu khách hàng mà còn tự động hóa quy