Mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lòng trung thành, giảm tỷ lệ rời bỏ, gia tăng giá trị trọn đời của khách hàng cũng như chi phí thu hút khách hàng sẽ giảm đi.
Xem thêm:
Phát triển mối quan hệ tốt với khách hàng sẽ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Nó giúp gia tăng lòng trung thành, giảm tỷ lệ rời bỏ, nâng cao giá trị trọn đời của khách hàng, giảm chi phí thu hút khách hàng mới…
Vì những lợi ích này mà các doanh nghiệp rất chú trọng đến việc phát triển mối quan hệ với khách hàng. Tuy nhiên, nói thường dễ hơn làm. May mắn thay, các doanh nghiệp ngày nay có sự hỗ trợ của nhiều nguồn lực, trong đó phải nhắc tới những tiến bộ công nghệ.
Bằng cách đưa công nghệ vào vận hành, doanh nghiệp sẽ xây dựng được kết nối bền chặt với khách hàng, đem lại lợi nhuận dài lâu.
Lượng dữ liệu hiện có giúp doanh nghiệp hiểu biết sâu sắc về khách hàng. Với công cụ quản lý khách hàng CRM, doanh nghiệp sẽ có một kho dữ liệu có giá trị để theo dõi toàn bộ thông tin của khách hàng, tương tác của họ với sản phẩm/dịch vụ. Điều này bao gồm cả mua hàng, khiếu nại và thông tin liên hệ khác.
Theo Business News Daily, CRM đặt tất cả dữ liệu khách hàng cần thiết trong tay của nhân sự. Nó cung cấp cho nhân sự những thông tin có giá trị ảnh hưởng tới cách thức, thời điểm họ tương tác với khách hàng.
CRM giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện về hành trình của khách hàng, từ đó nhắm mục tiêu cho chiến dịch tiếp thị tốt hơn. Bên cạnh đó, bằng liên kết CRM với các công cụ tập trung vào khách hàng, bạn có thể cải thiện đáng kể mức độ tương tác, xây dựng mối quan hệ với họ tốt hơn. Đồng thời, đảm bảo rằng mọi nhân sự đều có được thông tin hữu ích để tương tác với khách hàng.
Từ kho dữ liệu mà CRM thu thập được, doanh nghiệp hoàn toàn có thể cá nhân hoá các tương tác với khách hàng theo cách chưa từng có.
Bằng cách cung cấp nội dung và thông điệp có liên quan đến khách hàng, bạn sẽ chứng minh cho họ thấy rằng mình hiểu nhu cầu và sở thích của họ ra sao. Nhờ điều này khách hàng có nhiều khả năng muốn gắn bó với bạn trong tương lai.
Georgios Depastas (Giám đốc điều hành của Lerna.ai) cho hay:
“Khi AI tiếp tục học hỏi từ dữ liệu về sở thích, thói quen của người dùng, nó sẽ đề xuất các thông tin liên quan và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Điều này thậm chí còn có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của các ưu đãi khuyến mãi bằng cách cá nhân hoá thông điệp, thời gian, sử dụng ngữ cảnh động để truyền tải đúng thông tin vào đúng thời điểm”.
Thực tế, tự động hoá có thể xây dựng mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp bền chặt hơn bằng cách đảm bảo rằng nhóm nhân sự của bạn có nhiều băng thông hơn để xử lý các nhu cầu phức tạp của khách hàng.
Ví dụ, chatbot thường giải quyết các câu hỏi của khách hàng 24/7. Juniper Research ước tính, việc dùng chatbot đã giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được 11 tỷ USD vào năm 2023.
Sử dụng chatbot và hệ thống email hoặc SMS tự động có thể giúp tự động hoá các công việc nhàm chán để nhân viên chăm sóc khách hàng tập trung vào những yêu cầu phức tạp hơn. Từ đây, chất lượng chăm sóc khách hàng cũng tăng lên. Thực tế cũng chứng minh, dịch vụ chất lượng cao là chìa khoá để giữ chân khách hàng.
Việc sử dụng công nghệ có thể giúp bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng tốt hơn chỉ bằng cách hợp lý hoá các công việc.
Theo đó, tích hợp các công cụ hiện đại có thể giúp nhóm của bạn dành nhiều thời gian hơn cho các nhiệm vụ tập trung vào khách hàng. Nó cũng giúp bạn tương tác với khách hàng theo cách cá nhân hoá hơn.
Ngoài ra, sử dụng công nghệ để hợp lý hoá các hoạt động nội bộ cũng có thể giúp bạn có nhiều thời gian hơn để tập trung vào các sáng kiến, chiến lược cấp cao nhằm cải thiện mối quan hệ với khách hàng.
Khi được sử dụng đúng cách, công nghệ có thể giúp hợp lý hóa trải nghiệm của khách hàng và cung cấp các tương tác được cá nhân hóa, dựa trên dữ liệu. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tạo ra nhiều ấn tượng tích cực, khuyến khích khách hàng gắn bó lâu dài với thương hiệu.
BizCRM - Giải pháp quản lý và khai thác khách hàng cho doanh nghiệp
Lựa chọn hàng đầu của +5600 Doanh nghiệp