Cán mốc 11 triệu USD, thị trường CRM ngành công nghệ sinh học và dược phẩm “lên hương’’

Nguyễn Hữu Dũng 01/07/2024

Theo các chuyên gia, thị trường phần mềm CRM ngành công nghệ sinh học và dược phẩm sẽ có màn tăng trưởng vượt bậc, năm 2027 sẽ chạm mốc gần 11 triệu USD.

Xem thêm:

Trong báo cáo phân tích, dự đoán của Astute Analytica mới đây, thị trường phần mềm CRM công nghệ sinh học và dược phẩm toàn cầu sẽ có cú “nhảy vọt’’ ấn tượng khi doanh thu dự kiến tăng từ 4.528,4 triệu USD (2021) lên 10.830,2 triệu USD (2027). 

Cũng với mốc tăng trưởng này, tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) được dự đoán sẽ chạm mốc 15.2%. Những con số tăng trưởng vượt bậc khiến nhiều doanh nghiệp trong ngành này buộc phải suy nghĩ đến bài toán đầu tư cho CRM càng sớm càng tốt.

Có nhiều lý do khiến thị trường CRM này tăng trưởng mạnh như vậy:

Tăng cường ứng dụng công nghệ

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành công nghệ sinh học và dược phẩm cũng không nằm ngoài cuộc chơi. 

Ngoài máy móc, dây chuyền hiện đại, các phần mềm tiên tiến cũng được đưa vào để quản lý vận hành doanh nghiệp. Họ sử dụng các phần mềm công nghệ để hợp lý hoá các hoạt động, gia tăng hiệu suất làm việc đồng thời tăng cường tương tác với khách hàng.

Vừa hay, phần mềm CRM có thể làm tốt điều này. Nó giúp quản lý các hoạt động tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp. Sự thay đổi theo hướng số hoá của các doanh nghiệp là động lực chính cho sự tăng trưởng của phần mềm CRM.

Tập trung vào y học cá nhân hoá

Không chỉ các ngành dịch vụ, sản xuất thông thường, y học hiện nay cũng bắt đầu chú ý đến tính cá nhân hoá. Để làm tốt điều này, sự có mặt của một phần mềm CRM là không thể thiếu. 

Bằng các tính năng hiện đại được tích hợp, sự hỗ trợ của AI, CRM giúp doanh nghiệp xử lý kho dữ liệu phức tạp, cung cấp thông tin chuyên sâu về sở thích, tình trạng sức khoẻ cũng như kết quả điều trị của bệnh nhân theo thời gian.

Ngoài ra, phần mềm này cũng giúp các công ty dược phẩm, công nghệ sinh học điều chỉnh chiến lược tiếp thị, cải thiện trải nghiệm của bệnh nhân. Những đóng góp mà CRM mang lại làm hài lòng nhiều doanh nghiệp, từ đây đóng góp lớn cho tăng trưởng thị trường.

Tuân thủ quy định và quản lý dữ liệu

Các công ty dược phẩm và công nghệ sinh học phải tuân thủ các yêu cầu, quy định nghiêm ngặt về quản lý dữ liệu. 

Phần mềm CRM giúp đảm bảo điều này bằng cách cung cấp tính năng quản lý dữ liệu an toàn và hiệu quả. Nhu cầu tuân thủ các tiêu chuẩn này là yếu tố tác động trực tiếp đến việc sử dụng CRM vào hoạt động trong ngành công nghệ sinh học và dược phẩm.

Hiện nay, thị trường phần mềm CRM công nghệ sinh học và dược phẩm có tính cạnh tranh cao. Rất nhiều “ông lớn’’ như Oracle, Veeva, QuintilesIMS, Aurea… đang tập trung khai thác mạnh ngành này. Họ liên tục nghiên cứu, phát triển và cung cấp các giải pháp CRM tiên tiến, hiện đại, phù hợp với nhu cầu cụ thể của các nhóm doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ sinh học và dược phẩm.

Như vậy, việc áp dụng các giải pháp kỹ thuật số ngày càng tăng, tập trung vào y học có tính cá nhân hoá, nhu cầu tuân thủ quy định cũng như quản lý dữ liệu là những động lực chính cho sự tăng trưởng của thị trường CRM.

Với sự đổi mới liên tục và các sáng kiến chiến lược của những nhà cung cấp lớn, thị trường phần mềm CRM ngành công nghệ sinh học và dược phẩm dự kiến sẽ còn tăng trưởng gấp nhiều lần trong vài năm tới.

* Astute Analytica là một trong những công ty tư vấn và phân tích toàn cầu có uy tín. Họ cung cấp nhiều báo cáo, phân tích, dự đoán chuyên sâu và chính xác ở các ngành dọc khác nhau bao gồm: Công nghệ, chăm sóc sức khỏe, chất bán dẫn, FMCG…

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly