Thị trường CRM “bứt tốc” vượt mốc 180  tỷ USD năm 2031

Nguyễn Hữu Dũng 20/06/2024

Quy mô thị trường CRM được giới chuyên môn dự đoán sẽ vượt mốc hơn 180 tỷ vào năm 2031. Con số này phần nào cho thấy tương lai tươi sáng của CRM trong thời gian tới.

Quy mô thị trường CRM đạt “trăm tỷ đô”

CRM không còn là cái tên xa lạ trong lĩnh vực công nghệ. Sự có mặt của phần mềm CRM như một “món quà” giúp các doanh nghiệp giải quyết được nhiều bài toán khó trong vận hành, phát triển tổ chức, nâng cao trải nghiệm khách hàng cũng như gia tăng lòng trung thành từ họ.

Những lợi ích mà CRM mang lại đã giúp cho sản phẩm công nghệ này nhanh chóng “len lỏi” vào thị trường, từ doanh nghiệp có quy mô nhỏ tới các tổ chức có ảnh hưởng toàn cầu. 

Trong phân tích, nghiên cứu thị trường của Verified Market Research, quy mô thị trường CRM được định giá 73,74 tỷ USD năm 2023 và dự kiến đạt 185,21 tỷ USD vào năm 2031. Tốc độ CAGR đạt 12,2% trong giai đoạn từ 2024 - 2031.

Các chuyên gia cũng dự đoán, tương lai của CRM sẽ gắn liền với AI. Công nghệ học máy, xử lý ngôn ngữ tự nhiên có thể phân tích lượng lớn dữ liệu khách hàng trong thời gian thực, dự đoán hành vi khách hàng. Đồng thời, trí tuệ nhân tạo cũng giúp tự động hoá các tác vụ thường ngày, mang lại trải nghiệm cá nhân hoá trên quy mô lớn.

Báo cáo và phân tích thị trường CRM 2024
Dự đoán quy mô thị trường CRM toàn cầu giai đoạn 2023 - 2031

Nhiều lý do để thị trường CRM “bứt tốc”

Sự “bứt tốc’’ của CRM được cho là nhờ:

Nhu cầu nâng cao trải nghiệm khách hàng

Các doanh nghiệp 4.0 ngày càng tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của họ, đảm bảo tính cá nhân hoá, liên mạch và nhất quán. Vừa hay CRM làm tốt điều này. 

Phần mềm CRM cho phép doanh nghiệp hiểu sâu sắc hơn về nhu cầu, sở thích, hành vi của khách hàng. Từ đó cải thiện sự hài lòng của họ với sản phẩm, dịch vụ của tổ chức.

CRM On Cloud phổ biến

Với sự phát triển của công nghệ, các giải pháp CRM On Cloud cũng được ưu tiên nhiều hơn. Nó cung cấp khả năng mở rộng linh hoạt, dễ dàng truy cập và quan trọng là thích hợp với doanh nghiệp ở mọi quy mô.

Ngoài ra, triển khai CRM On Cloud cũng rất nhanh chóng, dễ dàng, đảm bảo tiết kiệm chi phí, có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi…

Tiến bộ công nghệ

Trí tuệ nhân tạo (AI), học máy (ML) và phân tích dữ liệu lớn đang định hình lại bối cảnh CRM. Những công nghệ này cho phép doanh nghiệp tự động hoá công việc hàng ngày, phân tích lượng lớn dữ liệu khách hàng. Bằng cách này, doanh nghiệp sẽ có những hiểu biết sâu sắc về khách hàng, từ đó có những hành động kịp thời để tác động tích cực đến quyết định của khách hàng.

Thị trường CRM
AI và ML được cho là đang định hình lại bối cảnh CRM 

Chú trọng giữ chân và gia tăng lòng trung thành của khách hàng

Nhiều doanh nghiệp bắt đầu sử dụng phần mềm CRM như một công cụ để xác định khách hàng có nguy cơ rời bỏ. Từ đây, họ đưa ra các hành động nuôi dưỡng khách hàng, thực hiện các chiến lược giữ chân hiệu quả. Cuối cùng là thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.

Tầm quan trọng của dữ liệu chính xác

Phần mềm CRM cung cấp tính năng phân tích dữ liệu, trích xuất báo cáo để doanh nghiệp có thể giám sát KPI, theo dõi hành vi của khách hàng cũng như tối ưu hoá chiến lược bán hàng, marketing. Đồng thời, những dữ liệu mà phần mềm thu thập được cũng cho phép chủ doanh nghiệp đưa ra những quyết định thông minh.

Khảo sát từ Verified Market Research, Bắc Mỹ chiếm thị phần lớn trong thị trường CRM toàn cầu (tính tới thời điểm hiện tại). Lý giải điều này, các chuyên gia nhận định, Bắc Mỹ là quê hương của nhiều doanh nghiệp lớn, họ chú trọng ứng dụng công nghệ tiên tiến nên việc đưa giải pháp như CRM vào vận hành là điều dễ hiểu.

Theo sau Bắc Mỹ là thị trường châu Á Thái Bình Dương. CRM được ứng dụng trong các doanh nghiệp ở mọi quy mô, đặc biệt ở các quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và Úc.

Trước đó, HTF Market Intelligence cũng cung cấp các báo cáo phân tích chi tiết về thị trường CRM cho giáo dục đại học. Theo đó, quy mô thị trường CRM cho giáo dục đại học toàn cầu dự kiến sẽ chạm mốc 8962,16 triệu USD vào năm 2032. Tốc độ CAGR cũng đạt 15.56%, cao gấp 5 lần so với kết quả năm 2022.

Xem thêm: Thị trường CRM cho giáo dục đại học toàn cầu chạm mốc 8962,16 triệu USD năm 2032 

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly