Thị trường CRM cho giáo dục đại học toàn cầu chạm mốc 8962,16 triệu USD năm 2032

Nguyễn Hữu Dũng 19/06/2024

Quy mô thị trường CRM cho giáo dục đại học toàn cầu dự kiến sẽ chạm mốc 8962,16 triệu USD vào năm 2032. Tốc độ CAGR cũng đạt 15.56%, cao gấp 5 lần so với kết quả năm 2022.

Thị trường CRM cho giáo dục đại học tăng trưởng “thần tốc”

Ngành công nghệ có tốc độ phát triển nhanh như vũ bão, cùng với đó là sự ra đời của hàng loạt các phần mềm có tính năng hiện đại. Một trong số đó phải nhắc đến CRM Software - Phần mềm CRM.

Không chỉ được ứng dụng trong kinh doanh, phần mềm CRM còn được ứng dụng trong giáo dục đại học. Theo kết quả báo cáo phân tích, dự báo xu hướng của HTF Market Intelligence, thị trường CRM cho giáo dục đại học sẽ có bước tăng trưởng vượt bậc trong tương lai.

Cụ thể, quy mô thị trường CRM cho giáo dục đại học dự kiến sẽ chạm mốc 8962,16 triệu USD vào năm 2032. Đây có thể xem là một bước nhảy vọt đáng chú ý, khi năm 2022, quy mô thị trường chỉ đạt mốc 2110,34 triệu USD. Ngoài ra, tốc độ CAGR (tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm) ước tính sẽ đạt 15.56%.

Quy mô thị trường CRM cho giáo dục đại học
Dự đoán tới năm 2032, quy mô thị trường CRM cho giáo dục đại học sẽ chạm mốc 8962,16 triệu USD 

Các chuyên gia của HTF Market Intelligence cũng nhận định, Bắc Mỹ sẽ dẫn đầu thị trường phần mềm CRM giáo dục đại học trên thế giới về mặt doanh thu. Đi sau Bắc Mỹ sẽ là thị trường châu Âu và châu Á Thái Bình Dương.

CRM On Cloud trở thành “người được chọn”

Phân khúc thị trường phần mềm CRM cho giáo dục đại học được chia thành 2 nhóm chính:

  • Theo loại: CRM tại chỗ (CRM On Premise) và CRM đám mây (CRM On Cloud)
  • Theo thị trường ứng dụng: Trường đại học, Tổ chức đào tạo, Tổ chức khác…

Trong báo cáo của HTF Market Intelligence các chuyên gia cũng đưa ra nhận định, giai đoạn 2024 - 2032 sẽ là thời điểm “hưng thịnh” của CRM On Cloud. Theo đó, các trường đại học sẽ không cần cài đặt hệ thống rắc rối, tốn kém chi phí cho bảo trì phần mềm. Thay vào đó, nhân sự trong trường hoàn toàn có thể truy cập, quản lý dữ liệu từ xa dựa trên CRM đám mây. 

Ngoài ra, tất cả dữ liệu các phòng ban, dữ liệu sinh viên cũng sẽ được quản lý tập trung trên một nền tảng, từ đây dễ theo dõi, quản lý.

Hiện nay, đa phần các phần mềm CRM cho giáo dục đại học của các nhà cung cấp đều cho phép tích hợp với những phần mềm, công cụ quản lý mà nhà trường đang sử dụng. Như vậy, với CRM On Cloud, trường đại học, tổ chức giáo dục có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với dữ liệu và quy trình làm việc.

CRM On Cloud
CRM On Cloud sẽ trở thành “người được chọn”

“Giữ chân” sinh viên tốt hơn nhờ có CRM cho giáo dục

Các chuyên gia đầu ngành nhận định, trong vài năm tới, các xu hướng BYOD (Bring Your Own Device - tạm dịch: Mang thiết bị cá nhân đi làm) và CYOP (Choose Your Own Platform - tạm dịch: Chọn nền tảng riêng của bạn) sẽ trở nên phổ biến tại các trường cao đẳng, đại học. Từ đây, nhu cầu về các giải pháp phần mềm CRM cho giáo dục cũng tăng lên.

Với phần mềm CRM, các trường đại học sẽ thuận tiện hơn trong việc gia tăng sự gắn kết với sinh viên nhờ những hiểu biết sâu sắc về họ. Khảo sát của Forrester (Công ty nghiên cứu thị trường của Mỹ) cho thấy, các tổ chức giáo dục sử dụng CRM có tỷ lệ giữ chân sinh viên cao hơn. 

Cụ thể, Cao đẳng Cộng đồng Central New Mexico, đã tăng tỷ lệ giữ chân sinh viên lên 6,8% bằng cách hợp lý hóa quy trình làm việc cho nhân viên và hợp nhất dữ liệu sinh viên có liên quan. Nhờ vậy, các cố vấn học tập có thể chủ động hơn trong việc hỗ trợ sinh viên của mình.

CRM cho giáo dục giúp giữ chân sinh viên
CRM giúp tổ chức giáo dục củng cố mối quan hệ với sinh viên

Bên cạnh “giữ chân sinh viên”, theo Forrester, CRM còn giúp các trường đại học tiết kiệm đến 2.4 triệu USD, thúc đẩy ROI 195% trong 3 năm, thời gian hoàn vốn là 7 tháng (khảo sát với khách hàng sử dụng CRM của Salesforce). 

Hiện nay, trên thị trường đang có rất nhiều nhà cung cấp CRM chất lượng, trong đó phải kể đến một số cái tên phổ biến như: HubSpot, Thryv, Oracle, Lucrativ, amoCRM, FreeAgent CRM, Salesforce.com, Claritysoft, Freshworks, Zoho. 

Tạm kết, CRM cho giáo dục đại học sẽ trở thành một “cánh tay đắc lực” cho các tổ chức giáo dục. Việc sử dụng phần mềm này ngay từ hôm nay sẽ giúp tổ chức của bạn trở thành tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại.

* HTF Market Intelligence là công ty nghiên cứu thị trường được thành lập năm 2016. Đơn vị này chuyên cung cấp những báo cáo nghiên cứu, phân tích, dự báo xu hướng thị trường trên toàn cầu.

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly