Benchmark LLM dành cho CRM cho phép khách hàng của Salesforce đối sánh từng trường hợp sử dụng GenAI với mô hình phù hợp nhất.
Ngày 18/6/2024 (theo giờ địa phương), Salesforce chính thức công bố benchmark LLM (mô hình ngôn ngữ lớn) đầu tiên trên thế giới dành cho CRM.
Benchmark này sẽ áp dụng khung đánh giá toàn diện với các tiêu chí chính là: Độ chính xác, tốc độ, chi phí, sự tin cậy và an toàn.
Nó bao gồm 4 danh mục phụ là: Tính xác thực, đầy đủ, ngắn gọn và tuân thủ theo hướng dẫn. Salesforce lưu ý rằng dự đoán của LLM càng chính xác thì kết quả càng có giá trị đối với tổ chức và tổ chức càng có thể tận dụng những kết quả đó để cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Nhà cung cấp cũng lưu ý rằng ngay cả khi không đủ chính xác thì nó vẫn có thể được cải thiện tùy chỉnh.
Chỉ số chi phí sẽ được phân loại theo mức cao, trung bình và thấp. Đó là chi phí vận hành ước tính thay đổi tùy theo trường hợp sử dụng CRM. Khách hàng có thể đánh giá hiệu quả chi phí của các LLM khác nhau để đảm bảo chúng phù hợp với chiến lược phân bổ nguồn lực và ngân sách.
Số liệu này đánh giá khả năng đáp ứng và hiệu quả của LLM trong việc xử lý, cung cấp thông tin. Thời gian phản hồi nhanh hơn sẽ nâng cao trải nghiệm của người dùng, giảm thời gian chờ đợi, đồng thời cho phép nhóm bán hàng, dịch vụ giải quyết các thắc mắc và vấn đề phát sinh một cách kịp thời.
Số liệu này đo lường khả năng của LLM trong việc bảo vệ dữ liệu nhạy cảm của khách hàng, tuân thủ các quy định về quyền riêng tư dữ liệu, bảo mật thông tin, tránh tình trạng sai lệch khi sử dụng CRM. Bằng cách đánh giá độ tin cậy của lLM dành cho CRM, các tổ chức sẽ đảm bảo được độ tin cậy và an toàn.
Các doanh nghiệp có thể sử dụng các benchmark này để so sánh LLM, xác định giải pháp tốt nhất và đưa ra những quyết định sáng suốt nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh.
Silvio Savarese, EVP & Chief Scientist của Salesforce AI Research khẳng định, Salesforce sẽ tiếp tục đánh giá và cải tiến để đáp ứng nhu cầu sử dụng của các doanh nghiệp.
‘’Benchmark LLM mới của Salesforce cho CRM là một bước tiến đáng kể trong các doanh nghiệp đánh giá chiến lược AI của họ. Nó không chỉ cung cấp sự rõ ràng trong việc triển khai AI thế hệ tiếp theo mà còn đẩy nhanh quá trình tạo ra giá trị cho những trường hợp sử dụng dành riêng cho CRM. Chúng tôi sẽ liên tục cải tiến benchmark này để theo kịp những tiến bộ công nghệ, đảm bảo rằng nó luôn phù hợp và đem lại giá trị”, Silvio Savarese nói.
Thực tế, mục tiêu mà Salesforce đề ra rất có ý nghĩa, bởi tính đến nay khách hàng CRM vẫn đang thiếu một phương pháp để phân tích hiệu quả chiến dịch do GenAI thực hiện ngoài các báo cáo thủ công.
Nếu có benchmark LLM mới này, doanh nghiệp sẽ dễ dàng biết được hoạt động của LLM, cung cấp cái nhìn chính xác về hiệu suất của các hoạt động đó.
Clara Shih, giám đốc điều hành của Salesforce AI cho biết, các doanh nghiệp hiện nay đều sử dụng AI như một công cụ để thúc đẩy tăng trưởng, cắt giảm chi phí, tăng tính cá nhân hóa cho khách hàng.
“Benchmark này không chỉ là thước đo, nó cung cấp đầy đủ thông tin, phát triển linh hoạt, trao quyền cho các công ty đưa ra quyết định sáng suốt, cân đối giữa tính chính xác, chi phí, tốc độ và sự tin cậy”, vị đại diện cho biết thêm.
Trước Salesforce, Zoom đã tạo ra LLM phù hợp cho các khách hàng sử dụng dịch vụ trên nền tảng của họ. Tiếp đó, Zoom đề xuất LLM này cho người dùng. Hoặc Five9 có GenAI Studio để kiểm tra và chấm điểm LLM trong từng trường hợp sử dụng. Nhờ công cụ này, người dùng có thể tùy chỉnh và tối ưu hoá lời nhắc, hỗ trợ từng ứng dụng GenAI.
Salesforce là công ty phần mềm của Mỹ có trụ sở tại San Francisco, California. Công ty này được thành lập vào tháng 2/1999. Kể từ khi thành lập đến nay, Salesforce có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc. Tính đến tháng 9/2022, Salesforce là công ty lớn thứ 61 trên thế giới tính theo vốn hoá thị trường với trị giá gần 152 tỷ USD.
Salesforce hiện đang cung cấp các phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM Software), dịch vụ khách hàng, Marketing Automation, E-Commerce, phân tích và phát triển ứng dụng