Người quản lý CRM giỏi thường có 3 đặc điểm này

Nguyễn Hữu Dũng 29/06/2024

Đây được xem là những đặc điểm mà người quản lý CRM giỏi nào cũng có.

Xem thêm:

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) hiệu quả là nền tảng tạo nên sự thành công của các chiến dịch tiếp thị, bán hàng, chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Một trong những yếu tố giúp việc vận hành CRM hiệu quả chính là người quản lý. Họ đóng vai trò then chốt, điều phối sự giao thoa giữa công nghệ, hiểu biết sâu sắc về khách hàng và chiến lược.

Theo các chuyên gia, một người quản lý phần mềm CRM giỏi thường sẽ có 3 đặc điểm sau:

Tính tò mò

Trong bối cảnh CRM đang phát triển với tốc độ chóng mặt như hiện tại, việc các tính năng được cập nhật thường xuyên là điều dễ hiểu. Nếu người quản lý có tính tò mò, họ sẽ bắt tay vào tìm hiểu, khám phá những điều mới này và tìm ra cách để áp dụng nó cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, sự tò mò cũng đi đôi với “cam kết” học tập không ngừng nghỉ. Những người có đặc điểm này sẽ liên tục học hỏi, đào tạo, nâng cấp bản thân thông qua các khoá học, sự kiện và tìm hiểu nghiên cứu, phát minh mới trong ngành.

Quá trình học tập không ngừng nghỉ sẽ giúp nhà quản lý cập nhật xu hướng công nghệ mới nhất, cho phép họ đưa ra quyết định thông minh, có lợi cho tổ chức.

Giải quyết vấn đề

Người quản lý CRM giỏi sẽ tiếp cận các vấn đề bằng tư duy mở, đưa ra giải pháp sáng tạo, trao quyền cho đội nhóm và tạo ra các cơ hội mới. 

CRM giúp doanh nghiệp giải quyết nhiều vấn đề, nếu người quản lý không nhanh nhạy giải quyết vấn đề thì sẽ gây ra tình trạng trì trệ, các vấn đề liên quan đến CRM cũng chất đống. 

Một mẹo nhỏ dành cho các nhà quản lý CRM là hãy hợp tác với các thành viên khác. Việc liên kết, làm việc nhóm tốt sẽ giúp quá trình giải quyết vấn đề diễn ra hiệu quả hơn.

Một số công cụ bảng trắng trực tuyến như Miro sẽ rất hữu ích trong việc thúc đẩy sự hợp tác giữa các thành viên trong nhóm. Chúng cho phép nhà quản lý sắp xếp, lên ý tưởng, phân việc cho mọi người hiệu quả, từ đó tạo điều kiện để giải quyết các vấn đề liên quan tới CRM.

Hiểu biết sâu sắc về nhu cầu của doanh nghiệp

Hiểu biết sâu sắc về nhu cầu của doanh nghiệp sẽ giúp nhà quản lý đảm bảo CRM được sử dụng phù hợp với mục tiêu kinh doanh tổng thể, gia tăng sự gắn kết, cải thiện hiệu suất, kết hợp giữa các bộ phận trong doanh nghiệp như: Kinh doanh, Marketing, Chăm sóc khách hàng.

Chẳng hạn, người quản lý CRM cần biết rõ phân khúc khách hàng của doanh nghiệp và cách tiếp thị để tác động đến những phân khúc đó. Tiếp đến, họ sẽ chuyển dữ liệu thu thập được để tạo phân khúc khách hàng, quy trình làm việc phù hợp và quản lý chúng.

Người quản lý CRM phải xử lý tốt các mối quan hệ với nhiều bên từ nhóm Marketing, chăm sóc khách hàng và kinh doanh đến lãnh đạo.

CRM
Người quản lý cần phân tích thật kỹ để hiểu rõ doanh nghiệp mình đang cần điều gì ở phần mềm CRM

Bên cạnh 3 đặc điểm trên, sự nhạy bén về kỹ thuật cũng khá cần thiết. Với những hiểu biết cơ bản, người quản lý CRM sẽ dễ dàng đẩy nhanh hiệu suất công việc, giải quyết vấn đề kỹ thuật phát sinh. 

Hiện nay, một số doanh nghiệp đang thuê một bên thứ ba để hỗ trợ vấn đề kỹ thuật. Bằng năng lực chuyên môn chuyên sâu, họ sẽ hỗ trợ, giúp tích hợp các tính năng, xử lý vấn đề kỹ thuật khác nếu cần.

Chẳng hạn, đội ngũ kỹ thuật có thể hỗ trợ việc triển khai API và tìm ra công cụ của bên thứ ba nên được bổ sung để đảm bảo tích hợp được với phần mềm CRM của bạn.

Có thể nói, một nhà quản lý CRM giỏi sẽ hội tụ đủ 3 đặc điểm tò mò, giải quyết vấn đề, hiểu biết sâu sắc về doanh nghiệp. Nhờ sở hữu những điểm này, họ sẽ dễ dàng phát hiện cơ hội mới, giải pháp mới, điều chỉnh chiến lược CRM phù hợp với mục tiêu kinh doanh.

BizCRM - Giải pháp quản lý và khai thác khách hàng cho doanh nghiệp
Lựa chọn hàng đầu của +5600 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly