40+ số liệu thống kê CRM 2024 rất quan trọng, doanh nghiệp cần biết

Nguyễn Hữu Dũng 27/06/2024

Dưới đây là những chỉ số về CRM năm 2024 mà doanh nghiệp cần nắm chắc khi tìm hiểu, sử dụng phần mềm CRM.

Tổng hợp số liệu thống kê về CRM 2024
Số liệu thống kê CRM 2024 

2024 được dự đoán là một năm khởi sắc của CRM. Việc sử dụng phần mềm này sẽ giúp doanh nghiệp ở mọi quy mô cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn, tối đa năng suất và gia tăng doanh thu. Đây cũng được xem là giải pháp hữu hiệu nhằm giúp chủ doanh nghiệp xác định xu hướng, đưa ra các quyết định kinh doanh thông minh. 

Trong giai đoạn này, CRM di động và CRM On Cloud được đánh giá cao. Bởi nhờ có chúng, các nhân sự dễ dàng truy cập, trích xuất, lưu trữ dữ liệu và thực hiện các công việc liên quan một cách dễ dàng, nhanh chóng ở bất cứ đâu, miễn là thiết bị có kết nối Internet.

Xem thêm: Thị trường CRM “bứt tốc” vượt mốc 180 tỷ USD năm 2031

Dưới đây là tổng hợp 42 số liệu thống kê CRM năm 2024 cực kỳ quan trọng mà doanh nghiệp phải nắm rõ.

Số liệu thống kê chính về CRM

  • Giai đoạn 2023 - 2028, số lượng doanh nghiệp sử dụng CRM dự kiến sẽ tăng 12% (1)
  • 65% doanh nghiệp sử dụng giải pháp CRM di động đạt được mục tiêu bán hàng của họ (2)
  • 91% doanh nghiệp cho biết, có hơn 10 nhân viên sử dụng một số loại hệ thống CRM (2)
  • 72% chủ doanh nghiệp nhỏ tin rằng phần mềm CRM rất hiệu quả, giúp ích cho việc đạt được mục tiêu kinh doanh (Khảo sát của Capterra).
  • 87% doanh nghiệp sử dụng CRM On Cloud (4)
  • 65% công ty sử dụng CRM trong vòng 5 năm kể từ khi khai trương (4)
  • Doanh nghiệp đầu tư trung bình 15 USD/người dùng/tháng cho phần mềm CRM (5)
  • 74% người quản lý cho biết phần mềm CRM cho phép truy cập và cải thiện dữ liệu khách hàng (2)
  • Năng suất của nhóm kinh doanh tăng 26.4% khi doanh nghiệp thêm tính năng CRM di động và social media vào phần mềm CRM (2).
  • 70% nhân viên kinh doanh tin rằng, việc sử dụng CRM giúp họ chốt được nhiều giao dịch hơn (6).

Thống kê về áp dụng CRM

Các doanh nghiệp nhỏ cũng có một lượng lớn dữ liệu khách hàng, điều này giúp phần mềm CRM trở thành một phần không thể thiếu. Một số dữ liệu thống kê dưới đây sẽ giúp bạn nhìn rõ hơn.

  • Hơn 45% doanh nghiệp dùng CRM để quản lý danh bạ và tự động hoá quy trình bán hàng (6)
  • 32% doanh nghiệp ngành dịch vụ dùng CRM (6)
  • 82% nhân viên được phân quyền truy cập vào CRM di động cho biết, CRM cải thiện chất lượng dữ liệu của họ (7)
  • Năng suất lao động tăng 14.6% khi được cấp quyền truy cập CRM di động (7%)
  • Doanh nghiệp sử dụng CRM giúp doanh thu tăng tới 245% (4)
  • 13% chủ doanh nghiệp cho biết, đầu tư vào phần mềm CRM là ưu tiên hàng đầu liên quan đến bán hàng (4)
  • Xu hướng được quan tâm nhất trong CRM là dùng trí tuệ nhân tạo để tự động hoá các quy trình lặp đi lặp lại, tốn thời gian (8)

Thống kê sử dụng CRM

Tỷ lệ áp dụng CRM tăng lên vì thế ngày càng có nhiều người sử dụng phần mềm CRM để quản lý dữ liệu, tự động hóa quy trình làm việc. 

  • 22% các vấn đề liên quan đến triển khai CRM có liên quan đến việc sử dụng của người dùng (7)
  • Tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng 27% sau khi doanh nghiệp áp dụng CRM (9)
  • 74% doanh nghiệp có mối quan hệ tốt hơn với khách hàng nhờ áp dụng phần mềm CRM (9)
  • Mỗi 1 USD đầu tư cho CRM doanh nghiệp thu về 8.71 USD (4)
  • ½ số nhóm marketing và chăm sóc khách hàng sử dụng CRM để giải quyết công việc (6)
  • Theo khảo sát của Zippia, việc sử dụng CRM đã giúp tăng mức độ hài lòng của khách hàng lên 47% (10)
  • 82% doanh nghiệp dùng CRM để tự động hoá quy trình và tạo báo cáo bán hàng (4)
  • 50% doanh nghiệp nhỏ (dưới 10 nhân sự) dùng CRM để quản lý dữ liệu bán hàng và tiếp thị (11)
  • 80% người tiêu dùng có khả năng mua hàng từ các doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm cá nhân hoá. Điều này phần nào thấy được tầm quan trọng của việc sử dụng CRM để theo dõi dữ liệu bán hàng và dịch vụ chăm sóc khách hàng (2)
  • CRM dự kiến sẽ tạo ra doanh thu gần 50 tỷ USD vào năm 2025 (10)

Xu hướng tương lai của CRM

Nhờ những tiến bộ trong công nghệ, các phần mềm CRM cũng được nâng cấp. Dưới đây là xu hướng tương lai của CRM.

  • 71% chuyên gia tiếp thị tin rằng, AI sẽ giúp họ dành nhiều thời gian hơn cho việc xây dựng chiến lược (12)
  • 61% nhân viên kinh doanh tin rằng AI sẽ giúp họ cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn (12)
  • 51% chuyên gia tiếp thị cho biết, họ đang sử dụng hoặc có kế hoạch dùng AI (12)
  • Khảo sát của Salesforce, 68% số người được hỏi cho biết họ sử dụng AI để cá nhân hóa thông điệp của mình tới khách hàng ( 12 )
  • 33% khách hàng cảm thấy họ có nhiều lựa chọn hơn khi tương tác với nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ ( 13 )
  • 95% doanh nghiệp sử dụng phân tích dự đoán để phát triển chiến lược tiếp thị của mình (15 )
  • 46% doanh nghiệp đang sử dụng trí tuệ nhân tạo để quản lý quan hệ khách hàng. (16 )  

Trí tuệ nhân tạo và phân tích dự đoán rất hữu ích trong việc tạo ra các chiến lược tương tác đa kênh hiệu quả vì chúng tiết kiệm thời gian và giúp hiểu rõ hơn tất cả dữ liệu được lưu trữ trong hệ thống CRM. 

Tối đa hóa ROI với các giải pháp CRM

  • 83% doanh nghiệp nhỏ báo cáo lợi nhuận tích cực khi đầu tư vào giải pháp CRM. (17)
  • 51% doanh nghiệp nhỏ nhận thấy tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng tăng lên sau khi triển khai một số loại công cụ CRM (17)
  • Độ chính xác trong dự báo bán hàng của công ty tăng tới 42% sau khi triển khai hệ thống CRM (4)
  • Sử dụng CRM giúp giảm tới 23% chi phí tạo khách hàng tiềm năng (4)
  • Phần mềm CRM phù hợp có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi của công ty lên tới 300%, dẫn đến tăng doanh thu và tỷ suất lợi nhuận cao hơn (4)
  • Sử dụng phần mềm CRM giúp tăng độ chính xác của báo cáo lên tới 42% (4)
  • CRM giúp tăng năng suất tới 34% (2)
  • CRM giúp các công ty cắt giảm chi phí tới 20% (10)    

Box: 

  1. Scheiner, M. (2024). 17 CRM Statistics: Growth, Revenue & Adoption Trends in 2024. [online] CRM.org. Available at: https://crm.org/crmland/crm-statistics
  2. Cawley, C. (2023). 51 CRM Statistics. [online] Tech.co. Available at: https://tech.co/crm-software/crm-statistics
  3. Froniewski, G. (2023). Why CRM Software Integrations Help Your Business. [online] Capterra. Available at: https://www.capterra.com/resources/crm-integrations-help-your-business/
  4. Gibbons, M. (2024). 20 Impressive CRM Statistics You Need to Know in 2024. [online] WebFX. Available at: https://www.webfx.com/blog/marketing/crm-statistics/
  5. Schram, B., & Credle, K. (2023). CRM Pricing Guide 2024. [online] MarketWatch. Available at: https://www.marketwatch.com/guides/business/crm-pricing/
  6. Pipeline CRM. (n.d.). 15 CRM Statistics You Need to Know in 2024. [online] Available at: https://pipelinecrm.com/blog/crm-statistics/
  7. Nomalys. (2020). 28 Surprising CRM Statistics About Adoption, Features, Benefits and Mobility. [online] Available at: https://www.nomalys.com/en/28-surprising-crm-statistics-about-adoption-features-benefits-and-mobility
  8. Weinberg, N. (2024). 9 CRM Trends for 2024. [online] CIO. Available at: https://www.cio.com/article/1255983/customer-relationship-management-crm-trends.html
  9. Hodges, J. (2023). CRM Statistics That Will Blow Your Mind. [online] Five CRM. Available at: https://www.fivecrm.com/blog/crm-statistics-that-will-blow-your-mind
  10. McCain, A. (2023). 23 Key CRM Statistics [2023]: Growth, Revenue, Adoption Rates. [online] Zippia. Available at: https://www.zippia.com/advice/crm-statistics/
  11. Super Office. (2022). 18 CRM Statistics You Need to Know for 2023 (and Beyond). [online] Available at: https://www.superoffice.com/blog/crm-software-statistics
  12. Salesforce. (2023). Top Generative AI Statistics for 2024. [online] Available at: https://www.salesforce.com/news/stories/generative-ai-statistics/
  13. Smart Communications. (2023). The State of Customer Conversations. [online] Available at: https://www.smartcommunications.com/resources/benchmark-report
  14. Olavsrud, T., & Edwards, J. (2023). What Is Predictive Analytics? Transforming Data Into Future Insights. [online] CIO. Available at: https://www.cio.com/article/228901/what-is-predictive-analytics-transforming-data-into-future-insights.html
  15. Leavey School of Business Santa Clara University. (2024). Applications of Predictive Analytics in Business. [online] Available at: https://onlinedegrees.scu.edu/media/blog/applications-of-predictive-analytics-in-business
  16. CompTIA Community. (2024). Top Artificial Intelligence Statistics and Facts for 2024. [online] Available at: https://connect.comptia.org/blog/artificial-intelligence-statistics-facts
  17. Caballero, B. (2024). 28 CRM Statistics Every Small Business Should Know for 2024. [online] Fit Small Business. Available at: https://fitsmallbusiness.com/crm-statistics

BizCRM - Giải pháp quản lý và khai thác khách hàng cho doanh nghiệp
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly