Nếu muốn tránh xa những thất bại khi xây dựng chiến lược CRM cho doanh nghiệp thì 7 bài học từ phim kinh dị dưới đây rất hữu ích.
Xem thêm:
Thoạt nghe, phim kinh dị và chiến lược CRM dường như không có điểm nào liên quan đến nhau, nhưng thực tế chúng lại có mối liên kết chặt chẽ. Bạn có thể học được nhiều điều giá trị từ phim kinh dị khi xây dựng chiến lược CRM. Nếu không muốn bị hù dọa bởi chi tiêu quá mức hay thất bại trong việc đầu tư vào CRM, bạn nhất định phải biết 7 bài học quan trọng sau đây:
Trong các bộ phim kinh dị, sau khi nhân vật chính lên xe, tưởng chừng “sóng yên biển lặng” nhưng bất ngờ sẽ có một thứ gì đó nhảy chồm lên từ ghế sau. Vì nhân vật chính đã buông lỏng cảnh giác nên lúc này họ rất hoảng loạn, ngay cả người xem cũng thót tim.
Bài học rút ra khi xây dựng chiến lược CRM là hãy luôn cảnh giác. Nếu chiến lược bạn đang áp dụng vẫn rất tốt thì chúc mừng. Tuy nhiên, theo thời gian nhu cầu của doanh nghiệp sẽ thay đổi theo sự tăng trưởng quy mô. Bạn phải liên tục điều chỉnh để phù hợp với những thay đổi đó.
Một quy tắc “bất thành văn” trong phim kinh dị đó là các yếu tố bất ngờ. Và trong CRM bạn cũng sẽ gặp những biến số này khi chọn nhà cung cấp.
Bài học rút ra, hãy nghiên cứu thật kỹ thông tin về nhà cung cấp, cách họ triển khai các dự án. Một số nhà cung cấp sẽ chỉ thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể, còn lại doanh nghiệp của bạn phải “tự thân vận động”. Điều này chắc chắn sẽ khiến bạn lao đao không biết nên xoay sở ra sao.
Hãy lựa chọn các nhà cung cấp CRM như Bizfly, ở đây họ sẽ thực hiện mọi thứ cho bạn. Điều này giúp việc triển khai dễ dàng hơn, được hỗ trợ tốt hơn mà không phải tiêu tốn quá nhiều chi phí không cần thiết.
Bạn đã bao giờ xem một bộ phim kinh dị mà có người cố gắng giải thích những gì đang diễn ra nhưng không ai tin họ chưa? Việc bỏ qua những lời cảnh báo này khiến nhân vật chính trong phim nhận về kết cục không như mong đợi. Để tránh như họ, hãy đảm bảo rằng bạn không bỏ qua các dấu hiệu cảnh báo xuất hiện trong quá trình xây dựng và triển khai CRM cho doanh nghiệp.
Một CRM như Bizfly giúp bạn dễ dàng phát hiện các dấu hiệu của nhóm khách hàng không hài lòng. Từ đây, nhóm chăm sóc khách hàng sẽ nhanh chóng lắng nghe và đưa ra phương án giúp giải quyết vấn đề mà khách hàng gặp phải. Đây là giải pháp đôi bên cùng có lợi. Vì thế, chiến lược của bạn tập trung vào cải thiện giữ chân khách hàng thì hãy để CRM thay bạn làm điều đó.
Trong tình huống cao trào, luôn có thứ gì đó kéo mọi người xuống. Lúc này, cách tốt nhất là loại bỏ gánh nặng và thoát thân. Điều này cũng áp dụng cho nhà cung cấp CRM của bạn.
Lý do mục tiêu của bạn không đạt được có thể là do CRM không hoạt động tốt hoặc không phù hợp cho doanh nghiệp. Lúc này, hãy dành thời gian để xem xét tình hình thực tế và đánh giá những gì mà bạn cho là thiếu sót.
Thực tế, có rất nhiều nhà cung cấp CRM trên thị trường, việc bạn cần làm là tìm đúng nhà cung cấp. Hãy kiểm tra xem CRM hiện tại của doanh nghiệp có đang hoạt động hiệu quả không:
Đừng quá lo lắng vì điều này quả thực không hề đáng sợ như bạn nghĩ. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nó sẽ giúp khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn nhận thấy những thay đổi trong chiến lược của doanh nghiệp. Đặc biệt là nếu bạn có mục tiêu cá nhân hoá trải nghiệm của họ, cải thiện khả năng giữ chân hoặc đơn giản là làm họ hài lòng hơn.
Tiếng gõ cửa, tiếng kẽo kẹt của cánh cửa vang lên khiến nhân vật trong phim sợ hãi và chạy thục mạng để rồi bước vào một không gian lạ, nguy hiểm. Với CRM cũng vậy.
Cách tốt nhất là hãy đảm bảo rằng tất cả các nhóm trong doanh nghiệp từ bán hàng, chăm sóc khách hàng, tiếp thị đều hướng tới mục tiêu chung và thống nhất cách để đạt được nó.
Trong phim luôn có một nhân vật hành động bộc phát và đi ngược lại với số đông. Điều này không chỉ khiến người xem sợ hãi mà còn là con đường ngắn nhất để kết thúc vai diễn của nhân vật.
Khi nói đến kế hoạch hành động, điều quan trọng là phải tuân thủ nó. Đó là lý do vì sao việc có một chiến lược CRM chuẩn chỉnh ngay từ đầu lại quan trọng đến thế.
Tạm kết, mặc dù phim kinh dị và CRM không có điểm chung nhưng một sự thật buộc bạn phải chấp nhận đó là những bài học rút ra từ các bộ phim này lại giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp trong việc xây dựng thành công chiến lược CRM của tổ chức.