Dữ liệu CRM được ví như trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp nhất là phòng kinh doanh. Vậy làm thế nào để sử dụng dữ liệu CRM chốt giao dịch hiệu quả? Trong bài viết này, Bizfly sẽ chia sẻ kỹ hơn, hãy cùng tìm hiểu nhé.
Xem thêm:
Dữ liệu CRM là thông tin khách hàng được lưu trữ trong hệ thống CRM của doanh nghiệp. Có nhiều dữ liệu khác nhau trong CRM bao gồm thông tin nhân khẩu học như: Tên khách hàng, email, số điện thoại, địa chỉ, trình độ học vấn, công việc… Hoặc những thông tin về mối quan hệ với thương hiệu: Ngày liên hệ cuối cùng, thông tin đơn hàng, lịch sử giao dịch…
Hiện nay, dữ liệu CRM được chia thành 4 nhóm chính bao gồm: Dữ liệu nhận dạng, dữ liệu mô tả, dữ liệu định tính, dữ liệu định lượng. Và dù xếp ở loại nào thì vai trò của dữ liệu CRM cũng quan trọng như nhau. Nó đặc biệt cần thiết với nhân viên kinh doanh.
Khi có hệ thống CRM, các nhân sự phòng kinh doanh có thể dễ dàng truy cập dữ liệu khách hàng và tìm cách kết nối, gia tăng mối quan hệ khăng khít với họ, cuối cùng là cải thiện doanh thu, giữ chân khách hàng.
Thứ nhất, dữ liệu CRM được quản lý ở một nơi duy nhất, tạo điều kiện cho nhân viên kinh doanh dễ dàng tìm kiếm các thông tin của khách hàng trong thời gian ngắn chỉ bằng một cú nhấp chuột.
Thứ hai, dựa trên dữ liệu chi tiết trên hệ thống, nhân viên kinh doanh sẽ có cái nhìn 360 độ về khách hàng. Từ đó, họ dễ dàng tạo ra những trải nghiệm được cá nhân hoá cho mọi khách hàng.
Khảo sát chỉ ra, 71% khách hàng mong đợi những trải nghiệm cá nhân hoá. 76% khách hàng thất vọng nếu không nhận được trải nghiệm đó. Thật may, dữ liệu CRM có thể giúp các thành viên trong nhóm kinh doanh làm tốt việc cá nhân hoá này.
Thứ ba, thông qua theo dõi tương tác, giám sát các mối quan hệ với khách hàng, nhân viên kinh doanh có thể tạo ra các tương tác thông minh, truyền tải thông tin phù hợp, tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng.
Thứ tư, bằng cách phân tích dữ liệu CRM, bạn sẽ hiểu sâu hơn về chu kỳ bán hàng, dự đoán kết quả của chu kỳ hiện tại. Khi nắm rõ thông tin về tỷ lệ chuyển đổi, đơn hàng… nhân viên kinh doanh sẽ dự đoán được thành công của kênh bán hàng hiện tại.
Thứ năm, dữ liệu CRM sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin cho nhân viên kinh doanh tiếp cận với các bên liên quan. Cũng nhờ hiểu biết sâu sắc về khách hàng, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian bằng cách chốt nhiều giao dịch hơn thông qua bán chéo, bán thêm cho khách hàng hiện tại thay vì khai thác khách hàng mới.
>> Xem thêm: Xử lý dữ liệu CRM theo thời gian thực và hàng loạt: Những điều marketer phải biết!
Dữ liệu CRM chứa rất nhiều thông tin giúp thúc đẩy tăng trưởng doanh thu. Để tận dụng tối đa dữ liệu CRM, bạn cần học cách sử dụng chúng sao cho hiệu quả, từ đó mới dễ dàng đưa ra các quyết định bán hàng và tiếp thị tốt hơn.
Việc cá nhân hoá giao tiếp với khách hàng và khách hàng tiềm năng sẽ giúp thúc đẩy tỷ lệ tương tác và chuyển đổi. Bằng cách truy cập vào kho dữ liệu định tính, định lượng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng, từ đó điều chỉnh giao tiếp cho phù hợp.
Mặc dù nói rằng dữ liệu CRM chỉ phục vụ cho nhóm kinh doanh và chăm sóc khách hàng nhưng Marketing cũng hưởng lợi rất nhiều từ đây. Hiểu đơn giản, khi toàn bộ tổ chức có thể truy cập vào cùng một dữ liệu tại một nơi sẽ giúp tăng cường hiệu quả làm việc nhóm, giảm tình trạng chồng chéo thông tin.
Hiện nay, hầu hết các CRM đều có chức năng chấm điểm khách hàng. Tính năng này giúp đánh giá, xếp hạng khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng dựa trên dữ liệu có sẵn. Điều này cho phép nhân viên kinh doanh biết được đâu là khách hàng có tỷ lệ chốt đơn cao hơn, từ đó tập trung toàn bộ nỗ lực vào họ để đạt mục tiêu mong muốn.
Bản đồ mối quan hệ sẽ cho nhân viên kinh doanh nhìn rõ sợi dây liên kết giữa doanh nghiệp với khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng. Qua đây, nhân sự sẽ nhanh chóng xác định được ai là người có thể giúp bạn marketing 0 đồng, giới thiệu thêm khách hàng mới cho doanh nghiệp. Nhận định được điều này, nhân sự có thể tập trung chăm sóc để gia tăng hiệu quả.
Dữ liệu CRM tập trung tại một nơi do vậy các thành viên trong tổ chức có thể nhanh chóng tìm thấy thông tin họ muốn mà không cần mất nhiều thời gian để tìm kiếm.
Bên cạnh đó, với các chức năng được tích hợp, CRM của bạn còn có thể tự động thu thập dữ liệu đa kênh, nhờ vậy sẽ tiết kiệm được thời gian nhập dữ liệu thủ công, tăng năng suất bán hàng.
BizCRM - Giải pháp quản lý và khai thác khách hàng cho doanh nghiệp
Lựa chọn hàng đầu của +5600 Doanh nghiệp