Ngày càng xuất hiện nhiều hình thức tấn công mạng tinh vi để đánh cắp dữ liệu. Điều này cho thấy những biện pháp bảo mật hiện tại chưa đủ sức mạnh, các doanh nghiệp buộc phải tìm kiếm những phương pháp bảo mật nghiêm ngặt để ngăn chặn mối nguy này. Mọi thứ dường như đơn giản hơn khi có Blockchain và AI.
Xem thêm:
CRM là một kho lưu trữ toàn bộ các thông tin quan trọng liên quan tới khách hàng của doanh nghiệp. Mặc dù tính bảo mật của hệ thống CRM rất cao, tuy nhiên trước những thủ đoạn tinh vi của tội phạm mạng, các doanh nghiệp không thể chủ quan.
Có vô số những công nghệ bảo mật được ra mắt nhưng Blockchain và trí tuệ nhân tạo (AI) vẫn được xem là ứng cử viên sáng giá. Giới chuyên môn ví 2 công nghệ này giống như nhân đôi tấm khiên bảo vệ giúp đảm bảo an toàn và bảo mật dữ liệu khách hàng trong các hệ thống CRM.
Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn đọc những thông tin hữu ích về Blockchain và AI trong hệ thống CRM.
Không phải ngẫu nhiên mà AI và Blockchain lại được đánh giá cao khi tích hợp vào hệ thống CRM.
AI có thể tự động hoá các công việc nhàm chán, tìm ra mẫu, dự đoán hành vi khách hàng, phân tích dữ liệu nhờ tính năng học máy, xử lý ngôn ngữ tự nhiên và khả năng phân tích dự đoán.
Ngoài ra, nó còn có thể phát hiện ra những dấu hiệu bất thường, xác định các mối đe dọa để doanh nghiệp kịp thời “vá” lỗ hổng bảo mật, bảo toàn dữ liệu trong hệ thống CRM trước khi các cuộc tấn công xảy ra.
Trong khi đó, Blockchain có khả năng bảo mật cao nhờ vô hiệu hoá sự can thiệp vào kho dữ liệu, đảm bảo tính minh bạch cho người dùng. Nó cung cấp cho CRM cách an toàn để lưu trữ, truy xuất thông tin, chỉ cho những người được uỷ quyền truy cập dữ liệu.
Toàn bộ những giao dịch được bảo mật thông qua các mã hoá, do vậy rất khó để kẻ xấu thao túng dữ liệu. Với những tính năng tuyệt vời của mình, Blockchain giúp cải thiện đáng kể tính bảo mật và toàn vẹn dữ liệu trong hệ thống CRM.
AI và Blockchain cùng xây dựng nên nền tảng bảo vệ dữ liệu CRM. AI có khả năng giám sát theo thời gian thực, phát hiện ra những bất thường, từ đó tăng cường khả năng bảo toàn dữ liệu của Blockchain. Sự kết hợp này giúp duy trì tính toàn vẹn của dữ liệu, từ đây doanh nghiệp nhanh chóng nhận ra các vấn đề bất thường và xử lý kịp thời.
Bản chất phi tập trung của Blockchain cho phép công nghệ này phân phối dữ liệu ở nhiều nơi. Điều này giảm nguy cơ xảy ra các điểm lỗi tập trung, các cuộc tấn công mạng cũng khó diễn ra vì sẽ không có điểm yếu để tấn công và chiếm quyền kiểm soát.
Trong khi đó, AI có khả năng so sánh dữ liệu với các mẫu đã thiết lập, cho phép nhận ra những điểm khác biệt.
Việc cùng lúc tích hợp AI và Blockchain sẽ giúp giảm thiểu tình trạng hỏng dữ liệu, đảm bảo tính chính xác, độ tin cậy của thông tin.
Để tích hợp AI và Blockchain vào hệ thống CRM đòi hỏi phải có chuyên môn cao. Nếu doanh nghiệp muốn quản lý quy trình tích hợp cần phải thuê chuyên gia và đầu tư cho đào tạo.
Triển khai cùng lúc AI và Blockchain có thể tiêu tốn rất nhiều chi phí. Tuy nhiên, xét về lâu dài nó lại mang đến nhiều lợi ích. Doanh nghiệp cần xem xét các lợi ích nhận được từ việc giảm thiểu gian lận, cải thiện bảo vệ dữ liệu.
CRM tích hợp Blockchain và AI cần tuân thủ các quy định về bảo vệ dữ liệu, bao gồm GDPR và CCPA. Các doanh nghiệp phải chắc chắn rằng, việc triển khai cùng lúc 2 công nghệ này không vi phạm bất cứ quy tắc nào hoặc đe dọa đến quyền riêng tư của khách hàng.
Bạn tò mò khi tích hợp Blockchain và AI vào CRM sẽ thế nào?
Một bệnh viện tư nhân đã ứng dụng CRM có tích hợp AI và Blockchain để bảo vệ dữ liệu bệnh nhân. AI giúp họ tự động hoá quy trình quản lý dữ liệu, phân tích dữ liệu bệnh nhân để tìm ra các lỗ hổng bảo mật.
Trong khi đó, Blockchain lại đảm bảo lưu trữ dữ liệu bệnh nhân an toàn, hạn chế quyền truy cập. Sự tích hợp này giúp giảm chi phí hành chính, tăng lòng tin của bệnh nhân và bảo mật dữ liệu tốt hơn.
Hay một tổ chức tài chính đã sử dụng AI và Blockchain trong hệ thống CRM để cải thiện bảo mật dữ liệu và đơn giản hoá quy trình. Tổ chức đã sử dụng trí tuệ nhân tạo để theo dõi các giao dịch và xác định hành vi gian lận.
Họ cũng tận dụng Blockchain trong việc lưu trữ nhật ký giao dịch một cách an toàn, bảo vệ tính toàn vẹn của dữ liệu, tự động hoá các quy trình kiểm toán theo lập trình, tiết kiệm cả về thời gian lẫn tiền bạc.
Trong tương lai, AI có thể bao gồm những phân tích, dự đoán tinh vi, xử lý ngôn ngữ tự nhiên tốt hơn để tương tác với khách hàng tốt hơn và các thuật toán học máy nâng cao để xác định các mối quan tâm bảo mật phức tạp.
Khả năng quản lý dữ liệu phân tán của Blockchain có thể tạo ra cách mạng hoá hệ thống CRM. Quản lý danh tính dựa trên Blockchain cho phép doanh nghiệp ghi lại các giao dịch một cách công khai, đảm bảo tính minh bạch và chứng minh tính toàn vẹn của dữ liệu trong hệ thống.
Chiến lược này sẽ giúp giảm nguy cơ khách hàng bị đánh cắp danh tính, tăng cường lòng tin từ phía người tiêu dùng.
Tích hợp Blockchain, AI và IoT mang lại nhiều lợi ích cho hệ thống CRM. AI có thể trích xuất thông tin chi tiết theo thời gian thực và trải nghiệm tuỳ chỉnh từ phân tích dữ liệu thiết bị IoT, Blockchain đảm bảo quản lý dữ liệu an toàn và minh bạch.
Sự kết hợp này có thể tạo ra các ứng dụng sáng tạo trong bán lẻ, chăm sóc sức khoẻ và một số lĩnh vực khác.
Hệ thống CRM có thể sử dụng Blockchain và AI để tăng cường quyền riêng tư dữ liệu. AI có thể đảm bảo tuân thủ luật bảo vệ dữ liệu bằng cách nhận sự đồng ý từ khách hàng và tự động hóa thu thập dữ liệu.
Bằng cách trao cho người tiêu dùng quyền kiểm soát dữ liệu của họ nhiều hơn, Blockchain có thể cung cấp hồ sơ minh bạch, được sự cho phép của khách hàng.
Tạm kết, Blockchain và AI hoạt động cùng nhau để cung cấp tính năng bảo vệ dữ liệu khách hàng trong các hệ thống CRM một cách mạnh mẽ. Các công ty có thể tăng cường bảo mật dữ liệu, tăng tính toàn vẹn của dữ liệu và đơn giản hoá các quy trình.
Bên cạnh đó, Blockchain và AI tích hợp vào CRM còn cải thiện lòng tin của khách hàng và ngăn chặn gian lận. Các ứng dụng CRM tiềm năng của những công nghệ này mang đến cơ hội mới cho các doanh nghiệp để bảo vệ và sử dụng dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả. Tuy vẫn còn những thách thức nhưng các doanh nghiệp nên cân nhắc đầu tư vào tích hợp AI và Blockchain trong các hệ thống CRM vì lợi ích lâu dài của chúng.
Bắt kịp xu hướng - Đột phá doanh thu với phần mềm BizCRM
BizCRM - Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng 5600+ doanh nghiệp tin dùng