Doanh nghiệp thay đổi như thế nào trước và sau khi triển khai crm?

Nguyễn Hữu Dũng 25/01/2022

CRM là công cụ quản trị ngày càng phổ biến và được ứng dụng rộng rãi bởi nhiều doanh nghiệp trong thời kỳ phát triển của công nghệ 4.0. Tuy nhiều doanh nghiệp vẫn chưa nắm rõ về những lợi ích cụ thể mà mình sẽ nhận được từ công cụ này.

Trong bài viết sau Bizfly sẽ giúp bạn làm rõ sự thay đổi trước và sau khi doanh nghiệp triển khai crm mà bạn có thể tham khảo.

Dữ liệu thông tin được chia sẻ tức thời 

Nhờ có CRM, các bộ phận và các phòng ban của doanh nghiệp sẽ thực hiện các thao tác trên cùng một hệ thống. Điều này giúp các kết quả dữ liệu thông tin khách hàng của bộ phận, phòng ban này có thể được chia sẻ tức thời cho các phòng ban, bộ phận khác sử dụng mà không cần phải hỏi hay đăng nhập lại dữ liệu. 

Quản trị data khách hàng hiệu quả hơn 

Dữ liệu doanh nghiệp và dữ liệu khách hàng đối với các doanh nghiệp hiện nay luôn là thứ tài sản quý giá nhất và có tác động lớn nhất tới sự thành công và tồn tại của họ. Và các vấn đề nảy sinh có liên quan đến việc quản trị dữ liệu khách hàng như cách chia sẻ dữ liệu, cách tập trung dữ liệu, cách phân quyền dữ liệu, cách bảo mật dữ liệu,.. luôn khiến các doanh nghiệp phải đau đầu.

Quản trị data khách hàng hiệu quả hơn

Quản trị data khách hàng hiệu quả hơn 

Khi triển khai CRM, điều thay đổi cơ bản nhất đối với doanh nghiệp đó là:

  • Những dữ liệu bị trùng lặp sẽ trở nên nhất quán nhờ chức năng chặn trùng, lọc trùng của CRM.
  • Các dữ liệu kém bảo mật sẽ được bảo mật tốt hơn với chức năng phân quyền.
  • Các dữ liệu kém chia sẻ sẽ được chia sẻ tức thời bới khi doanh nghiệp triển khai CRM, các phòng ban sẽ cùng thao tác duy nhất trên một hệ thống.

Chi phí quản lý giảm nhờ tự động hóa 

Nhờ có tự động hoá, các doanh nghiệp triển khai CRM có thể tự động hoá tối đa các hoạt động tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng của mình bằng các chức năng như nhắc nhở tự động, báo cáo tự động, phân bổ khách hàng tự động,... Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí quản lý, bán hàng trực tiếp một cách tối đa.

Khả năng kết nối giữa các team tốt hơn 

Với các tính năng có trong CRM như lịch làm việc, quản lý dự án, quản lý task, thông báo, nhắc nhở, quản lý quy trình,.. khả năng kết nối và teamwork giữa các nhóm sẽ được cải thiện tốt hơn. Doanh nghiệp triển khai CRM sẽ không còn xuất hiện tình trạng “quên vấn đề” hay “quên khách hàng" bởi các thông tin liên quan sẽ được kiểm tra tới hai lần “double-check" bởi các bộ phận và phòng ban thuộc doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các khâu như bàn giao công việc, kiểm soát tiến độ hay báo cáo kết quả công việc đều được thực hiện một cách dễ dàng với CRM.

Gia tăng hiệu quả bán hàng 

Với khả năng quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả và làm việc nhóm hiệu quả cùng với sự hỗ trợ của bộ công cụ bán hàng chuyên nghiệp, đầy đủ có trong CRM sẽ giúp gia tăng hiệu quả bán hàng tối đa cho doanh nghiệp.

Gia tăng hiệu quả bán hàng

Gia tăng hiệu quả bán hàng 

Thêm vào đó, phần mềm CRM cung cấp các công cụ tiếp thị và chăm sóc khách hàng đa kênh sẽ giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận được với lượng lớn khách hàng tiềm năng có chọn lọc. Bởi các khách hàng này sẽ được tự động chăm sóc và nuôi dưỡng ngay cả khi họ chưa xuất hiện các nhu cầu thay vì bị bỏ quên.

Nâng cao giá trị vô hình của doanh nghiệp 

Doanh nghiệp triển khai CRM sẽ có thể thực hiện được các hoạt động giao tiếp hay tương tác với khách hàng một cách liên tục. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể rút ngắn được thời gian phản hồi khách hàng, tránh bỏ sót các vấn đề của khách hàng, nhất quán chính sách khách hàng,... Từ đó, hình ảnh của doanh nghiệp sẽ được nâng cao hiệu quả trong mắt của những nhà đầu tư và khách hàng.

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng tối ưu 

Với khả năng giữ chân khách hàng hiệu quả như gửi SMS chúc mừng sinh nhật, gửi email cảm ơn khách hàng, chính sách thẻ thành viên, tích lũy điểm,...CRM giúp doanh nghiệp dễ dàng xây dựng mối quan hệ với khách hàng một cách tối ưu bằng cách gia tăng sự hài lòng cho họ để khiến họ quay lại doanh nghiệp, mua sản phẩm và giới thiệu doanh nghiệp với những người xung quanh họ.

Nâng cao hiệu quả các chiến dịch Marketing 

Khi doanh nghiệp triển khai CRM, các hình thức tiếp thị hàng loạt hay tiếp thị ép buộc sẽ nhanh chóng chuyển sang hình thức tiếp thị tập trung, phân loại theo nhóm hoặc theo nhu cầu của khách hàng. Từ đó, các hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp cũng trở nên chuyên nghiệp hơn và hiệu quả hơn nhiều.

Nâng cao hiệu quả các chiến dịch Marketing

Nâng cao hiệu quả các chiến dịch Marketing 

Bên cạnh đó, CRM với quy trình khép kín sẽ giúp ba bộ phận phòng ban bao gồm Marketing - Sales và chăm sóc khách hàng được gắn kết tối đa. Điều này giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng tiến hành phân tích mức độ hiệu quả của các chiến dịch Marketing.

Với sự hỗ trợ của CRM, các doanh nghiệp sẽ nhận được sự thay đổi tích cực trên nhiều phương diện. Với những chia sẻ của Bizfly trong bài viết trên đây, bạn đã hiểu được lợi ích khi doanh nghiệp triển khai CRM đồng thời giúp bạn chủ động hơn và tự tin hơn trong việc triển khai công cụ quản trị CRM cho chính doanh nghiệp của mình.

Bizfly CRM - Giải pháp quản lý và khai thác khách hàng cho doanh nghiệp
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly