Sử dụng CRM để thực hiện chiến dịch quảng cáo tiết kiệm chi phí và đạt tỷ lệ chuyển đổi cao
BizCRM nằm trong hệ sinh thái Bizfly Martech & Salestech, là giải pháp giúp doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh quản lý tất cả dữ liệu khách hàng, dữ liệu hoạt động nhân viên chỉ trên một hệ thống đồng nhất, giúp theo dõi, sàng lọc, vẽ chân dung khách hàng dễ dàng để từ đó có các bước chăm sóc hợp lý, kích thích khả năng mua hàng, tăng trưởng doanh số.
Đây cũng là giải pháp kết hợp cùng các công cụ automation như Webpush, SMS, Email,... giúp tương tác với từng tệp khách hàng tùy theo nhu cầu của từng ngành nghề.
CRM không chỉ là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng mà còn giúp các cơ sở giáo dục, trung tâm đào tạo, hướng nghiệp, trường học thực hiện các chiến dịch quảng cáo, marketing hiệu quả hơn.
- Tôi muốn sử dụng CRM theo dõi hiệu quả quảng cáo thông qua UTM để giúp Spa điều chỉnh chiến dịch marketing
- Cách giải quyết xung đột giữa team Sales và Marketing về chất lượng data khách hàng thu được từ các chiến dịch quảng cáo
Vì sao lựa chọn CRM để thực hiện thành công các chiến dịch Quảng cáo
Target đối tượng chính xác, tập trung hơn
CRM là công cụ hữu ích để sàng lọc dữ liệu khách hàng và lựa chọn những tệp khách hàng tùy theo các điều kiện khác nhau của doanh nghiệp. Dựa trên các hành vi, thông tin của khách hàng, CRM kết hợp automation (Email, SMS, Chat,...) giúp gửi các thông điệp quảng cáo chính xác, đã được cá nhân hóa nội dung đến từng đối tượng cụ thể, tăng tỷ lệ phản hồi lên đến 80%.
Sự chi tiết của CRM giúp đơn vị giáo dục có thể phân loại các tệp khách hàng đến mức chi tiết, đánh vào từng phân khúc khách hàng theo thói quen, nhân khẩu học, tâm lý học, tiềm năng,... để mang lại hiệu quả cao.
Đánh giá chiến dịch và điều chỉnh chiến dịch phù hợp
CRM giúp doanh nghiệp phân tích các chiến dịch đã từng thực hiện và đo lường kết quả chi tiết, giúp giảm chi phí marketing và thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp sàng lọc các chiến dịch chưa hiệu quả, tập trung vào các hoạt động có kết quả tốt, sử dụng các chiến dịch thành công như một mẫu để áp dụng cho nhiều chiến dịch sau.
Sử dụng BizCRM để thực hiện chiến dịch quảng cáo như thế nào?
Bước 1: Đăng ký tài khoản VietID để sử dụng phần mềm của Bizfly > Tạo dự án sử dụng và Kích hoạt giải pháp BizCRM.
Bước 2: Chọn Khách hàng tại menu tay trái > Chọn Tất cả khách hàng.
Bước 3: Lọc tệp cần push đẩy lại vào trình quảng cáo bằng cách click vào “Bộ lọc” phía tay trái, nhập các trường tìm kiếm theo Nguồn và Chat tag (nếu có).
Lưu ý phần chọn lọc ở đây cần chọn nguồn đổ về từ Facebook bao gồm chat Facebook Fanpage và Comment đổ về nếu có. Trường hợp muốn tách thêm tệp nhỏ hơn theo điều kiện đã có chat tag hoặc tạo ra bộ tag riêng thì người dùng có thể tạo thêm 1 trường lọc kết hợp như bên dưới.
Bước 3: Tích chọn để gán danh sách hoặc tích chọn để gán luôn vào danh sách ads audience.
Bước 4: Chọn Lấy theo điều kiện lọc và click Tiếp tục.
Bước 5: Nhập tên danh sách sẽ gán vào Ads audience.
Bước 6: Quay lại phần CRM Marketing ở bảng dashboard > Sau đó click vào Ads audience
Bước 7: Tại đây sẽ hiển thị các danh sách đã được tạo ra sau khi lọc, sau đó ấn vào dấu gạch để chuyển sang bước đẩy Audience sang Facebook
Bước 8: Đẩy danh sách đã chọn vào trình quảng cáo để chạy ads lại cho tệp đó:
- Tại đây người dùng nhập Facebook Account ID, trước hợp chưa biết cách lấy thì click vào dấu hỏi để xem hướng dẫn chi tiết > Chọn fanpage cần đẩy lại để chạy chiến dịch.
- Cuối cùng ấn vào Đẩy vào Audience để hoàn tất quá trình đẩy tệp sang trình quảng cáo. Tại đây người dùng có thể chọn tệp và chạy ads cho tệp đó, như vậy sẽ tiết kiệm chi phí quảng cáo cho chạy tệp hơn.