Phân bổ tự động data khách hàng cho sales với phần mềm BizCRM

Việc phân chia data thủ công không chỉ tốn thời gian mà còn dễ sai sót, thiếu công bằng. Tính năng phân bổ tự động khách hàng trên BizCRM giúp doanh nghiệp chia data nhanh chóng, đồng đều cho đội ngũ sales, tối ưu hiệu suất và tăng tỷ lệ chốt đơn.

Phân bổ tự động data là gì?

Phân bổ tự động data khách hàng là một tính năng của phần mềm CRM, cho phép người dùng tự động chia danh sách khách hàng tiềm năng (Lead) đến từng nhân viên kinh doanh phù hợp theo những điều kiện đã được thiết lập sẵn trước đó (theo kinh nghiệm của sales, khu vực của khách hàng, sản phẩm khách hàng quan tâm….).

Thay vì phải thực hiện thủ công và tốn kém nhiều thời gian, thậm chí xảy ra sai sót, hệ thống sẽ tự động phân bổ dựa trên các tiêu chí nhất định, đảm bảo sự công bằng và tối ưu hóa hiệu quả làm việc của đội ngũ sales.

Lợi ích khi sử dụng tính năng phân bổ tự động data
Tính năng phân bổ tự động data khách hàng có nhiều ý nghĩa đối với doanh nghiệp, cụ thể:

Tăng hiệu quả làm việc của đội ngũ sales

Nhờ vào tính năng phân bổ tự động, nhân viên kinh doanh không cần tốn thời gian cho việc tìm kiếm và phân loại khách hàng. Thay vào đó, họ có thể tập trung hoàn toàn vào việc chăm sóc khách hàng và chốt đơn hàng, giúp cải thiện hiệu quả làm việc.

Đảm bảo sự công bằng

Với những tiêu chí chia lead đã được thiết lập trước, nó giúp đảm bảo việc phân chia khách hàng được thực hiện tự động và minh bạch, mang lại sự công bằng cho toàn bộ đội ngũ bán hàng. Nhờ vậy, mỗi nhân viên đều có cơ hội tương tác với khách hàng tiềm năng phù hợp.

Nâng cao năng suất bán hàng

Bằng cách tự động phân bổ khách hàng đến đúng nhân viên (chẳng hạn, những khách hàng tiềm năng cao sẽ được phân đến nhân viên dày dạn kinh nghiệm), sales sẽ tăng khả năng chốt đơn thành công và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Quản lý hiệu quả hơn

Quản lý/Giám đốc dễ dàng theo dõi và đánh giá hiệu suất làm việc của từng nhân viên, từ đó đưa ra các quyết định điều chỉnh phù hợp, đảm bảo tối ưu hóa quy trình, nâng cao hiệu quả bán hàng của đội ngũ nhân viên kinh doanh.

Chi tiết tính năng phân bổ tự động trên phần mềm BizCRM

Kịch bản chia đa dạng

BizCRM có nhiều kịch bản chia data khác nhau, dễ dàng tùy chỉnh theo nhu cầu doanh nghiệp. Bạn có thể thiết lập các cơ chế chia:

Chia đều khách hàng: Chia đều khách hàng cho từng nhân viên kinh doanh, đảm bảo mỗi sales đều nhận được Lead tương đương nhau,.

Chia trọng số: Phân chia data dựa trên năng lực hoặc kinh nghiệm của nhân viên, sales nhiều kinh nghiệm có thể nhận thêm khách hàng.

Ngoài ra, phần mềm BizCRM cho phép doanh nghiệp tùy chỉnh bộ lọc khách hàng theo nhiều tiêu chí khác nhau, ví dụ như:

Data đã có sales chăm sóc chưa?

Data có đầy đủ thông tin về số điện thoại, email… không?

Khách hàng ở khu vực nào, quan tâm sản phẩm gì?

Qua đó, quản lý có thể thiết lập nhân viên kinh doanh phù hợp với từng tệp khách hàng khác nhau, sales cũng dễ dàng tư vấn và chốt đơn..

Gửi thông báo/cảnh báo đến sales

Hệ thống tự động gửi những thông báo về tình trạng khách hàng, cụ thể:

Cảnh báo không tương tác: Tự động gửi thông báo khi một khách hàng không được chăm sóc trong một khoảng thời gian nhất định.

Thu hồi và chia lại: Nếu một nhân viên không thể tiếp tục chăm sóc khách hàng, hệ thống sẽ tự động thu hồi và phân bổ lại cho nhân viên khác.

Thông báo tới cấp quản lý: Hệ thống sẽ gửi báo cáo về tình hình phân bổ khách hàng và hiệu suất làm việc của nhân viên lên cấp quản lý để theo dõi và đánh giá.

Tự động hóa chăm sóc khách hàng

Hệ thống CRM không chỉ phân bổ khách hàng tự động mà còn tích hợp các công cụ để hỗ trợ chăm sóc tức thời. Ngay sau khi khách hàng được phân bổ, nhân viên có thể nhận thông tin chi tiết và các kịch bản chăm sóc phù hợp để tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả.

Tự động gửi email/SMS chào mừng đến khách hàng

Tuỳ chỉnh thời gian tự động gửi các tin nhắn: gia hạn hợp đồng, công nợ, chúc mừng sinh nhật…

Tự động nhắc nhở nhân viên lịch chăm sóc, làm việc với khách hàng

Với tính năng phân bổ tự động data khách hàng, doanh nghiệp không chỉ tăng cường hiệu suất đội ngũ bán hàng mà còn đảm bảo quy trình chăm sóc khách hàng nhất quán và hiệu quả hơn, giúp xây dựng mối quan hệ lâu dài và nâng cao doanh số.

Để lại thông tin ngay dưới đây để dùng thử sản phẩm và nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng.
Dùng thử ngay