
Phân bổ tự động data là gì?
Thay vì phải thực hiện thủ công và tốn kém nhiều thời gian, thậm chí xảy ra sai sót, hệ thống sẽ tự động phân bổ dựa trên các tiêu chí nhất định, đảm bảo sự công bằng và tối ưu hóa hiệu quả làm việc của đội ngũ sales.
Lợi ích khi sử dụng tính năng phân bổ tự động data
Tính năng phân bổ tự động data khách hàng có nhiều ý nghĩa đối với doanh nghiệp, cụ thể:

Tăng hiệu quả làm việc của đội ngũ sales

Đảm bảo sự công bằng

Nâng cao năng suất bán hàng

Quản lý hiệu quả hơn
Chi tiết tính năng phân bổ tự động trên phần mềm BizCRM
Kịch bản chia đa dạng
BizCRM có nhiều kịch bản chia data khác nhau, dễ dàng tùy chỉnh theo nhu cầu doanh nghiệp. Bạn có thể thiết lập các cơ chế chia:
BizCRM có nhiều kịch bản chia data khác nhau, dễ dàng tùy chỉnh theo nhu cầu doanh nghiệp. Bạn có thể thiết lập các cơ chế chia:
Chia trọng số: Phân chia data dựa trên năng lực hoặc kinh nghiệm của nhân viên, sales nhiều kinh nghiệm có thể nhận thêm khách hàng.
Ngoài ra, phần mềm BizCRM cho phép doanh nghiệp tùy chỉnh bộ lọc khách hàng theo nhiều tiêu chí khác nhau, ví dụ như:
Data đã có sales chăm sóc chưa?
Data có đầy đủ thông tin về số điện thoại, email… không?
Khách hàng ở khu vực nào, quan tâm sản phẩm gì?
Qua đó, quản lý có thể thiết lập nhân viên kinh doanh phù hợp với từng tệp khách hàng khác nhau, sales cũng dễ dàng tư vấn và chốt đơn..
Gửi thông báo/cảnh báo đến sales
Hệ thống tự động gửi những thông báo về tình trạng khách hàng, cụ thể:
Hệ thống tự động gửi những thông báo về tình trạng khách hàng, cụ thể:
Thu hồi và chia lại: Nếu một nhân viên không thể tiếp tục chăm sóc khách hàng, hệ thống sẽ tự động thu hồi và phân bổ lại cho nhân viên khác.
Thông báo tới cấp quản lý: Hệ thống sẽ gửi báo cáo về tình hình phân bổ khách hàng và hiệu suất làm việc của nhân viên lên cấp quản lý để theo dõi và đánh giá.

Tự động hóa chăm sóc khách hàng
Hệ thống CRM không chỉ phân bổ khách hàng tự động mà còn tích hợp các công cụ để hỗ trợ chăm sóc tức thời. Ngay sau khi khách hàng được phân bổ, nhân viên có thể nhận thông tin chi tiết và các kịch bản chăm sóc phù hợp để tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả.
Tự động gửi email/SMS chào mừng đến khách hàng
Tuỳ chỉnh thời gian tự động gửi các tin nhắn: gia hạn hợp đồng, công nợ, chúc mừng sinh nhật…
Tự động nhắc nhở nhân viên lịch chăm sóc, làm việc với khách hàng
Với tính năng phân bổ tự động data khách hàng, doanh nghiệp không chỉ tăng cường hiệu suất đội ngũ bán hàng mà còn đảm bảo quy trình chăm sóc khách hàng nhất quán và hiệu quả hơn, giúp xây dựng mối quan hệ lâu dài và nâng cao doanh số.
