Khách hàng tiềm năng là gì?Khách hàng tiềm năng chính là những cá nhân hoặc tổ chức có khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp, nhưng chưa phải là khách hàng chính thức. Họ có nhu cầu, khả năng tài chính, sự quan tâm và hiểu biết đến lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh, tương lai có thể trở thành khách hàng nếu bạn tiếp cận và thuyết phục họ.
Lợi ích khi ứng dụng BizCRM trong quy trình chăm sóc
BizCRM không chỉ phân tích chuyên sâu bằng cả định tính và định lượng, mà còn đưa ra các chiến lược cụ thể, nhằm mở ra cơ hội nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Dưới đây là những lợi ích nổi bật mà BizCRM có thể mang lại cho hoạt động kinh doanh của bạn:

Tiết kiệm chi phí marketing

Tăng cường hiệu quả bán hàng

Tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng

Dự đoán doanh thu chính xác

Xây dựng danh sách khách hàng mục tiêu

Dự đoán doanh thu chính xác

Chi tiết tính năng quản lý khách hàng tiềm năng trên phần mềm BizCRM
1. Quản lý thông tin khách hàng tiềm năng
Hệ thống BizCRM cho phép bạn nhập, trích xuất và lưu trữ các thông tin quan trọng của khách hàng tiềm năng như:
Nguồn gốc: CRM giúp bạn theo dõi khách hàng tiềm năng tới từ đâu, chẳng hạn như từ chiến dịch quảng cáo, hội thảo, sự kiện, website, mạng xã hội, hay giới thiệu từ khách hàng cũ. Điều này giúp doanh nghiệp xác định hiệu quả của từng kênh marketing
Phân loại khách hàng tiềm năng
CRM dễ dàng phân loại khách hàng tiềm năng theo các mức độ khác nhau như:
Nhóm khách hàng “Nóng” : Là tệp sẵn có nhu cầu sử dụng dịch vụ và sẵn sàng mua hoặc tham gia ngay.
Nhóm khách hàng “Lạnh” : Là tệp khách hàng phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ nhưng chưa có nhu cầu sử dụng ngay.
Nhóm khách hàng “ Tương lai: Là tệp có nhu cầu và mong muốn sử dụng dịch vụ, tuy nhiên ở thời điểm tương lai. Nhóm này cần theo dõi và chăm sóc định kỳ, nhất là tại các thời điểm sát với dự kiến, để chuyển đổi thành nhóm khách hàng “nóng”.
Tự động chuyển đổi lead thành khách hàng (Lead Conversion)
Chuyển đổi tự động: Khi một khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực sự, hệ thống CRM có thể tự động chuyển đổi lead thành tài khoản khách hàng trong cơ sở dữ liệu. Toàn bộ thông tin giao dịch và lưu vết liên quan sẽ được đồng bộ và lưu trữ.
Ghi chú quá trình chuyển đổi: Trong CRM, bạn có thể ghi chú các cuộc hội thoại, cuộc gọi, email và các tương tác khác với khách hàng trong suốt quá trình chuyển đổi. Điều này giúp tạo ra lịch sử chi tiết, hỗ trợ việc chăm sóc sau này.

Thiết lập nhắc hẹn, các chế độ Automation
Việc thiết lập nhắc hẹn và tự động hóa trong CRM, không chỉ giúp tiết kiệm thời gian làm việc như gửi thông tin quan trọng tới đúng tệp khách hàng chỉ định, mà còn hạn chế các soi sót khi thao tác tay. Các tính năng này giúp đội ngũ kinh doanh và marketing tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng hơn, trong khi CRM xử lý các công việc thủ công một cách tự động và chính xác.
Nhắc hẹn: Tính năng này khá hữu ích, giúp bạn không bỏ sót bất kỳ lịch hẹn hay công việc chăm sóc nào. Nhằm đảm bảo các lịch hẹn được chỉ định diễn ra một cách chuyên nghiệp và đúng giờ.
Bắt buộc điền thông tin đối với các trường dữ liệu quan trọng : Ví dụ như ghi chú, thông tin doanh nghiệp, thông tin đầu mối làm việc… Nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, không bỏ quên các thông tin đã trao đổi và khai thác trước đó.
Thiết lập chế độ Automation như tạo quy trình chuyển đổi giữa các phòng ban, chuyển data về đúng trạng thái chăm sóc dễ dàng phân loại và lọc các khách hàng giữa tệp “Nóng”, “Lạnh”; “Tương lai”.

