Tối ưu hóa phân loại khách hàng tiềm năng thông qua công cụ BizCRM

Với BizCRM, việc phân loại khách hàng tiềm năng trở nên nhanh chóng, chính xác, và hiệu quả hơn bao giờ hết,  nhằm giúp cá nhân hoặc doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh gia tăng tỷ lệ chốt đơn ngoạn mục.

Khách hàng tiềm năng là gì?
Khách hàng tiềm năng chính là những cá nhân hoặc tổ chức có khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp, nhưng chưa phải là khách hàng chính thức. Họ có nhu cầu, khả năng tài chính, sự quan tâm và hiểu biết đến lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh, tương lai có thể trở thành khách hàng nếu bạn tiếp cận và thuyết phục họ. 

Ứng dụng phần mềm BizCRM có thể giúp cá nhân hoặc doanh nghiệp quản lý thông tin, theo dõi hành vi, và chăm sóc khách hàng tiềm năng một cách tối ưu. Nhờ đó, không chỉ nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn gia tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi và cơ hội chốt đơn thành công.

Vậy để phân loại khách hàng tiềm năng thành những nhóm khách hàng có giá trị cao, cần phân loại khách thành các nhóm như thế nào?

Nhóm có nhu cầu: Đây là tệp khách hàng đã xác định được nhu cầu , họ thường có bài toán cụ thể cần giải quyết mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể đáp ứng.

Nhóm có khả năng tài chính: Nhóm khách hàng này có đủ năng lực tài chính để chi trả cho sản phẩn dịch vụ, ngay cả khi nhu cầu là trải nghiệm sản phẩm.

Mức độ quan tâm : Họ có thể đã thể hiện sự quan tâm qua việc tìm hiểu, đăng ký, hoặc yêu cầu thêm thông tin về sản phẩm.

Thời điểm quyết định mua : Tùy thuộc vào thời gian dự kiến, dễ dàng phân loại khách thành data nóng ( mua ngay) và nhóm data đang cân nhắc ( chăm sóc dài hạn).

Dựa vào sự phân loại này, bạn hoàn toàn có thể tập trung nguồn lực vào nhóm khách hàng có tiềm năng cao, từ đó thiết lập và xây dựng chiến lược chăm sóc một cách bài bản.

Lợi ích khi ứng dụng BizCRM trong quy trình chăm sóc

BizCRM không chỉ phân tích chuyên sâu bằng cả định tính và định lượng, mà còn đưa ra các chiến lược cụ thể, nhằm mở ra cơ hội nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Dưới đây là những lợi ích nổi bật mà BizCRM có thể mang lại cho hoạt động kinh doanh của bạn:

Tiết kiệm chi phí marketing 

BizCRM giúp tối ưu các chiến dịch marketing bằng cách phân tích dữ liệu khách hàng, xác định chính xác nhóm đối tượng tiềm năng.


Tăng cường hiệu quả bán hàng

Cung cấp chân dung khách hàng một cách rõ nét, nghiên cứu hành vi người dùng, hỗ trợ đội kinh doanh tiếp cận và chăm sóc khách một cách thực tế nhất.

Tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng

Theo dõi lịch sử tương tác và ghi nhớ hành vi, nhu cầu của khách, duy trì mối quan hệ chặt chẽ, thúc đẩy sự trung thành và giữ chân khách hàng quay trở lại.

Dự đoán doanh thu chính xác

BizCRM cung cấp mẫu báo cáo tùy biến theo từng mô hình kinh doanh, giúp doanh nghiệp lên kế hoạch báo cáo và dự đoán doanh thu chính xác.

Xây dựng danh sách khách hàng mục tiêu

Dễ dàng phân loại và quản lý khách hàng tiềm năng, tối ưu hóa chiến lược tiếp cận và chăm sóc.

Dự đoán doanh thu chính xác

BizCRM cung cấp mẫu báo cáo tùy biến theo từng mô hình kinh doanh, giúp doanh nghiệp lên kế hoạch báo cáo và dự đoán doanh thu chính xác.



                     Chi tiết tính năng quản lý khách hàng tiềm năng trên phần mềm BizCRM

1. Quản lý thông tin khách hàng tiềm năng
Hệ thống BizCRM cho phép bạn nhập, trích xuất và lưu trữ các thông tin quan trọng của khách hàng tiềm năng như:

Thông tin cơ bản: Bao gồm tên, địa chỉ email, số điện thoại, giới tính, chức vụ, thông tin công ty (nếu là khách hàng doanh nghiệp), vị trí địa lý, ngành nghề, và các thông tin liên quan khác.

Nguồn gốc: CRM giúp bạn theo dõi khách hàng tiềm năng tới từ đâu, chẳng hạn như từ chiến dịch quảng cáo, hội thảo, sự kiện, website, mạng xã hội, hay giới thiệu từ khách hàng cũ. Điều này giúp doanh nghiệp xác định hiệu quả của từng kênh marketing

Phân loại khách hàng tiềm năng
CRM dễ dàng phân loại khách hàng tiềm năng theo các mức độ khác nhau như:

Nhóm khách hàng “Nóng” : Là tệp sẵn có nhu cầu sử dụng dịch vụ và sẵn sàng mua hoặc tham gia ngay.

Nhóm khách hàng “Lạnh” : Là tệp khách hàng phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ nhưng chưa có nhu cầu sử dụng ngay.

Nhóm khách hàng “ Tương lai: Là tệp có nhu cầu và mong muốn sử dụng dịch vụ, tuy nhiên ở thời điểm tương lai. Nhóm này cần theo dõi và chăm sóc định kỳ, nhất là tại các thời điểm sát với dự kiến, để chuyển đổi thành nhóm khách hàng “nóng”.

Tự động chuyển đổi lead thành khách hàng (Lead Conversion)

Chuyển đổi tự động: Khi một khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực sự, hệ thống CRM có thể tự động chuyển đổi lead thành tài khoản khách hàng trong cơ sở dữ liệu. Toàn bộ thông tin giao dịch và lưu vết liên quan sẽ được đồng bộ và lưu trữ.

Ghi chú quá trình chuyển đổi: Trong CRM, bạn có thể ghi chú các cuộc hội thoại, cuộc gọi, email và các tương tác khác với khách hàng trong suốt quá trình chuyển đổi. Điều này giúp tạo ra lịch sử chi tiết, hỗ trợ việc chăm sóc sau này.

Thiết lập nhắc hẹn, các chế độ Automation
Việc thiết lập nhắc hẹn và tự động hóa trong CRM, không chỉ giúp tiết kiệm thời gian làm việc như gửi thông tin quan trọng tới đúng tệp khách hàng chỉ định, mà còn hạn chế các soi sót khi thao tác tay. Các tính năng này giúp đội ngũ kinh doanh và marketing tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng hơn, trong khi CRM xử lý các công việc thủ công một cách tự động và chính xác.

Nhắc hẹn: Tính năng này khá hữu ích, giúp bạn không bỏ sót bất kỳ lịch hẹn hay công việc chăm sóc nào. Nhằm đảm bảo các lịch hẹn được chỉ định diễn ra một cách chuyên nghiệp và đúng giờ.

Bắt buộc điền thông tin đối với các trường dữ liệu quan trọng : Ví dụ như ghi chú, thông tin doanh nghiệp, thông tin đầu mối làm việc… Nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, không bỏ quên các thông tin đã trao đổi và khai thác trước đó.

Thiết lập chế độ Automation như tạo quy trình chuyển đổi giữa các phòng ban, chuyển data về đúng trạng thái chăm sóc dễ dàng phân loại và lọc các khách hàng giữa tệp “Nóng”, “Lạnh”; “Tương lai”.

Ứng dụng BizCRM trong quy trình chăm sóc khách hàng tiềm năng là một phần không thể thiếu đối với các cá nhân, doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh. Để tìm hiểu sâu về cách vận hành cũng như những tính năng nổi bật khác của BizCRM và nhiều hơn thế nữa, khách hàng có thể  tham khảo thông tin tại
Dùng thử ngay