Quản lý & khai thác tối đa cơ hội bán hàng từ nguồn Zalo Lead ads với BizCRM

Một trong những nền tảng đa kênh mà Digital marketing nhất định không thể bỏ qua đó là Zalo Ads. Với khả năng quảng cáo qua bài viết, hình ảnh, video trực quan, dễ dàng thu thập khách hàng tiềm năng qua form tư vấn, Zalo Ads giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, để khai thác tối đa tiềm năng này, BizCRM sẽ phát huy sức mạnh, giúp bạn theo dõi, chăm sóc và chốt đơn dễ dàng hơn bao giờ hết.

Cụ thể hơn, Zalo Lead Ads là một dịch vụ quảng cáo của ứng dụng Zalo - nền tảng nhắn tin “made in Việt Nam” có tới gần 100 triệu người dùng. Không chỉ phổ biến, Zalo còn dẫn đầu về mức độ yêu thích trong nhiều thế hệ, từ Gen X, Gen Y đến Gen Z, với tỷ lệ sử dụng vượt trội so với Messenger và Facebook.

Điều này chứng tỏ Zalo là một thị trường tiềm năng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng không thể bỏ lỡ. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa nguồn khách hàng từ Zalo Lead Ads, doanh nghiệp cần một giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng hiệu quả. Đây chính là lúc BizCRM phát huy vai trò, giúp doanh nghiệp đồng bộ dữ liệu, tự động hóa quy trình, giảm thiểu sai sót và tối ưu năng suất chỉ với một thao tác đơn giản.

Tích hợp quảng cáo Zalo Lead Ads với BizCRM mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Việc kết hợp Zalo Lead Ads với BizCRM không chỉ giúp doanh nghiệp thu thập khách hàng tiềm năng một cách tự động mà còn đánh giá chính xác hiệu quả chiến dịch Marketing. Cụ thể, doanh nghiệp sẽ nhận được những lợi ích sau:

1. Tự động hóa tạo và quản lý khách hàng tiềm năng từ Zalo Lead Ads

Zalo Lead Ads giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng, BizCRM đóng vai trò tự động thu thập thông tin từ form đăng ký đó, cập nhật vào hệ thống mà không cần nhập tay, chia cho nhân sự chăm sóc, quá trình này diễn ra đảm bảo:

Giảm thiểu tối đa sai sót trong quá trình thu thập dữ liệu khách hàng.

Tích hợp dữ liệu bị trùng lặp, giúp sàng lọc hệ thống

Tránh thất thoát thông tin do lưu trữ thủ công.

Nhanh chóng phân bổ khách hàng cho đội ngũ tư vấn để chốt đơn kịp thời.

2. Sàng lọc và phân loại khách hàng tiềm năng

Trước khi khách hàng được điều phối tới nhân sự chỉ định, BizCRM sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện thao tác sàng lọc và phân loại khách hàng tiềm năng dựa theo:

Mức độ quan tâm

Nguồn gốc và hành vi

Mức độ ưu tiên chăm sóc

Việc sàng lọc này giúp doanh nghiệp không lãng phí nguồn lực và tập trung vào những khách hàng có khả năng chuyển đổi cao nhất.

3. Đánh giá hiệu quả chiến dịch Marketing chính xác hơn

BizCRM không chỉ giúp lưu trữ khách hàng mà còn cung cấp báo cáo chi tiết về hiệu quả của từng chiến dịch Zalo Lead Ads:

Theo dõi số lượng khách hàng tiềm năng thu về từ từng quảng cáo.

Đo lường tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng quan tâm thành khách hàng thực sự.

Phân tích chi phí quảng cáo trên mỗi khách hàng tiềm năng, giúp tối ưu ngân sách.

Nhờ đó, doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định kịp thời, điều chỉnh chiến lược Marketing để tăng hiệu suất và tối ưu chi phí quảng cáo.

Theo dõi khách hàng từ Zalo Lead Ads trên BizCRM
Việc thu hút khách hàng tiềm năng từ Zalo Lead Ads chỉ là bước khởi đầu. Để khai thác tối đa cơ hội từ nguồn này, doanh nghiệp cần một hệ thống phân loại và khai thác dữ liệu một cách thông minh. Với BizCRM doanh nghiệp có thể kiểm soát:

Bước 1. Tự động tạo mới khách hàng từ Zalo Lead Ads
Ngay khi một khách hàng điền form từ quảng cáo Zalo Lead Ads, BizCRM sẽ hành động:

Tạo mới bản ghi khách hàng trong hệ thống BizCRM mà không cần nhập tay.

Lưu trữ đầy đủ thông tin cá nhân, nhu cầu, thời điểm khách hàng quan tâm và những lưu ý quan trọng khác.

Cập nhật trạng thái, tiến trình chăm sóc khách hàng để bộ phận kinh doanh có thể tiếp cận ngay lập tức.

Bước 2. Gán nguồn, sàng lọc dữ liệu trùng
Sau khi khách hàng đã được tạo trên BizCRM, hệ thống sẽ tiến hành gán nguồn và sàng lọc dữ liệu để đảm bảo tính chính xác, tránh trùng lặp, đồng thời tối ưu quy trình chăm sóc và tiếp cận.

Nguồn tiếp cận: Khách hàng đến từ chiến dịch nào, quảng cáo nào?

Mức độ quan tâm: Chỉ tìm hiểu thông tin hay có nhu cầu mua ngay?

Ưu tiên chăm sóc: Đánh dấu khách hàng có tiềm năng cao để đội ngũ sales tiếp cận nhanh nhất.

Bước 3.  Đánh giá hiệu quả quảng cáo chi tiết
BizCRM không chỉ lưu trữ thông tin khách hàng mà còn giúp doanh nghiệp theo dõi hiệu quả chiến dịch quảng cáo thông qua các dữ liệu quan trọng như:

Tên chiến dịch (Campaign): Xác định khách hàng đến từ quảng cáo nào, giúp đo lường hiệu suất từng chiến dịch.

Thông tin Form đăng ký: Biết được khách hàng đã điền những thông tin gì, từ đó hiểu rõ nhu cầu.

Câu hỏi và câu trả lời: Nếu form quảng cáo có các câu hỏi khảo sát, BizCRM sẽ lưu trữ toàn bộ câu trả lời, giúp doanh nghiệp phân tích hành vi khách hàng chi tiết hơn.

Với BizCRM, doanh nghiệp có thể theo dõi khách hàng từ Zalo Lead Ads một cách chi tiết và bài bản, từ khâu thu thập dữ liệu đến sàng lọc và phân loại. Điều này không chỉ giúp tăng hiệu suất chăm sóc khách hàng mà còn tối ưu hiệu quả quảng cáo, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và gia tăng doanh thu.

Để tìm hiểu sâu hơn về tính năng quản lý và chăm sóc khách hàng từ nguồn Zalo Lead Ads trên BizCRM, khách hàng có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được tư vấn ngay lập tức.
Dùng thử ngay