Định nghĩa thu thập dữ liệu đa nền tảng là gì

Lợi ích vượt trội từ thu thập dữ liệu đa nền tảng

Nâng cao trải nghiệm khách hàng
Ví dụ, khi một khách hàng gọi điện đến tổng đài, nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ ngay lập tức thấy được họ đã xem những sản phẩm nào trên website, đã nhắn tin hỏi thông tin gì qua Facebook, hay đã từng phản hồi ra sao với các email marketing trước đây.

Xây dựng mối quan hệ bền vững

Tối ưu quy trình bán hàng

Ra quyết định thông minh hơn
Khám phá chi tiết các tính năng
Kết nối đa kênh linh hoạt
BizCRM xây dựng hệ thống API mạnh mẽ để kết nối với các nền tảng phổ biến như Facebook, Zalo, Instagram, các website thương mại điện tử cho tới hotline.
Không chỉ thu thập thông tin cơ bản, hệ thống còn ghi nhận chi tiết các tương tác như: Thời gian truy cập website, các sản phẩm đã xem, nội dung chat, lịch sử cuộc gọi và email. Tất cả được đồng bộ tự động và realtime, giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội tương tác nào với khách hàng.


Phân bổ khách hàng theo nguồn
BizCRM triển khai hệ thống tracking thông minh để xác định chính xác kênh (nguồn đổ về) của từng khách hàng. Hệ thống tự động gắn tag và phân loại khách hàng theo kênh tiếp cận (Facebook Ads, Google Ads, Email Marketing...), theo chiến dịch marketing cụ thể, thậm chí theo từng nội dung quảng cáo.
Điều này cho phép doanh nghiệp xác định được kênh quảng cáo tiềm lực để phân bổ ngân sách một cách hiệu quả, đồng thời xây dựng chiến dịch truyền thông đánh trúng target audience.
Ví dụ: Tập khách hàng gen Z của một doanh nghiệp Pizza chủ yếu đặt hàng qua fanpage, trong khi đó tập lớn tuổi hơn, đã có gia đình lại thích order qua hotline. Dựa vào thông tin được ghi lại trên CRM, các marketer có thể xây dựng chiến lược truyền thông phù hợp, như freeship 20km khi đặt Pizza cỡ đại cho cả gia đình qua hotline.
Định danh khách hàng thông minh
Khi tìm kiếm để tạo thành các tập target audience cho việc chạy quảng cáo, ví dụ tập khách hàng đã mua, tập khách trên 20 tuổi, tập khách nữ giới…nhân viên chỉ cần tạo bộ lọc, sau đó đưa thẳng lên công cụ chạy ads. Công việc đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều so với lọc thủ công trên excel.
Kiểm tra trùng lặp tự động
Một khách hàng có thể kết nối với doanh nghiệp từ nhiều kênh cùng một lúc. Ví dụ họ đang xem thông tin menu trên website nhưng lại thích vào fanpage để chat. Nếu một CRM thông thường không có khả năng lọc sẽ rất dễ gây ra tình trạng trùng lặp khi mà cứ mỗi tương tác mới lại sinh ra một hồ sơ khách hàng.
Để giải quyết trình trạng này, BizCRM có thể check và gộp các hồ sơ trùng lặp của cùng một khách hàng. Hệ thống so sánh nhiều tiêu chí như email, số điện thoại, tên, địa chỉ để đảm bảo độ chính xác cao nhất. Khi phát hiện trùng lặp, BizCRM sẽ tự động gộp thông tin hoặc gửi noti để nhân viên kiểm tra và xử lý, đảm bảo dữ liệu luôn đồng bộ và nhất quán. Sau cùng, mỗi khách hàng chỉ sở hữu 1 profile duy nhất, toàn diện. Cứ mỗi hành động mới sau đó sẽ được tự động update vào profile.
