Upsell và Cross sell: Tính năng giúp tăng doanh thu tự động đến từ BizCRM

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, tối ưu doanh thu từ khách hàng hiện tại là chiến lược được ưu tiên. Tính năng Upsell và Cross sell của BizCRM giúp tự động tăng giá trị đơn hàng, nâng cao trải nghiệm mua sắm và giảm áp lực chi phí – lợi nhuận.

Hiểu về Upsell và Cross sell trong kinh doanh hiện đại

Upsell (Bán nâng cấp) là chiến lược bán giúp doanh nghiệp tăng giá trị đơn hàng bằng cách đề xuất những sản phẩm cao cấp hơn hoặc phiên bản nâng cấp. Ví dụ, khi khách hàng đang tham khảo gói dịch vụ email hosting cơ bản, nhân viên có thể giới thiệu gói cao cấp với dung lượng lớn hơn và nhiều mức độ bảo mật hơn.

Cross sell (Bán chéo) là cách thông minh để giới thiệu các sản phẩm bổ trợ, trong đó người bán giới thiệu cho khách hàng các sản phẩm, dịch vụ khác có liên quan hoặc bổ sung cho sản phẩm chính mà họ đang mua và hứa hẹn mang lại trải nghiệm sử dụng trọn vẹn hơn. Chẳng hạn, khi khách đăng ký khóa học TOEIC, bạn có thể đề xuất thêm khóa học kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Anh, kèm theo giảm giá nếu mua kèm.

Những giá trị thiết thực cho doanh nghiệp

Tự động hóa việc tăng doanh thu

BizCRM mang lại lợi ích vượt trội khi tự động hóa quy trình tăng doanh thu bằng cách tích hợp các công cụ như SMS, email, chat, Zalo OA Từ đó có thể dễ dàng giới thiệu chéo các sản phẩm khác hoặc chương trình nâng cấp qua các kênh phù hợp, tăng thêm cơ hội để doanh nghiệp thúc đẩy doanh thu..

Tối ưu trải nghiệm khách hàng

Hệ thống đảm bảo khách hàng nhận được những đề xuất sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực tế, tránh tình trạng gợi ý sản phẩm thiếu chính xác gây phiền toái. Điều này giúp tăng sự hài lòng và khả năng quay lại mua hàng của khách.

Quản lý danh mục sản phẩm hiệu quả

Dựa trên dữ liệu bán hàng thực tế, doanh nghiệp có thể điều chỉnh danh mục sản phẩm, tập trung vào những mặt hàng được ưa chuộng và có tỷ lệ chuyển đổi cao.

Chi tiết tính năng Upsell và Cross sell

BizCRM có khả năng tự động thu thập và chuẩn hóa dữ liệu khách hàng đa kênh. Với kho dữ liệu đó trên hệ thống, BizCRM sẽ

Phân tích hành vi khách hàng

BizCRM lưu trữ và phân tích lịch sử giao dịch của khách hàng bằng cách thu thập các dữ liệu như sản phẩm đã mua, thời điểm mua hàng, tần suất giao dịch và giá trị đơn hàng. Từ đó giúp nhân viên dự đoạn được xu hướng mua sắm và dự đoán các nhu cầu tiềm năng, tự động đề xuất những sản phẩm/dịch vụ cao cấp hơn phù hợp với từng khách hàng. 

Phân tích hành vi khách hàng

Dựa trên những sản phẩm khách hàng xem nhưng chưa mua hoặc tính năng được quan tâm, BizCRM giúp doanh nghiệp dự đoán nhu cầu nâng cấp. Ví dụ, nếu khách hàng thường xuyên truy cập trang sản phẩm nâng cấp nhưng chưa thực hiện mua, BizCRM có thể gợi ý qua email hoặc thông báo đẩy, nhấn mạnh các lợi ích mà phiên bản nâng cấp có thể mang lại như tốc độ nhanh hơn hoặc tính năng mở rộng.

BizCRM tự động phân chia khách hàng thành các nhóm, tạo các "customer segments" dựa trên:

Hành vi mua sắm: Phân loại theo tần suất mua, giá trị đơn hàng. Ví dụ, nhóm khách hàng thường xuyên mua lại sẽ nhận được ưu đãi đặc biệt khi ra mắt sản phẩm mới.

Nhu cầu sử dụng: Phân nhóm theo mục đích sử dụng sản phẩm. Chẳng hạn, các Spa có thể sử dụng BizCRM để phân loại khách hàng sử dụng dịch vụ thành 3 nhóm: Theo vấn đề da, theo độ tuổi, duy trì. Từ đó tạo ra các chiến lược upsell hiệu quả, nhắm đúng vào nhu cầu của từng nhóm.

Tạo và quản lý chiến dịch upsell

Chiến dịch cá nhân hóa: Người dùng có thể tạo ra các chiến dịch upsell ngay trên BizCRM dựa trên dữ liệu khách hàng, như email cá nhân hóa, thông báo qua chatbot hoặc đề xuất trực tiếp trên website... Các chiến dịch này sẽ giới thiệu các phiên bản cao cấp của sản phẩm hoặc dịch vụ khách hàng đã sử dụng để kích thích khách hàng click tìm hiểu, subform hoặc đặt mua. 

Nhắc nhở và tự động hóa: BizCRM cho phép tự động gửi thông báo hoặc nhắc nhở đội ngũ bán hàng khi có khách hàng tiềm năng cho một giao dịch upsell.

Tạo và quản lý chiến dịch upsell

Chiến dịch cá nhân hóa: Người dùng có thể tạo ra các chiến dịch upsell ngay trên BizCRM dựa trên dữ liệu khách hàng, như email cá nhân hóa, thông báo qua chatbot hoặc đề xuất trực tiếp trên website... Các chiến dịch này sẽ giới thiệu các phiên bản cao cấp của sản phẩm hoặc dịch vụ khách hàng đã sử dụng để kích thích khách hàng click tìm hiểu, subform hoặc đặt mua. 

Nhắc nhở và tự động hóa: BizCRM cho phép tự động gửi thông báo hoặc nhắc nhở đội ngũ bán hàng khi có khách hàng tiềm năng cho một giao dịch upsell.

Ví dụ: Một spa có thể sử dụng BizCRM để 

Gửi tin nhắn fanpage giới thiệu ưu đãi giảm giá 10% khi đặt lịch trước

Email giới thiệu gói chăm sóc da mới dựa trên sở thích

Thông báo về các sự kiện giảm giá đặc biệt trên website

Và ngay khi thanh toán, nhân viên nhận ra thẻ của khách hàng chỉ còn 2 buổi. Ngay lập tức họ có thể thuyết phục khách hàng nâng cấp hạng thẻ lên VIP hoặc Platinum để nhận chiết khấu hời hơn so với gói Basic.
Tính năng UpSale & CrossSale trong BizCRM không chỉ là công cụ bảo đảm doanh thu mỗi khách hàng được khai thác tối ưu, mà còn tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Nếu muốn cách đưa tính năng này vào hệ thống của bạn hoặc cần một CRM tùy biến dành riêng, đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0964 69 12 99.