
Hiểu về Upsell và Cross sell trong kinh doanh hiện đại
Những giá trị thiết thực cho doanh nghiệp

Tự động hóa việc tăng doanh thu

Tối ưu trải nghiệm khách hàng

Quản lý danh mục sản phẩm hiệu quả
Chi tiết tính năng Upsell và Cross sell
BizCRM có khả năng tự động thu thập và chuẩn hóa dữ liệu khách hàng đa kênh. Với kho dữ liệu đó trên hệ thống, BizCRM sẽ
Phân tích hành vi khách hàng
BizCRM lưu trữ và phân tích lịch sử giao dịch của khách hàng bằng cách thu thập các dữ liệu như sản phẩm đã mua, thời điểm mua hàng, tần suất giao dịch và giá trị đơn hàng. Từ đó giúp nhân viên dự đoạn được xu hướng mua sắm và dự đoán các nhu cầu tiềm năng, tự động đề xuất những sản phẩm/dịch vụ cao cấp hơn phù hợp với từng khách hàng.

Phân tích hành vi khách hàng
Dựa trên những sản phẩm khách hàng xem nhưng chưa mua hoặc tính năng được quan tâm, BizCRM giúp doanh nghiệp dự đoán nhu cầu nâng cấp. Ví dụ, nếu khách hàng thường xuyên truy cập trang sản phẩm nâng cấp nhưng chưa thực hiện mua, BizCRM có thể gợi ý qua email hoặc thông báo đẩy, nhấn mạnh các lợi ích mà phiên bản nâng cấp có thể mang lại như tốc độ nhanh hơn hoặc tính năng mở rộng.
BizCRM tự động phân chia khách hàng thành các nhóm, tạo các "customer segments" dựa trên:
Hành vi mua sắm: Phân loại theo tần suất mua, giá trị đơn hàng. Ví dụ, nhóm khách hàng thường xuyên mua lại sẽ nhận được ưu đãi đặc biệt khi ra mắt sản phẩm mới.
Nhu cầu sử dụng: Phân nhóm theo mục đích sử dụng sản phẩm. Chẳng hạn, các Spa có thể sử dụng BizCRM để phân loại khách hàng sử dụng dịch vụ thành 3 nhóm: Theo vấn đề da, theo độ tuổi, duy trì. Từ đó tạo ra các chiến lược upsell hiệu quả, nhắm đúng vào nhu cầu của từng nhóm.
Tạo và quản lý chiến dịch upsell
Chiến dịch cá nhân hóa: Người dùng có thể tạo ra các chiến dịch upsell ngay trên BizCRM dựa trên dữ liệu khách hàng, như email cá nhân hóa, thông báo qua chatbot hoặc đề xuất trực tiếp trên website... Các chiến dịch này sẽ giới thiệu các phiên bản cao cấp của sản phẩm hoặc dịch vụ khách hàng đã sử dụng để kích thích khách hàng click tìm hiểu, subform hoặc đặt mua.
Nhắc nhở và tự động hóa: BizCRM cho phép tự động gửi thông báo hoặc nhắc nhở đội ngũ bán hàng khi có khách hàng tiềm năng cho một giao dịch upsell.
Tạo và quản lý chiến dịch upsell
Chiến dịch cá nhân hóa: Người dùng có thể tạo ra các chiến dịch upsell ngay trên BizCRM dựa trên dữ liệu khách hàng, như email cá nhân hóa, thông báo qua chatbot hoặc đề xuất trực tiếp trên website... Các chiến dịch này sẽ giới thiệu các phiên bản cao cấp của sản phẩm hoặc dịch vụ khách hàng đã sử dụng để kích thích khách hàng click tìm hiểu, subform hoặc đặt mua.
Nhắc nhở và tự động hóa: BizCRM cho phép tự động gửi thông báo hoặc nhắc nhở đội ngũ bán hàng khi có khách hàng tiềm năng cho một giao dịch upsell.

Ví dụ: Một spa có thể sử dụng BizCRM để
Gửi tin nhắn fanpage giới thiệu ưu đãi giảm giá 10% khi đặt lịch trước
Email giới thiệu gói chăm sóc da mới dựa trên sở thích
Thông báo về các sự kiện giảm giá đặc biệt trên website
