CRM cho lĩnh vực spa là gì?
CRM (Customer Relationship Management) cho lĩnh vực spa và chăm sóc sức khỏe (CSSK) là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của các spa, trung tâm chăm sóc sức khỏe và thẩm mỹ. Hệ thống này giúp quản lý thông tin khách hàng, lịch hẹn, các dịch vụ, sản phẩm, cũng như các chiến dịch marketing và chương trình khách hàng thân thiết.
Các khó khăn mà Spa - Chăm sóc sức khỏe đang phải đối mặt
khi chưa dùng CRM
Tính năng nổi bật của giải pháp BizCRM cho ngành spa làm đẹp
Quản lý dữ liệu khách hàng tập trung, xây dựng chân dung khách hàng chi tiết
Lưu trữ thông tin khách hàng theo các trường khác nhau: thông tin cơ bản (họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ, người phụ trách khách hàng, hạng thành viên, lịch sử bảo hành…), tự động nhận diện thông tin khách hàng trùng lặp
Đồng bộ với dữ liệu POS, cập nhật lịch sử giao dịch trước khi có POS (Import), hợp nhất thông tin với tổng đài, hỗ trợ nhân viên CSKH dễ dàng check thông tin khi khách hàng gọi đến
Đồng bộ dữ liệu với tổng đài, hỗ trợ nhân viên CSKH dễ dàng check thông tin KH khi gọi đến
Phân loại khách hàng theo từng mối quan hệ “Mới - Tiếp cận - Nóng Tiềm năng - Chốt” cho phép nhân viên sắp xếp thứ tự ưu tiên với từng đối tượng khách hàng tiềm năng
Tích hợp đa dạng công cụ cskh (hotline, chatbot, mobile app), marketing và sales tự động
Tự động phân bổ data cần chăm sóc tới từng chi nhánh (khách tới hạn bảo hành, có khiếu nại)
Check được toàn bộ thông tin về hạng thành viên, lịch sử mua hàng trước đây, số buổi làm đẹp còn lại là bao nhiêu…
Tự động gửi nhắc nhở về các buổi hẹn và liệu trình tiếp theo, giúp khách hàng không quên lịch hẹn và duy trì liệu trình chăm sóc liên tục.
Xây dựng các luồng chăm sóc KH: Khiếu nại + Bán lại + Bảo Hành
Hiển thị đầy đủ thông tin của cuộc gọi: KH, thời gian bắt đầu, thời lượng cuộc gọi, file audio, …để quản lý dễ dàng đánh giá.
Quản lý hiệu quả chiến dịch Marketing - phát voucher
Quản lý, tạo voucher tập trung
Thiết kế chiến dịch phát voucher tự động trên các kênh như chatbot, email, hotline
Tracking tình trạng sử dụng voucher
Quản lý hoạt động tích điểm loyalty, chăm sóc KH thân thiết
Quản lý tập trung dữ liệu, hoạt động tích điểm, nâng hạng trên 1 nền tảng
Tiếp cận/ chăm sóc lại các khách hàng thông qua Retargeting/chiến dịch tặng quà
Hệ thống báo cáo linh hoạt cho quản lý
Dễ dàng phân tích hành vi khách hàng (sử dụng voucher, lịch sử trao đổi online - offline, nội dung quan tâm)
Phân tích hiệu quả chiến dịch marketing, phát voucher (Số lượng voucher phát ra, bao nhiêu KH mua hàng sau khi được chăm sóc, retarget, báo cáo hài lòng KH,v.v..)
Với Kinh doanh:Linh hoạt xây dựng các mẫu báo cáo về doanh số theo sản phẩm, chi nhánh, theo team,v.v..
Dễ dàng đánh giá các hoạt động kinh doanh đang đạt hiệu quả tốt/không tốt để điều chỉnh phù hợp
Với CSKH:Dễ dàng nắm bắt và báo cáo về tốc độ xử lý phản hồi khách hàng
Nắm bắt tập trung báo cáo về hài lòng khách hàng (khảo sát tại quầy, khảo sát mua hàng online, khảo sát sau khiếu nại, bảo hành,v,v..