Thủy Nguyễn 08:05 22/05/2020

CRM bất động sản và những thông tin cần biết

CRM bất động sản được xem như là một giải pháp, một công cụ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng, tiếp thị và tạo những mối quan hệ với khách hàng. Vậy chính xác CRM bất động sản là gì? Các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản sẽ được lợi ích gì khi áp dụng hệ thống CRM? Hãy cùng Bizfly tìm hiểu ngay sau đây.

Tìm hiểu CRM bất động sản

CRM – là viết tắt của Customer Relationship Management – phần mềm quản lý quan hệ khách hàng. Hiểu theo cách cụ thể hơn thì CRM bất động sản có nghĩa là giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện, hay còn được hiểu là hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng trong ngành bất động sản.

CRM bất động sản

CRM bất động sản là gì?

Hiện nay, các công ty bất động sản có tầm nhìn rộng luôn tìm kiếm những lợi thế cạnh tranh trong ngành như quản lý tốt hơn để phục vụ khách hàng một cách tốt hơn, thực hiện các chiến dịch marketing đến đúng với khách hàng mục tiêu, cho ra đời những sản phẩm đáp ứng khả năng và thị hiếu của người dùng... Để có được chỗ đứng cho doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường bất động sản đang cạnh tranh gay gắt thì buộc những nhà quản lý phải tìm kiếm những giải pháp toàn diện để có thể đáp ứng trước được những thách thức này.

 Trên cơ sở đó, giải pháp CRM bất động sản được triển khai với mục đích giúp cho các công ty bất động sản quản lý và chăm sóc khách hàng một cách dễ dàng, hiệu quả hơn. Đồng thời, giúp cho các công ty nắm bắt được cơ hội làm việc với khách hàng, gia tăng lợi nhuận và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp.

Những khó khăn khi không sử dụng CRM bất động sản?

Nếu như không sử dụng CRM bất động sản, rất có thể bạn sẽ gặp phải những khó khăn sau:

- Thời gian chuyển giao thông tin khách hàng đến bộ phận bán hàng chậm bởi quy trình phân bổ khách hàng theo hướng truyền thống cần khá nhiều thời gian. Trong khi đó, nhu cầu của khách hàng có xu hướng giảm sẽ dẫn đến nguy cơ giảm cơ hội bán hàng. Bên cạnh đó, trong trường hợp chuyển giao công việc lâu thì rất có thể khách hàng sẽ nhận được sự liên hệ tư vấn của công ty khác, vì thế mà bạn sẽ bỏ lỡ tệp khách hàng tiềm năng.

CRM bất động sản

Nếu không sử dụng CRM bất động sản, doanh nghiệp bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn

- Nhân viên nghỉ việc dẫn đến mất khách hàng: Khi đó, bạn sẽ phải tốn thời gian để tìm kiếm các khách hàng mới, lãng phí nguồn khách hàng tiềm năng vốn sẵn có.

- Việc thống kê hiệu quả làm việc của các nhân viên marketing, tư vấn viên và chăm sóc khách hàng khó khăn hơn.

- Hồ sơ, các thông tin về khách hàng không đầy đủ và không được lưu hệ thống.

- Kho dữ liệu khách hàng lớn, nếu như chỉ lưu trong từng file excel riêng lẻ nên sẽ rất khó khăn trong việc tìm kiếm, trích lọc.

- Thiếu các công cụ báo cáo và thống kê.

- Những thông tin trao đổi với khách hàng, nhân viên tư vấn sẽ không được ghi lại và lưu trữ một cách đầy đủ gây mất thời gian tìm hiểu lại nhu cầu của khách hàng. Hơn thế nữ, điều này còn khiến cho khách hàng cảm thấy doanh nghiệp của bạn không chuyên nghiệp

– Khó khăn trong vấn đề quản lý nhân viên và hiệu quả làm việc.

– Thiếu sự hỗ trợ, cộng tác giữa các phòng ban marketing – sale – chăm sóc khách hàng.

==> Xem thêm: Sử dụng phần mềm Bizfly CRM giúp doanh nghiệp hỗ trợ khách hàng tốt hơn

Ứng dụng CRM vào bất động sản đem lại lợi ích gì?

Chính bởi những lý do trên mà CRM bất động sản ra đời như một giải pháp giúp gia tăng hiệu quả kinh doanh, nắm bắt những thông tin và nhu cầu của khách hàng. Bởi, CRM dành cho lĩnh vực bất động sản sẽ đem tới những lợi ích sau:

Giúp nắm bắt thông tin khách hàng toàn diện

Thông qua phần mềm CRM bất động sản, nhân viên có thể nhìn thất tất cả các thông tin của khách hàng tiềm năng như: Khách hàng đến từ kênh nào, lịch sử chăm sóc khách hàng, vấn đề khách hàng đang gặp phải,… Và với những thông tin đó, nhân viên chăm sóc khách hàng có thể cung cấp dịch vụ được cá nhân hóa để cải thiện trải nghiệm của người mua bất động sản tiềm năng.

Ngoài ra, với sự hiểu biết về những kênh bán hàng tốt nhất và hành trình mua hàng của khách hàng tiềm năng, các bộ phận marketing cũng có thể tạo ra được các chiến dịch tiếp thị một cách phù hợp.

Nâng cao năng suất công việc

CRM bất động sản có thể dùng để phân công, kiểm soát tất cả những quy trình làm việc và tình trạng công việc của từng nhân viên khác nhau. Bởi thế, các nhà quản lý sẽ không cần phải mất quá nhiều thời gian phân công công việc bằng excel và nhắc nhân viên hoàn thành được công việc trên điện thoại như trước đây.

CRM bất động sản

CRM bất động sản giúp nâng cao năng suất và hiệu quả công việc

Thậm chí, nếu như bạn muốn xem báo cáo khách hàng, báo cáo doanh thu trong một khoảng thời gian bất kỳ, nhà quản lý chỉ cần thao tác một cú nhấp chuột ở trên hệ thống CRM. Ngoài ra, CRM cũng có tính năng tự động hóa một số nhiệm vụ để giúp bạn dành được thời gian cho những thứ quan trọng hơn.

Định hướng tầm nhìn chiến lược

CRM dành cho ngành bất động sản có thể thu thập và chia sẻ được tất cả các thông tin, quy trình hoạt động của mỗi một doanh nghiệp với một tốc độ nhanh chóng và đơn giản. Chính vì thế, những nhà lãnh đạo có thể xem báo cáo bán hàng, kênh bán hàng, phân tích các số liệu kinh doanh, hiệu quả làm việc của các phòng ban,...

Các tính năng quản lý chặt chẽ này cho phép các công ty và chuyên gia bất động sản có thể hoạch định kế hoạch kinh doanh dài hạn, phân tích hiệu quả, rủi ro và đưa ra được những giải pháp phù hợp.

Cải thiện mối quan hệ khách hàng

Để thấu hiểu khách hàng và làm hài lòng những khách hàng thượng đế là yếu tố quyết định cho các công ty có bán được hàng hay không? Bởi vậy, nếu sử dụng phần mềm CRM, ngay khi khách hàng liên hệ với công ty của bạn, quản lý có thể truy cập được tất cả những hoạt động đã có của khách hàng liên quan đến sở thích, các giao dịch mua hàng trước đây hay với bất kỳ điều gì khác có thể hỗ trợ cho họ trong việc tìm kiếm giải pháp.

Với phần mềm CRM bất động sản, việc hỗ trợ và giải quyết những vấn đề liên quan đến khách hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Như thế khách hàng sẽ được thấu hiểu, họ sẽ quay lại và trung thành với các dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các mối quan hệ với khách hàng cũng được cải thiện hơn.

Gia tăng thêm cơ hội bán bất động sản

Một hệ thống CRM bất động sản giúp xây dựng chiến lược tiếp thị khách hàng tiềm năng như đã nói ở trên chắc chắn sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng của các doanh nghiệp

Theo khảo sát, các doanh nghiệp sử dụng CRM sẽ tăng doanh thu bán hàng lên 37%.

Ứng dụng CRM bất động sản vào việc quản lý thông tin khách hàng

CRM bất động sản sẽ giúp quản lý các thông tin khách hàng một các dễ dàng hơn:

- Quản lý các dữ liệu khách hàng đang có nhu cầu mua nhà

- Quản lý các hoạt động của nhân viên sale - chăm sóc khách hàng như: quá trình gọi điện, gửi email, trao đổi thông tin, nhận ý kiến phản hồi,...

– Quản lý hoạt động của bộ phận marketing: gửi sms, email, hiệu quả các chiến dịch truyền thông, chương trình khuyến mãi…

– Quản lý những thông tin dữ liệu lô nhà đất

– Quản lý hợp đồng, thủ tục pháp lý, báo giá

– Quản lý giao dịch đối với khách hàng: quá trình thuê, mua, ký gửi, đặt cọc, bán

– Tạo chiến dịch truyền thông online, gửi sms marketing, automation, email marketing tự động

Cùng với một số tính năng khác nữa.

Thời gian gần đây, thị trường bất động sản mặc dù lắng xuống nhưng nhìn chung những công ty có tầm nhìn rộng hơn trong ngành này đang tìm kiếm những lợi thế cạnh tranh khác nhau như chăm sóc khách hàng tốt hơn, đẩy mạnh các chiến dịch marketing để gia tăng những khách hàng mục tiêu.... Chiến lược áp dụng CRM bất động sản sẽ đóng một vai trò quan trong trong sự thay đổi này. Bởi thế, đừng ngại ngần mà không thử nghiệm giải pháp này bào mô hình công ty bạn để nhận được những cải thiện và hiệu quả đáng mong đợi. 

Chia sẻ bài viết
Có thể bạn thích
6 cách để tăng lượng traffic vào website từ nguồn Social Media
Đâu là cách làm tối ưu nhất để tăng lượng traffic vào website từ nguồn Social Media? Xem ngay tổng hợp các cách làm hay ho nhất trong Infographic dưới đây nhé!
Kích thước đăng ảnh trên mạng xã hội
Theo dõi ngay Infographic dưới đây của AgencyAnalytics để biết cách tối ưu hình ảnh trên các mạng xã hội khác nhau nhé!
Hướng dẫn tạo giao diện web đơn giản bằng html và css
Với bất cứ nhà quản trị hay lập trình website nào thì việc tạo giao diện web đơn giản bằng HTML và CSS được coi là kỹ năng tối quan trọng không thể thiếu.
Top 6 website thiết kế landing page free chuyên nghiệp nên dùng
Những website thiết kế landing page free chuyên nghiệp nào đang được cộng đồng bán hàng online, giới freelancer tin tưởng sử dụng? Cùng Bizfly khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!