Phần mềm crm khách sạn có thể mang đến điều gì cho doanh nghiệp?

Nguyễn Hữu Dũng 14/10/2022

Phần mềm CRM khách sạn đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này là một đồng minh quan trọng tạo ra động lực để việc tiếp thị khách sạn đạt được thành công, lợi nhuận đạt được cao hơn và mối quan hệ với khách hàng tốt hơn. Để hiểu rõ hơn về những giá trị lợi ích cụ thể mà bạn sẽ nhận được từ phần mềm CRM khách sạn thì bạn nên tìm hiểu những thông tin mà Bizfly sẽ chia sẻ dưới đây.

Khó khăn trong quản lý khách hàng mà ngành khách sạn đang gặp phải

Khi kinh doanh lĩnh vực khách sạn, các doanh nghiệp thường gặp một số khó khăn trong việc quản lý khách hàng sau đây:

Quản lý báo cáo

Ngành khách sạn khi không sử dụng CRM thường gặp khó khăn trong việc lưu trữ hay thiết lập ra các thông tin về giá tiền, dịch vụ hay quản lý khách hàng tiềm năng nên việc báo cáo không được chuẩn xác, linh hoạt và nhanh nhạy. Điều này khiến cho doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc đưa ra một chiến lược hợp lý.

Quản lý thông tin khách hàng

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phải đối mặt với thách thức trong việc quản lý và lưu trữ thông tin khách hàng tiềm năng như dữ liệu khách hàng bị ẩn hay không thống kê được nguồn hình thành dữ liệu khách hàng. Điều này sẽ khiến doanh nghiệp không thể nắm bắt được các kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả đồng thời tốn nhiều chi phí cho việc quảng bá các dịch vụ khách sạn của doanh nghiệp đến với khách hàng.

Khó khăn trong quản lý khách hàng mà ngành khách sạn đang gặp phải

Khó khăn trong quản lý khách hàng mà ngành khách sạn đang gặp phải

Quản lý đặt phòng khách sạn

Quản lý đặt phòng khách sạn cũng là một vấn đề cần được triển khai chặt chẽ để tránh gây ra những sai sót trong vận hành và hạn chế những rắc rối cho doanh nghiệp. Nếu có sai sót xảy ra, doanh nghiệp có thể phải tốn nhiều thời gian cho việc ghi nhận thông tin dịch vụ thậm chí là phải giải quyết vấn đề trùng lặp thông tin khách hàng, thông tin đặt phòng có ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng.

Hoạt động chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng là việc làm quan trọng được các doanh nghiệp ưu tiên và đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, cũng không ít doanh nghiệp không chú trọng đến hoạt động này dẫn đến việc các nhà quản lý không nắm rõ được vấn đề hay hiện trạng mà doanh nghiệp gặp phải. Từ đó, doanh nghiệp có thể bỏ lỡ một số lượng khách hàng tiềm năng lớn có thể tiếp cận.

Quản lý các chương trình khuyến mãi

Nhiều doanh nghiệp vẫn còn sử dụng excel để quản lý các chương trình khuyến mãi trong khi hiệu quả mà nó đạt được là không hề cao. Lý do là bởi các file excel dễ bị chỉnh sửa nhất là khi bạn quản lý bằng google sheet. Khi các thông tin càng dễ bị chỉnh sửa, thay đổi hay thêm danh sách khách hàng từ bên ngoài vào thì doanh nghiệp càng phải chịu nhiều tổn thất về chi phí. Ngoài ra việc tra cứu thông tin của khách hàng trên excel là rất tốn thời gian.

Giá trị mà phần mềm CRM khách sạn mang lại cho doanh nghiệp

Đối diện với những khó khăn mà ngành khách sạn gặp phải, sự ra đời của phần mềm CRM như một vị cứu tinh đối với các doanh nghiệp hoạt động trong ngành này bởi những giá trị mà nó mang lại là rất lớn, cụ thể:

Tối ưu hệ thống quản lý data khách hàng

Sử dụng CRM, mọi dữ liệu khách hàng của doanh nghiệp sẽ được tối ưu trong một không gian cụ thể một cách nhanh gọn và tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức. Ngoài ra, CRM còn tổng hợp các ghi chú hay tác vụ quan trọng từ các nguồn khác nhau để gói gọn chúng trong một giao diện dễ sử dụng hơn.

Giá trị mà phần mềm CRM khách sạn mang lại cho doanh nghiệp

Giá trị mà phần mềm CRM khách sạn mang lại cho doanh nghiệp

Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng

Với khả năng cá nhân hóa trải nghiệm người dùng và cung cấp các hoạt động tiếp thị tới đối tượng khách hàng mục tiêu, hệ thống CRM khách sạn giúp doanh nghiệp có thể nhanh chóng tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng cho mình. Từ việc sử dụng CRM, số lượt sử dụng dịch vụ của khách sạn sẽ ngày càng gia tăng.

Cải thiện hiệu suất công việc của nhân viên

CRM trong khách sạn với các tính năng như tự động hoá quy trình chăm sóc khách hàng, cải thiện dịch vụ, xử lý dữ liệu khách hàng, hỗ trợ kịp thời khiếu nại khách hàng, quản lý thông tin chi tiết,... giúp cải thiện hiệu suất công việ của nhân viên vô cùng hiệu quả.

Quản lý đa nền tảng

Sử dụng CRM khách sạn có thể giúp doanh nghiệp đồng bộ 2 kênh liên lạc trực tuyến thành 1 để thực hiện việc quản lý các thông tin được trao đổi giữa khách sạn với khách hàng. Điều này giúp khách sạn hạn chế được việc để lạc thông tin của khách hàng trong quá trình trao đổi.

Đảm bảo tính bảo mật cho khách hàng

Các dữ liệu của khách hàng và doanh nghiệp đều được CRM lưu trữ trên đám mây. Các dữ liệu này với tốc độ tìm kiếm nhanh chóng cùng với sự linh hoạt về không gian lưu trữ có tính bảo mật cao giúp dữ liệu của doanh nghiệp được đảm bảo an toàn tuyệt đối trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh.

BizCRM - Phần mềm CRM quản lý khách sạn chuyên nghiệp

BizCRM là giải pháp quản lý khách sạn chuyên nghiệp không chỉ mang đến đầy đủ các công cụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng, bán hàng, tiếp thị,... mà còn mang lại nhiều ưu điểm nổi bật đó là:

BizCRM - Phần mềm CRM quản lý khách sạn chuyên nghiệp

BizCRM - Phần mềm CRM quản lý khách sạn chuyên nghiệp

  • BizCRM mang đến cho người quản lý khách sạn một cái nhìn tổng quan nhất về tất cả các dữ liệu có liên quan đến khách hàng như thông tin liên hệ, lịch sử sử dụng dịch vụ cho đến các giao dịch trên một nền tảng duy nhất.
  • Mọi khía cạnh của doanh nghiệp như công việc lặp lại, chăm sóc khách hàng, nuôi dưỡng khách hàng đều được tự động hoá. Điều này giúp gia tăng hiệu quả làm việc, doanh nghiệp thu hút được nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ hơn.
  • Tất cả các hoạt động tiếp thị đều được đồng bộ trên một nền tảng duy nhất giúp khách sạn thu hút được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng đa kênh, gia tăng chuyển đổi và tiết kiệm được tối đa các chi phí.
  • Ngoài ra, BizCRM còn giúp hứng thông tin khách hàng đến từ nhiều nguồn khách hàng khác nhau tại mọi điểm chạm. Điều này giúp khách sạn không bị bỏ lỡ bất kỳ các đối tượng khách hàng tiềm năng nào.

Các phần mềm CRM khách sạn đang dần trở thành một phần không thể thiếu đối với hoạt động kinh doanh trong ngành này của các doanh nghiệp bởi khả năng mang lại doanh thu và chăm sóc khách hàng vô cùng hiệu quả. Nếu bạn đang lựa chọn một hệ thống CRM tốt nhất cho ngành khách sạn thì BizCRM chính là giải pháp toàn diện không nên bỏ qua

>>> Xem thêm: Top 15 phần mềm CRM tại Việt Nam tốt nhất

Bizfly CRM - Giải pháp quản lý và khai thác khách hàng cho doanh nghiệp
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly