Quản lý bán hàng cho ngành thời trang hiệu quả với phần mềm CRM

Nguyễn Hữu Dũng 08/02/2022

Thời trang luôn là lĩnh vực phát triển hàng đầu và thu hút được nhiều người đầu tư kinh doanh bởi đây là lĩnh vực chưa bao giờ hết “hot". Tuy là lĩnh vực gia tăng doanh thu nhanh chóng nhưng không ít các nhà kinh doanh gặp khó khăn trong việc quản lý bán hàng ngay cả khi họ là đơn vị kinh doanh lâu năm.

Để tìm ra hướng giải quyết phù hợp nhất, bạn có thể tìm hiểu về CRM và bài toán quản lý bán hàng cho ngành thời trang hiệu quả hiện nay được các chuyên gia Bizfly chia sẻ. Bạn có thể tham khảo bài viết sau.

Những khó khăn trong quản lý mà ngành thời trang đang gặp phải 

Nhiều doanh nghiệp tuy đã kinh doanh lâu năm trong lĩnh vực thời trang nhưng vẫn gặp một số những khó khăn trong việc quản lý bán hàng cho ngành thời trang. Nắm được những khó khăn dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra hướng khắc phục hiệu quả.

Không kiểm soát được số lượng hàng hóa 

Thời trang luôn là lĩnh vực có xu hướng thay đổi liên tục theo từng tháng, từng mùa, từng năm. Do đó, doanh nghiệp phải thường xuyên nhập hàng hoá với số lượng tuy không nhiều nhưng lại cực kỳ đa dạng. Điều đó vô tình gây ra cho các chủ cửa hàng những khó khăn lớn trong việc kiểm soát số lượng hàng hoá, gây ra thiếu hàng hoặc mất hàng nhất là khi cửa hàng đó quản lý bán hàng bằng các phương pháp thủ công.

Không quản lý dữ liệu khách hàng triệt để 

Đối với việc kinh doanh của cửa hàng, việc lưu trữ thông tin khách hàng là điều quan trọng có khả năng hỗ trợ bạn trong việc chăm sóc khách hàng. Do đó, không quản lý dữ liệu khách hàng triệt để chính là một trong những khó khăn lớn khi quản lý bán hàng cho ngành thời trang. Nếu bạn không có cách lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng hiệu quả, bạn sẽ thụ động trong việc chăm sóc họ và không thể đạt được những kết quả mong muốn.

Những khó khăn trong quản lý mà ngành thời trang đang gặp phải

Những khó khăn trong quản lý mà ngành thời trang đang gặp phải 

Gặp khó khăn trong việc quản lý nhân viên 

Khi số lượng công việc gia tăng, việc thuê nhân viên hỗ trợ sẽ giúp công việc của cửa hàng được giải quyết một cách nhanh chóng và có hiệu quả. Thông thường, số lượng nhân viên của một cửa hàng thời trang là rất lớn và họ thường làm việc theo ca và điều đó khiến cho việc quản lý nhân viên của nhà kinh doanh trở nên khó khăn hơn.

Tồn kho lớn dẫn đến lỗi mốt, khó bán 

Hàng tồn kho chính là vấn đề gây đau đầu nhất đối với các nhà kinh doanh trong việc quản lý bán hàng cho ngành thời trang. Bởi một sản phẩm thời trang có thể chỉ “hot" trong một khoảng thời gian và nó sẽ nhanh chóng lỗi mốt, khó bán, thậm chí là không thể bán được nữa.

Do đó, một kinh nghiệm quan trọng trong hệ thống thời trang dành cho bạn chính là không nên để một mã hàng để tồn kho trong khoảng thời gian 3 tháng. Bởi đó là khoảng thời gian đổi mùa và khách hàng thì thường có xu hướng đổi trang phục theo mùa. Cách tốt nhất mà bạn có thể giải quyết được lượng hàng tồn kho chính là thanh lý, giảm giá cực rẻ hoặc để tiết kiệm chi phí lưu kho.

Tình trạng thất thoát hàng hóa, mất trộm 

Thất thoát hoặc mất trộm hàng hoá luôn là tình trạng mà bất kỳ cửa hàng kinh doanh thời trang nào cũng phải đối mặt. Với số lượng hàng hóa tăng lên theo mùa, theo xu hướng thì tình trạng này rất dễ xảy ra do nhân viên không kịp nhập các dữ liệu hàng hóa, do khách hàng hoặc nhân viên trộm cắp. Điều này sẽ gây ra sự mất cân bằng giữa số lượng sản phẩm bán ra và số doanh thu nhận lại.

Ứng dụng CRM trong quản lý bán hàng hiệu quả cho ngành thời trang 

Ngành thời trang luôn là một nhu cầu lớn có hướng phát triển và thay đổi liên tục. Do đó, phần mềm CRM chính là phần mềm công nghệ hỗ trợ quản lý bán hàng thời trang hiệu quả mà các chủ cửa hàng kinh doanh nên áp dụng.

CRM - Phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả cho ngành thời trang​

CRM - Phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả cho ngành thời trang​

Nhận diện khách hàng một cách tự động 

Các phương pháp quản lý truyền thống thường thông qua cookie trên nền tảng số hoặc các trang tính excel để nhận diện khách hàng. Và sự xuất hiện của CRM đang dần thay thế những điều đó.

Bởi CRM có khả năng tự động thu thập thông tin khách hàng và phân chia khách hàng thành từng nhóm cụ thể dựa trên các đặc điểm về kinh tế, xã hội hay nhân khẩu học. Điều này hỗ trợ các chủ cửa hàng có thể nhanh chóng đưa ra các chiến lược tiếp thị và bán hàng một cách khoa học hơn.

Tích hợp cùng hệ thống bán hàng đa kênh 

Với CRM, các chủ cửa hàng có thể thoải mái tương tác với khách hàng theo thời gian thực thông qua nhiều kênh khác nhau từ các kênh truyền thống như điện thoại, email cho đến các kênh xã hội như cổng thông tin, chat trực tiếp,...nhờ khả năng tích hợp cùng hệ thống bán hàng đa kênh. Điều này không chỉ giúp nâng cao trải nghiệm cho khách hàng trên mọi kênh mà cũng là cơ hội để cửa hàng quảng bá sản phẩm.

Mọi người có thể tìm hiểu thêm về phần mềm quản lý bán hàng đa kênh OneX. Đây là giải pháp quản lý bán hàng tích hợp với miniCRM của Bizfly để từ đó mang đến khả năng bán hàng cùng lưu trữ thông tin khách hàng cho hoạt động marketing hiệu quả. Tìm hiểu thêm về BizShop tại đây

Kết hợp với trí tuệ nhân tạo trong tương tác khách hàng 

Các nền tảng CRM luôn cập nhật thường xuyên và có thêm những thay đổi vượt bậc trong tương tác khách hàng khi được kết hợp với trí tuệ nhân tạo AI. Việc tích hợp với AI giúp người dùng có thể quản lý bán hàng cho ngành thời trang một cách thông minh hơn đồng thời tự động hoá được các hoạt động có xu thế lặp đi lặp lại.

Quản lý thông tin khách hàng tối ưu 

Sử dụng phần mềm CRM di động là cách ưu việt giúp các chủ cửa hàng, người quản lý hay nhân viên đều có thể linh hoạt và nhanh chóng truy cập vào các dữ liệu khách hàng như tên, tuổi, địa chỉ, lịch sử mua hàng, lịch sử giao dịch,... Điều này giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng một cách tối ưu.

Với sự chuyển biến của bối cảnh xã hội cũng như hành vi khách hàng như hiện nay thì việc ứng dụng CRM luôn là điều tất yếu và mang đến sự cạnh tranh hiệu quả cho doanh nghiệp. Với những chia sẻ của Bizfly đã giúp bạn hiểu rõ được khó khăn trong việc quản lý bán hàng cho ngành thời trang và phương án giải quyết những khó khăn đó để mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất cho cửa hàng.

Bizfly CRM - Giải pháp quản lý và khai thác khách hàng cho doanh nghiệp
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly