MB Capital triển khai thành công dịch tiếp thị sản phẩm qua email với Open Rate trung bình trên 20% nhờ sử dụng giải pháp BizMail

Chia sẻ

Là công ty quản lý quỹ đầu tư, với đặc thù thuộc nhóm ngành Tài chính - Ngân hàng, MB Capital cũng không nằm ngoài cuộc chơi làm tiếp thị bằng email. Trước khi tìm đến Bizfly, hoạt động email marketing của MB Capital diễn ra khá thủ công và không có công cụ đo lường hiệu quả các chiến dịch.

Thực trạng hoạt động Email Marketing của MB Capital

Trước khi triển khai Chiến dịch Email MKT trên BizMail, MBC chủ yếu sử dụng các kênh truyền thông chính là Fanpage, Website. Tuy nhiên, trong 2 nền tảng truyền thông trên thì Fanpage mang lại hiệu quả tốt hơn, còn Website không mang lại hiệu quả tiếp thị. 

Đối với hoạt động gửi email trước đây của MB Capital, các chiến dịch được gửi đi theo cách thủ công, rời rạc, không có nội dung xuyên suốt để educate khách hàng một cách rõ ràng. Chính vì vận hành email theo cách truyền thống nên không thể đánh giá và theo dõi hiệu quả của từng chiến dịch do thiếu công cụ  đo lường. 

Nhận thấy cách làm tiếp thị qua email theo cách truyền thống đã không còn phù hợp và tồn tại nhiều hạn chế, sau khi tìm hiểu về Giải pháp BizMail - công cụ gửi email marketing & automation được phát triển và vận hành bởi Bizfly, VCCorp. Khách hàng đã đặt ra bài toán cho Bizfly và bày tỏ mong muốn được tư vấn chuyên sâu về công cụ lẫn cách thức triển khai các chiến dịch email marketing trên BizMail. 

Quá trình tư vấn và triển khai vận hành giải pháp BizMail

Sau khi họp trực tiếp và lắng nghe bài toán của khách hàng đó là:

  • Xây dựng hình ảnh tích cực về thương hiệu của MBCapital trong tâm trí khách hàng thông qua kênh truyền thông cá nhân có tính tương tác cao với khách hàng
  • Triển khai chiến lược tiếp thị sản phẩm tới tệp khách hàng hiện hữu của MBCapital: Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới, cung cấp thông tin hữu ích... nhằm thúc đẩy doanh số tăng cao trong 6 tháng cuối năm 2024. 
  • Về chỉ số: 
  • Tỷ lệ gửi email thành công: 90%+
  • Tỷ lệ mở email: 10%
  • Tỷ lệ nhấp chuột (CTR): 2%

Đội ngũ Bizfly đã tiến hành tư vấn về cho phía MB Capital về giải pháp BizMail, công cụ gửi email số lượng lớn và các cấu hình bổ sung bao gồm: thiết lập IP, tư vấn triển khai, xây dựng kịch bản, thiết kế template, và vận hành gửi mail để đảm bảo quá trình gửi mail của doanh nghiệp ổn định

Bên cạnh việc hỗ trợ khách hàng các vấn đề về kỹ thuật, Bizfly còn lên phương án lập kế hoạch triển khai chiến dịch email marketing chi tiết, bám sát với mục tiêu và mong muốn của khách hàng để phía MB Capital tham khảo. Đồng thời biên soạn các tài liệu, cẩm nang sử dụng giải pháp BizMail để khách hàng sau khi được bàn giao có thể sử dụng giải pháp một cách hiệu quả nhất, phát huy được tối đa các tính năng vượt trội của BizMail. 

Kết quả đạt được

Sau 6 tháng sử dụng giải pháp BizMail, báo cáo chiến dịch email marketing của MB Capital đã đem lại những con số ấn tượng:

  • Tỷ lệ gửi thành công: Trên 93%
  • Tỷ lệ Open rate: Trên 20%

Kết quả chất lượng các chiến dịch email marketing được triển khai trên BizMail đã chứng minh được tính hiệu quả của công cụ và năng lực của Bizfly trong việc hỗ trợ MB Capital triển khai hoạt động tiếp thị qua email. Về phía MB Capital, khách hàng đã cân nhắc tiếp tục gia hạn thêm dung lượng gửi mail sau khi kết thúc gói 6 tháng.

Chuyển đổi số cùng 5600+ khách hàng ngay hôm nay!