OnSchool

hoàn thiện giải pháp chuyển đổi số trong giáo dục – đào tạo nhờ Bizfly CRM

Năm 2020 là một năm đặc biệt và nhiều ý nghĩa, thôi thúc các tổ chức và doanh nghiệp phải thay đổi, phải chuyển đổi số với tâm thế mạnh mẽ, luôn sẵn sàng.

Đón đầu xu hướng đó, đặc biệt trong lĩnh vực Giáo dục số, OnSchool được sáng lập nên bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, chuyên sâu trong lĩnh vực Công nghệ giáo dục và Chuyển đổi số trong Giáo dục, tiên phong cung cấp giải pháp chuyển đổi số trọn gói, toàn diện nhất cho mọi đối tượng khách hàng

Lựa chọn Bizfly CRM, OnSchool đã giải quyết được bài toán data khách hàng, từ đó đưa ra các chiến lược marketing đúng đắn và hiệu quả hơn, hiệu quả kinh doanh tăng trưởng tích cực.

Tên công ty:

Công ty CP Công nghệ Giáo dục Trường học trực tuyến

Ngành:

Giáo dục

Kinh nghiệm:

15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ

Khách hàng:

500+ doanh nghiệp lớn như Honda, Samsung, Cafebiz…

TÍNH NĂNG SỬ DỤNG

CRM Marketing Báo cáo Quản lý khách hàng

OnSchool và bài toán đánh giá hiệu quả của các chiến dịch marketing

Với sứ mệnh đồng hành cùng các nhà trường và doanh nghiệp trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, trước một tương lai khôn lường nhiều thiên tai dịch bệnh, OnSchool tiên phong cung cấp một giải pháp chuyển đổi số trọn gói, toàn diện nhất. Công ty cam kết luôn cùng đối tác đi đến tận cùng chất lượng và phát huy tối đa hiệu quả, từ đó góp phần ứng dụng công nghệ giáo dục, lan tỏa tri thức của đối tác đến đông đảo người học, đáp ứng nhu cầu xã hội. Tuy nhiên, là một startup trẻ, OnSchool cũng gặp không ít khó khăn trong buổi đầu phát triển, trong đó nổi bật nhất là vấn đề liên quan đến việc vận hành và triển khai các chiến dịch marketing.

Tại thời điểm dịch Covid-19 bùng phát và ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, tất cả các hoạt động marketing của OnSchool đều diễn ra trên kênh online với các hoạt động cụ thể như sau:

Marketing qua website và hệ thống landing page: Ngay từ buổi đầu thành lập, OnSchool đã xây dựng website công ty, bởi website chính là bộ mặt của doanh nghiệp, là địa điểm để khách hàng tìm hiểu trước khi có quyền quyết định định lựa chọn giải pháp của công ty. Chính vì vậy, website là mái nhà đồ sộ, được đầu tư xây dựng đầy đủ, sẽ gắn bó dài hạn với thương hiệu.

Chính vì vậy, website là mái nhà đồ sộ, được đầu tư xây dựng đầy đủ, sẽ gắn bó dài hạn với thương hiệu.

Còn landing page lại ví như một căn phòng tiếp khách, showroom cho doanh nghiệp. Landing page được tạo ra nhanh, dễ dàng hơn site, tuy nhiên lại có “trách nhiệm” là tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các chiến dịch marketing, truyền thông của công ty như chương trình khuyến mãi, ưu đãi, thu thập thông tin khách hàng,…

Quảng cáo trả phí (PPC): Mỗi dịch vụ mà OnSchool cung cấp lại có những tệp khách hàng khác nhau, cũng như mỗi chiến dịch truyền thông sẽ hướng đến một hoặc một số nhóm khách hành cụ thể. Thật khó khi ads đến toàn bộ file khách hàng này dưới hình thức trả phí, bởi số tiền quá lớn. Do đó, OnSchool sử dụng Landing page sale để chia nhỏ file khách hàng, tập trung hướng đến nhóm phù hợp, tập trung khách hàng tương tác vào “đúng điểm”.

Khách hàng khẩn trương tìm được landing page, đơn giản tìm thấy sản phẩm mình muốn và đăng ký mua hàng chỉ trong tích tắc. Càng tiết kiệm thời gian, không dư thừa các chi tiết, công ty càng tiết kiệm được khoản chi truyền thông marketing, tập trung đúng đối tượng mục tiêu có mong muốn một cách rõ rệt.

Ngược lại, site có quá nhiều thông tin, khiến khách hàng bị lạc lối hoặc mất quá là nhiều gian cân nhắc. Nếu như bạn truyền thông marketing với nội dung A, tuy nhiên khách hàng lại phải nhận rất nhiều thông tin B C D khác, họ sẽ mất kiên nhẫn, không hài lòng. Từ đấy tăng tỷ lệ thoát trang.

Mẫu landing page sale vẫn là chọn lựa hoàn hảo khi doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch truyền thông, quảng cáo mất phí.

Email Marketing: Vẫn là một trong những kênh marketing online hiệu quả nhất. Thông qua các chiến dịch quảng cáo, OnSchool thu thập được thông tin khách hàng và thêm địa chỉ email của các khách hàng tiềm năng vào danh sách email, thông qua email marketing tạo ra các nội dung thu hút, chăm sóc khách hàng và biến họ thành những khách hàng chính thức.

Là một startup đi vào hoạt động trong thời gian dịch bệnh, ngoài tận dụng các mối quan hệ và danh sách khách hàng tiềm năng sẵn có, OnSchool dành phần lớn ngân sách vào quảng cáo trả phí để thu thập data khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới. Với đặc thù của dịch vụ cung cấp giải pháp chuyển đổi số cho lĩnh vực đào tạo, khách hàng của OnSchool thường là quản lý, leader hoặc những người nắm giữ các vị trí quan trọng trong doanh nghiệp, do đó chi phí để tiếp cận đối tượng này là khá cao. Và vấn đề của công ty là phải tối ưu các chiến dịch quảng cáo nhằm tìm ra nội dung và cách thức phù hợp để tiếp cận tệp đối tượng này.

Để làm được điều đó, OnSchool cần phân ra được data đổ về từ các nguồn google ads và landing page ads để đánh giá được hiệu quả của các nội dung trên website và landing page, từ đó có những điều chỉnh kịp thời. Sau khi cân nhắc và sử dụng một vài giải pháp trên thị trường, OnSchool quyết định lựa chọn giải pháp Bizfly CRM của Bizfly.

Bizfly CRM Lời giải cho bài toán tracking dữ liệu của OnSchool

Bằng cách tích hợp CRM với website, Landing page hay các Phần mềm Bizfly CRM có thể theo dõi khách hàng từ đầu đến cuối, ngay từ biểu hiện quan tâm đầu tiên của họ và kênh chính xác họ đã sử dụng để tìm thấy doanh nghiệp. Để trả lời cho mọi câu hỏi Khách hàng đang có nhu cầu gì? Họ muốn giải quyết theo hình thức nào? Tôi đang đáp ứng khách hàng ra sao? Hay thậm chí, khách hàng đang có xu hướng quan tâm đến điều gì?... Có thể là một bài đăng trên website, email hoặc form đăng ký trên landing page,… khách hàng đang liên hệ với các công ty theo những cách thức và điểm chạm đa dạng hơn bao giờ hết và doanh nghiệp, đặc biệt marketing cần theo sát hoạt động này nhằm đưa ra chiến lược “chinh phục” đúng đắn, hiệu quả..

Bizfly CRM sẽ trả về những báo cáo cho biết phương tiện nào đang hoạt động hiệu quả, hay nội dung nào đang không thu hút khách hàng và có lẽ bạn cần tập trung vào phần nào trong chiến lược của mình. Giả sử có sự sụt giảm khách hàng tiềm năng được tạo ra từ website - CRM sẽ nhận thấy điều này, vì vậy bạn có thể điều chỉnh và tối ưu lại nội dung trên website sao cho phù hợp.

Loại thông tin này sẽ không chỉ giúp đội ngũ sales của OnSchool xây dựng đường dẫn và hiểu khách hàng của họ đến từ đâu; nó cũng cung cấp phản hồi có giá trị cho bộ phận marketing khi bộ phận này có thể biết kênh nào đang tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng có giá trị và được quan tâm nhất, từ đó sẽ có nhiều cơ sở để nâng cao chiến dịch của mình và khắc phục những điểm yếu nhằm thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Dữ liệu CRM cho phép OnSchool thực sự hiểu các yếu tố khác nhau đóng góp như thế nào vào việc tạo ra khách hàng tiềm năng cho công ty.

OnSchool và bài toán đánh giá hiệu quả của các chiến dịch marketing

Giảm đến 40% chi phí dành cho quảng cáo trả phí

Tận dụng triệt để chức năng tracking của CRM giúp OnSchool tối ưu hóa hiệu quả trên một đơn vị đầu tư, để tạo ra, thực hiện, quản lý và theo dõi sự thành công của các chiến dịch Marketing, dẫn đến việc tăng doanh thu và tạo ra lợi nhuận.

Khi xây dựng một chiến dịch Marketing lớn thì việc tập hợp dữ liệu không hề dễ dàng. Một nhân viên marketing cần phải theo dõi nhắm đến khách hàng mục tiêu, thông tin, hành vi sở thích về họ và đội ngũ marketing sẽ xây dựng các thông tin này thành hệ thống theo thời gian.

Bizfly CRM giúp OnSchool tìm kiếm bất kỳ thông tin nào trong hệ thống một cách nhanh chóng. Điều này cho phép Onschool xác định chính xác khách hàng mà công ty muốn tiếp xúc. Sau đó, bạn có thể tiến hành các bước tiếp theo của chiến dịch khác như email marketing, gọi điện, SMS,... chỉ trong một thời gian ngắn.

Nhờ các báo cáo chi tiết rõ ràng được tổng hợp trên CRM, đội Marketing và Sales có thể dựa vào một nền tảng chung để kiểm tra sự hiệu quả của chiến dịch. Từ đó, cả hai bên có thể tìm ra phương pháp marketing và bán hàng đúng đắn, tối ưu nhất, giúp đội ngũ của OnSchool phối hợp hiệu quả và nhịp nhàng hơn.

Xây dựng quy trình tư vấn tuyển sinh và gia tăng chất lượng tư vấn

Sau 3 tháng đồng hành cùng Bizfly, chất lượng tư vấn của OnSchool được cải thiện đáng kể.

Bizfly CRM đưa ra các số liệu về chi phí bỏ ra cho mỗi khách hàng, chi phí cơ hội, số lượng hợp đồng bán hàng, tổng lượng hợp đồng được tạo ra trong mỗi chiến dịch,….và các chỉ số khác giúp đội sale của OnSchool có chiến lược chăm sóc thích hợp.

Nhờ lưu trữ hệ thống và phân loại đầy đủ tệp khách hàng cũ trên hệ thống CRM, nhân viên bán hàng có một bức tranh tổng thể về khách hàng, từ đó có cơ sở để tư vấn hiệu quả hơn. Nhân viên không còn mất thời gian tìm kiếm trên file excel chồng chéo về thông tin khách hàng cũng như lịch sử tương tác của họ. Quản lý sale tại OnSchool dễ dàng nắm bắt được số lượng đầu việc của nhân viên tư vấn, chất lượng tư vấn khách hàng nhờ ztính năng tự động chia data cho sale và lưu trữ cuộc gọi giữa sale và khách hàng. Từ đó chất lượng tư vấn cũng như hiệu suất làm việc của nhân viên được cải thiện đáng kể.

Từ những thông tin được lưu trữ khoa học và liên tục cập nhật, OnSchool dễ dàng theo dõi được hành trình khách hàng và xây dựng được quy trình tư vấn phù hợp để tăng tỷ lệ chốt sale, thậm chí up-sale, cross-sale các dịch vụ khác của công ty.

Với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ số từng hợp tác và triển khai giải pháp cho hơn 500+ doanh nghiệp lớn như Honda, Samsung, Cafebiz… Bizfly – VCCorp đã thuyết phục OnSchool tin tưởng lựa chọn giải pháp bởi tiềm lực và đội ngũ chuyên gia uy tín. Hệ sinh thái của Bizfly đa dạng gồm các bộ giải pháp từ Bizfly CRM, chatbot và email marketing đảm bảo dễ dàng tích hợp trên cùng một nền tảng giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian và nhân lực. Dù triển khai trong thời gian dịch Covid bùng phát, gặp nhiều khó khăn về nguồn nhân lực hỗ trợ tư vấn, đội ngũ Bizfly vẫn cam kết hỗ trợ OnSchool kịp thời và hiệu quả để thời gian đưa CRM vào vận hành đảm bảo hiệu quả cao nhất. Chắc chắn rằng trong tương lai, OnSchool và Bizfly sẽ cùng hợp tác trong các giải pháp khác để cùng nhau tạo ra sự đột phá trong quá trình tăng trưởng và phát triển của OnSchool.

Case Study
Ứng dụng phần mềm quản lý dữ liệu CRM cho giải pháp công nghệ ACheckin
Bizfly CRM đã giúp hệ thống Achekin xử lý triệt để 100% data doanh nghiệp
Đọc thêm
Vinamas và hành trình tối ưu quy trình làm việc cùng Bizfly CRM
Sử dụng hệ thống CRM để theo dõi tương tác xuyên suốt hành trình khách hàng, tạo ra quy trình làm việc trơn tru giữa các phòng ban
Đọc thêm
Kinh doanh lĩnh vực vàng bạc, đá quý có cần chuyển đổi số?
Bảo Tín Mạnh Hải đã áp dụng giải pháp Bizfly CRM để chuyển đổi số mô hình kinh doanh vàng thành công
Đọc thêm
Liên hệ ngay để nhận tư vấn
trực tiếp!
0964 69 12 99