Công nghệ điện tử là ngành sản xuất có vị trí then chốt trong nền kinh tế, dự kiến tăng trưởng đạt 21% vào năm 2030. Trong đó, lĩnh vực linh kiện điện tử được xem là xương sống, trọng điểm của ngành với vai trò là nguồn cung bắt buộc. Điều này mở ra cơ hội phát triển mạnh mẽ cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này.

Tuy nhiên, cơ hội nào cũng đi kèm với thách thức.

Đứng trước bài toán tìm kiếm, quản lý và nuôi dưỡng khách hàng hiệu quả, đi kèm với đó là các giải pháp giúp các phòng ban marketing, sale phối hợp nhịp nhàng và hiệu quả để tăng trưởng doanh thu, công ty Công nghệ HD đã tìm đến Bizfly CRM như một lời giải.

Câu chuyện của Công nghệ HD

Công ty Công nghệ HD là một trong trong những đơn vị đầu ngành trong lĩnh vực linh kiện điện tử nói chung và công nghệ led trình chiếu cũng như cung cấp các giải pháp quản lý và phát triển nội dung số nói riêng. Với thế mạnh là một nhà nhập khẩu, phân phối và tư vấn giải pháp lắp đặt các thiết bị trình chiếu, thiết bị nghe nhìn và quản lý nội dung số, Công nghệ HD luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm cuối cùng tốt nhất với giá thành tối ưu nhất trên nền tảng công nghệ.

Vinamas và chặng đường chuyển đổi số trước giai đoạn “bình thường mới”

Trước khi tìm đến Bizfly CRM, công ty Công nghệ HD gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý và phân loại data khách hàng đến từ nhiều nguồn.

Mặt khác, câu chuyện lưu trữ thông tin, nuôi dưỡng khách hàng hiệu quả và quản lý đội ngũ sale cũng là bài toán khiến Công nghệ HD phải “đau đầu”. Thực tế ở thời điểm đó chỉ ra rằng, hầu hết lượng khách hàng đổ về từ hotline quá lớn, công ty không có bất cứ một hệ thống nào để lưu trữ hết tất cả. Như một hệ quả tất yếu, thông tin khách hàng rời rạc khiến đội ngũ sale không thể tiếp cận tối đa và đánh trúng mong muốn của khách hàng, dễ dẫn đến mất đi lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Lượng khách hàng lớn cũng khiến cho bộ phận sale quá tải, dẫn đến trễ hẹn gọi khách, bài toán tiếp theo mà Công nghệ HD đặt ra cho Bizfly là cung cấp một công cụ để đẩy thông báo, nhắc nhở sale chủ động liên hệ với khách hàng.

Bizfly đã triển khai CRM và Chatbot cho Công nghệ HD như thế nào?

Triển khai Bizfly CRM

Đối tượng khách hàng chủ yếu của Công nghệ HD là cá nhân, đại lý bán linh kiện điện tử, thiết bị điện tử, thiết bị led,... Đặc thù này khiến lượng khách hàng đổ về khá lớn.

Hiểu được điều đó, Bizfly CRM đã giúp Công nghệ HD tổng hợp dữ liệu khách hàng từ các nguồn khác nhau: website, zalo, facebook, đội ngũ sale,... sau đó phân loại thành các nhóm khách hàng đặc thù. Việc phân loại này giúp đội sale có cơ sở thông tin tập trung về khách hàng, hiểu về họ hơn, từ đó có thể tạo các chiến dịch tiếp cận và chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Sau mỗi chiến dịch, Bizfly CRM sẽ tổng hợp các dữ liệu thành biểu đồ trực quan, chi tiết về các chỉ số như: khách hàng phát sinh mới, nguồn khách hàng đến từ đâu, báo cáo dữ liệu data về hàng ngày,... Từ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng đánh giá chất lượng khách hàng một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chỉ tập trung vào những khách hàng tiềm năng thực sự. Đó cũng chính là những căn cứ để doanh nghiệp đưa ra hướng đi phù hợp để up-sell và cross-sell đến đúng đối tượng, giúp tiết kiệm chi phí marketing và tập trung tăng doanh thu hiệu quả.

Việc check lịch hẹn khách của sale, công việc còn tồn đọng,... không còn là vấn đề khi hệ thống Bizfly CRM có riêng chức năng quản lý lịch hẹn bằng notification qua app/ web, hệ thống tự động xây dựng thông báo theo calendar, phân quyền nhân viên để bảo mật dữ liệu,...

Với bài toán khó khăn trong việc quản lý và chăm sóc khách hàng từ hotline, Bizfly CRM có sẵn tích hợp hệ thống Call Center, tích hợp nhiều tổng đài giúp kết nối cuộc goi thoại chỉ trong một cú click, sale hoàn toàn không cần bấm số trên thiết bị. Đặc biệt, hệ thống tự động lưu lại log call để giúp sale và các cấp quản lý theo dõi chất lượng cuộc gọi, từ đó cấp quản lý có cơ sở để đánh giá chất lượng sale và khách hàng.

Triển khai Bizfly Chat

Lượng khách hàng lớn, khiến đội sale không có thời gian để trả lời, không chat được realtime với khách hàng, khiến dễ để mất một lượng lớn khách của doanh nghiệp. Với bài toán này, Bizfly đã đề xuất triển khai Bizfly Chat cho Công nghệ HD.

Chatbot giúp hỗ trợ đội ngũ sale trả lời tin nhắn của khách ngay lập tức 24/7. Các kịch bản được xây dựng trực quan, đa dạng hình thức thể hiện (kịch bản chào, hẹn giờ, gửi hàng loạt, phản hồi theo từ khóa,...) giúp push sale, cross-sell, không giới hạn số kịch bản và bot. Đặc biệt, được customize theo đặc thù của ngành buôn bán linh kiện điện tử.

Livechat tự động tạo không gian trò chuyện trực tiếp với khách hàng, tự động nhận diện, ghi nhận số điện thoại, email khách hàng vào hệ thống CRM để có kịch bản chăm sóc phù hợp (email, sms).

Thành tựu khác biệt sau 1 tháng triển khai

Chỉ trong vòng một tháng triển khai, hệ thống quản lý dữ liệu của Công nghệ HD đã được cập nhật và tự động hóa trong tất cả các bước.

Bizfly CRM tạo ra dòng chảy dữ liệu xuyên suốt hành trình mua hàng của khách hàng cho Công nghệ HD: Lưu trữ, phân loại data theo nhu cầu mua hàng, mức độ quan tâm nóng, ấm, lạnh để có các bước chăm sóc, nuôi dưỡng phù hợp.

Báo cáo của doanh nghiệp được dựa vào chính các thông tin trực quan và liên tục từ Bizfly CRM theo thời gian thực, việc trích xuất các báo cáo đơn giản chỉ với một cú click.

Bộ phận sales ghi nhận kết quả tiết kiệm 80% thời gian chăm sóc, 100% không bỏ sót khách hàng nhờ tính năng quản lý tập trung hội thoại đa kênh trên cùng một giao diện. Trước đây sales dễ bỏ sót khách hàng, không thể nắm rõ các khách hàng mình đang có và khả năng chốt đơn. Từ sau khi sử dụng Bizfly CRM, sales đã nắm rõ được thông tin khách hàng và biết được những hành động phù hợp tới khách hàng nhờ tính năng nhắc nhở, thông báo việc cho sales

Duy trì và phát triển cùng Bizfly

Việc triển khai CRM của công nghệ HD mới chỉ là bước đầu, Bizfly chắc chắn sẽ luôn hỗ trợ và support doanh nghiệp trong quá trình vận hành CRM - một mắt xích quan trọng giúp cải thiện khả năng bán hàng, cải thiện việc giao tiếp giữa các phòng ban, đo lường chính xác hiệu quả của từng chiến dịch hay cho những chiến lược phát triển lâu dài trong tương lai.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm những giải pháp tương tự như công nghệ HD, hãy để lại liên hệ để được đội ngũ chuyên gia Bizfly tư vấn miễn phí ngay hôm nay.

Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Công nghệ HD

NGÀNH Công nghệ điện tử
KINH NGHIỆM Đơn vị đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ led trình chiếu
KHÁCH HÀNG Cá nhân và đại lý

TÍNH NĂNG SỬ DỤNG

Quản lý khách hàng Chatbot
Sử dụng toàn bộ tính năng từ Quản lý khách hàng, Chăm sóc khách hàng, Marketing, Sale, Quản lý trên một giải pháp
DÙNG THỬ MIỄN PHÍ
Case Study
K33 Express & Logistics bước vào cuộc đua công nghệ với giải pháp CRM và Automation như thế nào?
1 ví dụ về 2 hệ thống có thể phối hợp với nhau một cách hoàn hảo nhất để tiết kiệm thời gian chi phí, tối ưu quy trình vận hành
Đọc thêm
Vinamas và hành trình tối ưu quy trình làm việc cùng Bizfly CRM
Sử dụng hệ thống CRM để theo dõi tương tác xuyên suốt hành trình khách hàng, tạo ra quy trình làm việc trơn tru giữa các phòng ban
Đọc thêm
Kinh doanh lĩnh vực vàng bạc, đá quý có cần chuyển đổi số?
Bảo Tín Mạnh Hải đã áp dụng giải pháp Bizfly CRM để chuyển đổi số mô hình kinh doanh vàng thành công
Đọc thêm
Liên hệ ngay để nhận tư vấn
trực tiếp!
0964 69 12 99