OnSchool hoàn thiện chuyển đổi số trong giáo dục – đào tạo với Bizfly CRM
Lựa chọn Bizfly CRM, OnSchool đã giải quyết được bài toán data khách hàng, từ đó đưa ra các chiến lược marketing đúng đắn và hiệu quả hơn, hiệu quả kinh doanh tăng trưởng tích cực.1. OnSchool và bài toán đánh giá hiệu quả của các chiến dịch marketing
OnSchool là đơn vị tiên phong cung cấp một giải pháp chuyển đổi số trọn gói, toàn diện nhất. Công ty cam kết luôn cùng đối tác đi đến tận cùng chất lượng và phát huy tối đa hiệu quả, từ đó góp phần ứng dụng công nghệ giáo dục, lan tỏa tri thức của đối tác đến đông đảo người học, đáp ứng nhu cầu xã hội. Tuy nhiên, là một startup trẻ, OnSchool cũng gặp không ít khó khăn trong buổi đầu phát triển, trong đó nổi bật nhất là vấn đề liên quan đến việc vận hành và triển khai các chiến dịch marketing.
Tại thời điểm dịch Covid-19 bùng phát và ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, tất cả các hoạt động marketing của OnSchool đều diễn ra trên kênh online với các hoạt động cụ thể như sau:
- Marketing qua website và hệ thống landing page: Ngay từ buổi đầu thành lập, OnSchool đã xây dựng website công ty, bởi website chính là bộ mặt của doanh nghiệp, là địa điểm để khách hàng tìm hiểu trước khi có quyền quyết định định lựa chọn giải pháp của công ty. Còn Landing Page được tạo ra nhanh, dễ dàng hơn site, tuy nhiên lại có “trách nhiệm” là tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các chiến dịch marketing.
- Quảng cáo trả phí (PPC): Mỗi dịch vụ mà OnSchool cung cấp lại có những tệp khách hàng khác nhau, cũng như mỗi chiến dịch truyền thông sẽ hướng đến một hoặc một số nhóm khách hành cụ thể. Thật khó khi ads đến toàn bộ file khách hàng này dưới hình thức trả phí, bởi số tiền quá lớn. Do đó, OnSchool sử dụng Landing page sale để chia nhỏ file khách hàng, tập trung hướng đến nhóm phù hợp, tập trung khách hàng tương tác vào “đúng điểm”.
- Email Marketing: Vẫn là một trong những kênh marketing online hiệu quả nhất. Thông qua các chiến dịch quảng cáo, OnSchool thu thập được thông tin khách hàng và thêm địa chỉ email của các khách hàng tiềm năng vào danh sách email, thông qua email marketing tạo ra các nội dung thu hút, chăm sóc khách hàng và biến họ thành những khách hàng chính thức.
Để hoạt động marketing hiệu quả hơn, OnSchool cần phân ra được data đổ về từ các nguồn Google Ads và Landing Page ads để đánh giá được hiệu quả của các nội dung trên Website và Landing Page, từ đó có những điều chỉnh kịp thời. Sau khi cân nhắc và sử dụng một vài giải pháp trên thị trường, OnSchool quyết định sử dụng CRM cho giáo dục, đào tạo và lựa chọn giải pháp BizCRM của Bizfly.
2. Bizfly CRM - Lời giải cho bài toán tracking dữ liệu của OnSchool
Bằng cách tích hợp CRM với website, Landing page, Bizfly CRM có thể theo dõi khách hàng từ đầu đến cuối, ngay từ biểu hiện quan tâm đầu tiên của họ và kênh chính xác họ đã sử dụng để tìm thấy doanh nghiệp, để trả lời cho mọi câu hỏ:
- Khách hàng đang có nhu cầu gì?
- Họ muốn giải quyết theo hình thức nào?
- Tôi đang đáp ứng khách hàng ra sao?
- Hay thậm chí, khách hàng đang có xu hướng quan tâm đến điều gì?...
Bizfly CRM sẽ trả về những báo cáo cho biết phương tiện nào đang hoạt động hiệu quả, hay nội dung nào đang không thu hút khách hàng và có lẽ bạn cần tập trung vào phần nào trong chiến lược của mình. Giả sử có sự sụt giảm khách hàng tiềm năng được tạo ra từ website - CRM sẽ nhận thấy điều này, vì vậy bạn có thể điều chỉnh và tối ưu lại nội dung trên website sao cho phù hợp. Dữ liệu CRM cho phép OnSchool thực sự hiểu các yếu tố khác nhau đóng góp như thế nào vào việc tạo ra khách hàng tiềm năng cho công ty.
3. Kết quả đạt được tại Onschool
Giảm đến 40% chi phí dành cho quảng cáo trả phí
Tận dụng triệt để chức năng tracking của CRM giúp OnSchool tối ưu hóa hiệu quả trên một đơn vị đầu tư, để tạo ra, thực hiện, quản lý và theo dõi sự thành công của các chiến dịch Marketing, dẫn đến việc tăng doanh thu và tạo ra lợi nhuận.
Nhờ các báo cáo chi tiết rõ ràng được tổng hợp trên CRM, đội Marketing và Sales có thể dựa vào một nền tảng chung để kiểm tra sự hiệu quả của chiến dịch. Từ đó, cả hai bên có thể tìm ra phương pháp marketing và bán hàng đúng đắn, tối ưu nhất, giúp đội ngũ của OnSchool phối hợp hiệu quả và nhịp nhàng hơn.
Xây dựng quy trình tư vấn tuyển sinh và gia tăng chất lượng tư vấn
Sau 3 tháng đồng hành cùng Bizfly, chất lượng tư vấn của OnSchool được cải thiện đáng kể.
Bizfly CRM đưa ra các số liệu về chi phí bỏ ra cho mỗi khách hàng, chi phí cơ hội, số lượng hợp đồng bán hàng, tổng lượng hợp đồng được tạo ra trong mỗi chiến dịch,….và các chỉ số khác giúp đội sale của OnSchool có chiến lược chăm sóc thích hợp. Nhờ lưu trữ hệ thống và phân loại đầy đủ tệp khách hàng cũ trên hệ thống CRM, nhân viên bán hàng có một bức tranh tổng thể về khách hàng, từ đó có cơ sở để tư vấn hiệu quả hơn.
Từ những thông tin được lưu trữ khoa học và liên tục cập nhật, OnSchool dễ dàng theo dõi được hành trình khách hàng và xây dựng được quy trình tư vấn phù hợp để tăng tỷ lệ chốt sale, thậm chí up-sale, cross-sale các dịch vụ khác của công ty.
Để được tư vấn cụ thể về giải pháp Bizfly CRM, bạn có thể để lại thông tin tại đây: https://bizfly.vn/giai-phap/bizfly-crm.html
Hãy để Bizfly tư vấn cho bạn
Tư vấn trực tiếp
tin nhắn