Phần mềm quản lý khách hàng là một công cụ có khả năng theo dõi, quản lý và chăm sóc khách hàng, giúp hoạt động của doanh nghiệp tránh được các sai sót trong quy trình quản trị hay các thao tác dữ liệu thủ công. Đồng thời tiết kiệm được nguồn lực lớn về nhân sự và chi phí.
Trong nội dung bài viết dưới đây, Bizfly sẽ giới thiệu đến bạn top 17 phần mềm chăm sóc khách hàng miễn phí, trả phí tốt nhất hiện nay tại Việt Nam mà bạn nên tham khảo và lựa chọn.
Bizfly CRM là phần mềm quản lý khách hàng và chăm sóc khách hàng được vận hành bởi VCCorp - công ty tiên phong trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông tại Việt Nam đã có hơn 13 năm kinh nghiệm, Phần mềm CRM này hứa hẹn sẽ mang lại cho doanh nghiệp sử dụng các giải pháp tiếp cận, quản lý thông tin và chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả với các lợi ích có thể kể đến như sau.
Bizfly CRM là Phần mềm quản lý khách hàng và chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay
Với doanh nghiệp:
Với nhân viên kinh doanh
Với khách hàng
Chỉ cần một lần tương tác, phần mềm quản lý khách hàng CRM sẽ ghi lại thông tin khách hàng, tránh cho họ phải thao tác nhiều lần lặp lại. Bizfly CRM dựa vào cơ sở dữ liệu để cá nhân hóa thông điệp của doanh nghiệp gửi đi, khiến khách hàng cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc của doanh nghiệp, tăng sự hài lòng và gắn bó với thương hiệu.
Ngoài ra, đến với Bizfly CRM, bạn còn được hỗ trợ bởi đội ngũ chuyên gia có trình độ chuyên môn cao và có mặt mọi lúc mọi nơi để xử lý các vấn đề và giải đáp mọi thắc mắc khách hàng.
Zoho CRM là hệ thống phần mềm chăm sóc khách hàng có khả năng hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết các vấn đề cơ bản trong việc xây dựng và quản lý mối quan hệ khách hàng với giá cả phải chăng. Mặc dù thiết kế và các công cụ của Zoho còn tồn tại nhiều hạn chế nhưng các ứng dụng di động của phần mềm này có thể hoạt động tốt trên các thiết bị Android, Blackberry và IOS.
Phần mềm quản lý khách hàng Zoho CRM
CRMViet là một trong những phần mềm quản lý khách hàng được rất nhiều người lựa chọn để phục vụ cho mục đích quản lý thông tin khách hàng của doanh nghiệp mình. Với khả năng tích hợp với nhiều thiết bị điện tử khác nhau, phần mềm chăm sóc khách hàng của CRMViet có thể sắp xếp khách hàng theo các mức độ khác nhau, xây dựng chiến dịch chăm sóc khách hàng giúp nhà quản trị dễ dàng nắm bắt tình hình hoạt động trong dịch vụ khách hàng.
Sage CRM là phần mềm hỗ trợ quản lý thông tin khách hàng vô cùng hiệu quả bằng cách cung cấp cho doanh nghiệp các thông tin liên lạc, ghi chú lưu trữ, lịch sử liên lạc hay các tập tin và hồ sơ mạng xã hội.
Với Sage CRM, bạn có thể thực hiện việc lưu trữ một lượng lớn các địa chỉ liên hệ không giới hạn, khả năng đồng bộ với Google Contacts và Google Calendar đồng thời tích hợp với Microsoft Outlook. Tuy nhiên, phần mềm chăm sóc khách hàng Sage CRM do có nhiều tuỳ chọn quản lý liên lạc khác nhau nên giao diện hơi rắc rối và khó sử dụng.
Veeva CRM là một trong những phần mềm chăm sóc khách hàng hiệu quả và nổi bật dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực như y tế, dược phẩm,...Veeva CRM giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi các thói quen kê đơn của khách hàng bằng cách sử dụng các nền tảng lưu trữ đám mây đồng thời vẫn đảm bảo tuân thủ theo đúng quy định mà lĩnh vực đó đề ra.
TrustSales là một phần mềm quản lý data khách hàng được tích hợp với nhiều kênh thương mại điện tử giúp doanh nghiệp có thể trả lời tin nhắn của khách hàng nhanh chóng để từ đó có thể quản lý và chăm sóc khách hàng một cách tốt hơn.
Ngoài ra, phần mềm chăm sóc khách hàng TrustSales còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được các chi phí về nhân viên, rút ngắn thời gian chốt đơn, tránh trường hợp sót đơn hiệu quả nhờ các tính năng:
Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng miễn phí Sheet CRM là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ bởi nó hoàn toàn miễn phí và có sẵn trên Google. Với phần mềm này, bạn có thể lưu trữ và sử dụng các thông tin online của khách hàng một cách đơn giản và dễ dàng.
Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí Sheet CRM
Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của bạn có dữ liệu người dùng đa dạng và số lượng khách lớn thì nên lựa chọn các phần mềm khác chuyên nghiệp hơn. Bởi Sheet CRM không có khả năng quản lý tốt khi lượng dữ liệu quá lớn hoặc quá nhiều.
Là một phần mềm quản lý thông tin và chăm sóc khách hàng còn khá mới mẻ trên thị trường cùng các tính năng cơ bản và miễn phí mà bất kỳ phần mềm nào cũng có như khả năng gửi email marketing, sms tự động, quản lý các đơn hàng, báo cáo kết quả,.. Nếu bạn muốn nâng cấp các tính năng thì có thể chi trả thêm 11,36$/tháng cho một người dùng.
Một trong những phần mềm quản lý, chăm sóc khách hàng cũng được rất nhiều doanh nghiệp ưa thích sử dụng đó chính là Ecount. Với phần mềm này, các nhà quản trị có thể dễ dàng quản lý và chăm sóc khách hàng hiện tại, nhóm khách hàng tiềm năng theo từng thông tin khách hàng cụ thể. Từ đó việc sử dụng khách hàng cho mục đích bán hàng và marketing trở nên dễ dàng hơn.
Ưu điểm của phần mềm Ecount đó chính là có thể tải lên thông tin khách hàng trên excel giúp người sử dụng dễ dàng hơn trong các thao tác làm việc.
Nói đến phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng hiện đại và tốt nhất hiện nay không thể không nhắc đến Sinnova CRM. Đây là phần mềm có thiết kế hiện đại, có khả năng tương thích với rất nhiều thiết bị thông minh giúp mọi người có thể dễ dàng và ở bất cứ đâu chỉ cần kết nối với internet. Bên cạnh đó, công cụ này còn giúp các nhà quản trị dễ dàng xây dựng các chiến dịch marketing, quản lý dịch vụ chăm sóc khách hàng và quản lý công việc.
Với phần mềm chăm sóc khách hàng CapsuleCRM, bạn sẽ nhận được !0MB dung lượng lưu trữ cùng 250 địa chỉ liên lạc hoàn toàn miễn phí.
Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí, trả phí CapsuleCRM
Nếu bạn có ý định nâng cấp dung lượng hoặc thêm các địa chỉ liên lạc thì có thể lựa chọn gói dịch vụ 12$/tháng/người dùng để sở hữu thêm 2GB dung lượng và 50.000 địa chỉ liên lạc khác. Bên cạnh đó, phần mềm còn được tích hợp với các ứng dụng khác như Freshbooks, Mailchimp,...
Được thiết kế bởi công ty AZsoft dành riêng cho các nghiệp vụ quản lý khách hàng, AZ CRM là phần mềm chăm sóc khách hàng phù hợp với các doanh nghiệp lớn có nhiều nhân viên với khả năng hỗ trợ quản lý sản phẩm, nhân sự, chính sách, quản lý kho, không bị hạn chế người dùng cùng các tính năng:
Sapo Hub là phần mềm chăm sóc khách hàng được tích hợp hiệu quả trên các phần mềm quản lý bán hàng Sapo với rất nhiều các tính năng giúp cho các doanh nghiệp thực hiện hoạt động kinh doanh tối ưu thông qua tiến trình quản lý khách hàng và tạo ra các chiến dịch Marketing phù hợp.
Khác hoàn toàn với các phần mềm quản lý, chăm sóc khách hàng miễn phí khác, Insightly có thể thiết lập dễ dàng và thực hiện việc điều hướng nhanh chóng để có được các thông tin cần thiết của khách hàng. Đây được xem là sự lựa chọn tốt nhất dành cho các doanh nghiệp hay cá nhân hoạt động kinh doanh trực tuyến với quy mô nhỏ bởi các tính năng:
NEXTCRM với 8 năm kinh nghiệm được đánh giá là phần mềm chăm sóc khách hàng đầy đủ theo nghiệp vụ của khách hàng. Có khả năng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tiếp cận với các đối tượng khách hàng tiềm năng đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh doanh số và quản lý bán hàng chặt chẽ và dễ dàng.
Phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả - NEXTCRM
Một số những tính năng của NEXTCRM có thể kể đến như:
Sugar CRM là phần mềm chăm sóc khách hàng dành cho những doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ mà bạn có thể lựa chọn với các tính năng:
Khi lựa chọn sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng Vtiger CRM, bạn sẽ nhận được các tính năng như:
Sau đây là một số câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi nhắc đến phần mềm chăm sóc khách hàng:
Để hiểu rõ hơn về những giá trị mà phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng có thể mang đến cho doanh nghiệp, mọi người xem ngay nội dung sau đây:
Quản lý thông tin khách hàng hiệu quả
Quản lý thông tin khách hàng tối ưu là ưu điểm vượt trội mà phần mềm quản lý khách hàng mang đến cho doanh nghiệp. Công cụ này có thể lưu trữ thông tin cơ bản và chi tiết của khách hàng từ tên tuổi, số điện thoại, địa chỉ, email hay quá trình khách hàng tương tác với sản phẩm của doanh nghiệp. Thông qua số liệu này, doanh nghiệp có thể thấu hiểu được hành vi khách hàng từ đó đưa ra được các chiến lược bán hàng và marketing hiệu quả hơn.
Nhận diện khách hàng dễ dàng
Với việc nắm bắt rõ ràng hành vi của khách hàng, phần mềm chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp cái nhìn tổng thể về khách hàng tiềm năng của tổ chức từ đó đưa ra phân loại cụ thể cho từng nhóm khách hàng trung thành và khách hàng mới.
Xây dựng dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp
Với phần mềm quản lý khách hàng, doanh nghiệp có thể xây dựng một dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp từ quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn, quá trình xử lý dữ liệu của nhân viên tư vấn nhanh chóng đồng thời phù hợp với yêu cầu mà khách hàng mong muốn. Một dịch vụ khách hàng mang đến trải nghiệm tối ưu cho khách hàng chính là lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh trên thị trường hiện nay.
Phần mềm quản lý khách hàng giúp xây dựng dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp
Gia tăng doanh số bán hàng
Theo thống kê trên thị trường, có đến hơn 600 nghìn doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất và kinh doanh tại Việt Nam và 60% trong số đó đã có sự tăng trưởng về doanh số vượt bậc sau 3 tháng khi áp dụng phần mềm chăm sóc khách hàng vào trong hoạt động kinh doanh của tổ chức.
Khi sử dụng phần mềm lưu trữ thông tin khách hàng này, doanh nghiệp có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn và nhiều hơn từ đó tạo ra danh sách khách hàng trung thành cho tổ chức, doanh thu bán hàng cũng vì vậy mà tăng trưởng hiệu quả hơn.
Bất kể doanh nghiệp lớn hay nhỏ, chỉ cần muốn xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng tốt hơn thì đều cần phải sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng. Trong đó có hai hình thức doanh nghiệp phổ biến thường sử dụng công cụ này vào hoạt động chăm sóc khách hàng đó là doanh nghiệp B2B và B2C:
Bên cạnh 2 loại hình phổ biến trên thì những doanh nghiệp cần công cụ này sẽ đều có chung một đặc điểm đó là cần lưu trữ thông tin khách hàng, quản lý tập trung, nâng cao khả năng tương tác với khách hàng và mong muốn xây dựng một quy trình bán hàng tối ưu. Nếu mọi người cũng đang có nhu cầu áp dụng công cụ này vào quy trình bán hàng để nâng cao hiệu quả kinh doanh thì hãy xem ngay top 17 phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay dưới đây.
Trên đây là toàn bộ các phần mềm quản lý khách hàng mà Bizfly muốn chia sẻ đến bạn. Qua bài viết này, bạn đã nắm rõ các phần mềm chăm sóc khách hàng và đưa ra được sự lựa chọn phù hợp nhất và tốt nhất cho mô hình kinh doanh cũng như quy mô kinh doanh của mình.