Sự bùng nổ của mạng Internet cùng quá trình thúc đẩy nhanh chóng của lĩnh vực thương mại điện tử, thị trường mua sắm online ngày càng thu hút được nhiều đối tượng khách hàng. Amazon.com được xem là một trong những “ông hoàng” chiếm lĩnh được thị trường này.
Nếu bạn chưa biết về trang web Amazon.com và lý do mà công ty này trở thành đế chế thương mại điện tử khổng lồ, thì đừng bỏ qua bài viết này của Bizfly.
Công ty Amazon là công ty đa quốc gia chuyên ngành thương mại điện tử, trí tuệ nhân tạo. Amazon cùng với Google, Apple và Facebook được xem là bốn ông lớn của công nghệ trên thế giới.
Amazon được thành lập vào năm tháng 7/1995 do người đứng đầu là ông Jeff Bezos - một người có tầm nhìn về một tương lai rộng mở đầy tiềm năng của việc bán hàng trực tuyến lúc bấy giờ. Sách chính là danh mục sản phẩm được bày bán trực tuyến đầu tiên của công ty. Theo thời gian phát triển, Amazon đã dần mở rộng quy mô và tầm ảnh hưởng của mình để trở thành công ty thương mại điện tử đa quốc gia nổi tiếng khắp thế giới.
Các sản phẩm mà Amazon cung cấp không hề bị giới hạn, từ đồ chơi, mỹ phẩm cho đến đồ nội thất, công nghệ,... Cùng với đó, công ty luôn biết mở rộng thị trường và nhanh chóng lan ra toàn cầu nhờ vào kết nối Internet và không có trở ngại về hình thức giao nhận vận tải.
Với tư cách là nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới, Amazon luôn cung cấp cho khách hàng mức chi phí mua và giao dịch thấp hơn các phương thức giao dịch truyền thống.
Amazon kết hợp hoàn hảo giữa ba yếu tố để xây dựng một nền tảng hoàn hảo cho công ty đó là thương hiệu - khách hàng - công nghệ. Ngoài trụ sở chính là Hoa Kỳ và trang bán hàng trực tuyến riêng cho nước Mỹ thì “ông lớn” Amazon còn thiết kế website riêng biệt ở các quốc gia khác nhau để phát triển thương hiệu công ty như Canada, Đức, Anh, Pháp, Trung Quốc và Nhật Bản.
Bizfly cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website...) giúp doanh nghiệp tăng trưởng 100% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí
Amazon.com là trang web thuộc công ty Amazon.com Inc dành riêng cho thị trường nước Mỹ. Đây là website bán lẻ hàng đầu trên thế giới hiện nay với hàng triệu người trên khắp 220 quốc gia sử dụng. Chính vì thế, Amazon.com chính là một kho hàng khổng lộ với đầy đủ các mặt hàng hóa trên mọi lĩnh vực và được tiếp cận với khách hàng bởi cách thức trực tuyến thông minh, vô cùng thuận tiện và hiện đại.
Amazon.com cũng là kênh bán hàng uy tín được rất nhiều nhà kinh doanh đánh giá đây là một mảnh đất màu mỡ để phát triển công việc kinh doanh của mình. Khi người bán hàng chỉ cần đăng ký một gian hàng trên khu chợ điện tử, trả một khoản phí rất rẻ so với thuê mặt bằng truyền thống nhưng sẽ thu lại một lượng khách hàng rất lớn đem lại lợi nhuận cao mà vẫn đảm bảo tính ổn định lâu dài. Amazon.com đã có sự ảnh hưởng nhất định đến thị trường người tiêu dùng Việt Nam, bởi họ có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các mặt hàng ở nước ngoài thông qua kho hàng hóa khổng lồ của Amazon.
Amazon.com được biết đến là một khu trung tâm thương mại điện tử lớn nhất thế giới, bạn có thể tìm kiếm mọi món hàng khác nhau trên đây như đồ dùng gia đình, nội thất, quần áo, cho đến các sản phẩm trang sức, công nghệ điện tử, mỹ phẩm, đồ mẹ và bé,... Nhờ vào sự đa dạng của các mặt hàng sản phẩm đã giúp cho Amazon.com trở thành một kho hàng hóa lớn điện tử lớn nhất thế giới và xây dựng lên được đế chế khổng lồ cho riêng mình.
Đối với một website thương mại điện tử lớn như Amazon.com, việc cập nhật và không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ là điều vô cùng quan trọng. Nhờ vậy mà họ không ngừng sáng tạo để đem đến sự chuyên nghiệp và thuận lợi nhất đến cho khách hàng của mình.
Nổi bật trong năm 2019 là họ đã phát triển thành công quy trình giao hàng siêu tốc bằng thiết bị không người lái vô cùng hiện đại. Một ý tưởng mà chưa một trang thương mại điện tử đối thủ nào theo kịp hoặc dám đầu tư như Amazon. Hơn nữa, họ có thể quản lý hàng hóa, sản phẩm bằng hệ thống tự động và người máy.
Có một kho hàng hóa khổng lồ là chưa đủ để “ông hoàng” Amazon trở thành một đế chế khổng lồ như hiện nay. Yếu tố nắm bắt tâm lý khách hàng chính là một trong những lý do giúp Amazon.com thu hút được nhiều khách hàng hơn. Khi truy cập vào Amazon.com, bạn không chỉ nhìn thấy những tấm hình quảng cáo, chương trình khuyến mãi thu hút mà bạn cũng tieps cận được những sản phẩm được web đề xuất riêng cho bạn. Amazon.com là một trang thương mại điện tử thông minh nên nó sẽ giúp bạn lọc các sản phẩm bạn đã tìm kiếm trước đó để đưa ra cho bạn những mặt hàng liên quan về sau, tất cả đều giúp cho bạn nhanh chóng tìm thấy sản phẩm mình mong muốn và phù hợp nhất.
Tham khảo: Phân tích website thương mại điện tử và 5 xu hướng thiết kế web mới nhất
Điều thú vị khác giúp Amazon.com trở thành một đế chế khổng lồ đó là nhờ vào chính sách đánh giá rõ ràng. Điều quan trọng khi mua một sản phẩm nào đó, đặc biệt là đối với những sản phẩm mua online thì đánh giá hay review về sản phẩm trước đó là điều vô cùng quan trọng. Hiểu rõ điều này, Amazon.com đã khuyến khích người dùng thường xuyên cập nhật phần đánh giá của mình về sản phẩm họ đã mua. Nhờ vậy Amazon.com được khashc hàng tin tưởng và đánh giá rất tốt, từ đó mà giữ chân được khách hàng ở lại lâu hơn trên website của họ.
Amazon.com quả là một đế chế thương mại điện tử khổng lồ đáng để nhiều trang web thương mại điện tử sau này học hỏi. Những web bán hàng trực tuyến về sau đã học tập các cách thức như chính sách đánh giá, nắm bắt tâm lý và cả sự cải tiến không ngừng về dịch vụ mà Amazon đã vận hành để có được thành công như hiện tại. Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của Bizfly để trang bị thêm nhiều kiến thức bổ ích hơn về lĩnh vực thiết kế website chuyên nghiệp nhé!
Tạo dựng dấu ấn thương hiệu với website đẳng cấp từ BizWebsite
Uy tín - Chuyên nghiệp - Thân thiện với người dùng