5 Trọng Tâm Chính Của Marketing B2B 2021

11:10 14/10/2020

Các marketer ngày nay rất dễ dàng "nhìn thấy" viễn cảnh của năm 2021 - khi chỉ còn vài tháng ngắn ngủi nữa năm 2020 đầy biến động qua đi. Các doanh nghiệp nói chung và bộ phận Marketing nói riêng có thể phải đối mặt với các hạn chế, cắt giảm ngân sách trong bối cảnh hỗn loạn của năm 2020. Tuy nhiên, đây không hẳn là "đòn giáng" với lĩnh vực công nghệ tiếp thị. Dưới đây là 5 xu hướng bạn cần phải biết để sẵn sàng cho năm 2021!

5 Trọng Tâm Chính Của Marketing B2B 2021

 

1 - Trải nghiệm nội dung được đặt lên hàng đầu

5 Trọng Tâm Chính Của Marketing B2B 2021

Trong nghiên cứu của ClickZ, đây là danh mục dẫn đầu sự phát triển của công nghệ marketing vào năm 2020.

Theo Kamaljeet Kalsi: " Mọi người đang ở trong nhà và tìm kiếm những cách mới để tự thu thập cho bản thân những nội dung tiêu dùng một cách an toàn.

Đó là một trong những lý do khiến doanh nghiệp không ngừng tìm cách nâng cao trải nghiệm của các khách hàng mục tiêu của họ."

Đây không phải một khái niệm mới lạ - Giám đốc điều hành TopRank Marketing là một trong những người đã đứng lớp truyền đạt kinh nghiệm và tương lai của Content Marketing từ nhiều năm trước.

Công nghệ đang không ngừng cải thiện, khả năng cung cấp nội dung của chúng ta cũng không ngừng phải nâng cao, đáp ứng sự tương tác của khách hàng ở mọi nơi.

 

2- Tạo điều kiện cho một thế giới giãn cách xã hội

5 Trọng Tâm Chính Của Marketing B2B 2021

Thật khó để biết năm 2021 có thuận lợi để tổ chức các sự kiện trực tiếp, tiếp xúc gần hay không. Vì vậy, các thương hiệu tiếp tục nỗ lực để xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và khách hàng ở xa.

Chúng ta đã thấy một số công cụ với khả năng mới tuyệt vời lên ngôi trong năm 2020 để thực hiện các sự kiện trực tuyến, hội thảo online, work from home. Việc đưa mọi người lại gần nhau thông qua các sự kiện ảo, tương tác từ xa giúp chúng ta vừa đảm bảo an toàn, vừa dễ dàng đánh giá hiệu quả chuyển đổi. Nó là công nghệ giúp thu hút khách hàng ở bất kì đâu, đồng thời giúp nhân sự đảm bảo công việc dù bị giãn cách, tạo ra lợi ích dài lâu cho các công ty ở mọi quy mô.

Các công ty đã báo cáo rằng phản ứng với hoàn cảnh mới của đại dịch đã thúc đẩy chiến lược truyền thông kỹ thuật số của họ trung bình nhanh thêm 6 năm.

2021 sẽ là năm để doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh trang bị các hệ thống trực tuyến để đáp ứng nhu cầu cho cả nhân viên lẫn khách hàng.

 

3 - An ninh mạng và quyền riêng tư dữ liệu là ưu tiên hàng đầu

5 Trọng Tâm Chính Của Marketing B2B 2021

An ninh mạng là mối quan tâm top 1 trong nhiều năm nay và càng trở nên quan trọng hơn khi dữ liệu khách hàng đang được phân cấp và lưu trữ trên hệ thống đám mây.

Trước đây, vấn đề này thường chỉ có lĩnh vực CNTT mới quan tâm, nhưng nó đang dần được lĩnh vực marketing chú ý và dồn nhiều tâm huyết phát triển.

Khi bạn gửi cho khách hàng một thông điệp đảm bảo - mọi dữ liệu của họ sẽ được an toàn với giải pháp/công cụ của bạn, không bị chia sẻ, đánh cắp, biến mất hay lạm dụng, sau lưu đầy đủ - sẽ xây dựng được niềm tin với khách hàng.

 

4 - Tính đơn giản và đồng bộ là yếu tố quan trọng

5 Trọng Tâm Chính Của Marketing B2B 2021

Có đến 8000 giải pháp khác nhau mà Chief Martech đã thống kê trong sơ đồ hình dung toàn cảnh công nghệ marketing. Công nghệ đang tồn tại để giải quyết mọi bài toán tưởng như không tưởng trong giới marketing.

Vì vậy, sự khó khăn cho các marketer chính là lựa chọn đâu là công nghệ dành cho mình giữa một "đại dương" giải pháp.

Làm cách nào bạn có thể khắc phục kho công nghệ của mình thành những yếu tố thực sự cần thiết?

Giải pháp nào có thể đáp ứng nhiều nhu cầu cho nhóm của bạn?

Làm thế nào bạn có thể thu hút một vòng phản hồi liên tục để người dùng có thể giao tiếp cởi mở khi một công cụ không hoạt động với họ và hành động được thực hiện nhanh chóng?

Câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ giúp các doanh nghiệp tìm thấy hướng đi hiệu quả hơn trong năm 2021.

 

5 - Trí tuệ nhân tạo không ngừng phát triển và được áp dụng sâu rộng

5 Trọng Tâm Chính Của Marketing B2B 2021

AI là công nghệ mạnh mẽ và có tính ứng dụng lâu dài, đang được tận dụng rộng rãi trong các chiến lược marketing hiện tại như chatbot, phân tích dữ liệu, dự đoán hành vi,...

AI định hình là một loại AI có khả năng thay đổi linh hoạt để phản ứng với một tình huống cụ thể. Từ AI có thể tự động thích ứng theo thời gian đến các công nghệ tạo ra mô hình mới.

Làm thế nào để AI hình thành có thể phát huy tác dụng trong hoạt động tiếp thị để thúc đẩy trải nghiệm tiếp thị B2B được cá nhân hóa và đáng nhớ hơn? Đây là một ước mơ đang được cả thế giới nỗ lực phát triển và hoàn thiện.

Công nghệ Marketing sẽ luôn có chỗ đứng của nó. Năm 2020 hỗn loạn này đã góp phần củng cố giá trị to lớn của công nghệ marketing. Nếu không có quyền truy cập dễ dàng vào các ứng dụng trò chuyện, nền tảng hội nghị trực tuyến, tài liệu được chia sẻ và các công cụ kỹ thuật số khác, một ngày trong cuộc đời của marketer trong đại dịch sẽ khó khăn và khó hiệu quả.

Công nghệ đã giúp chúng ta thực hiện công việc một cách liền mạch mà không bị gián đoạn, nhược điểm duy nhất có lẽ là chúng ta không thể gặp mặt đồng nghiệp trong thời gian dài.

 

Theo: Toprankblog

Dịch: Bizfly

Ngành bán lẻ của Việt Nam trong cuộc cách mạng chuyển đổi số thế giới
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin ngay