Sức mạnh của truyền thông di động

09:06 21/06/2021

Quy tắc số một trong truyền thông đa kênh chính là đáp ứng khách hàng ở bất cứ nơi nào họ hiện diện. Điều này thể hiện rất rõ trên các mạng xã hội. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ dại dịch, nó mở hướng sang cả tin nhắn văn bản.

SỨC MẠNH CỦA TRUYỀN THÔNG DI ĐỘNG

69% khách hàng muốn sử dụng điện thoại trước khi tiếp cận nhân viên tại cửa hàng. Giao tiếp qua thiết bị di động đã trở nên quan trọng trong các lượt tương tác không tiếp xúc khiến các nhà bán lẻ phải lưu tâm. 

Smartphone đã thay đổi cách chúng ta làm với hầu hết mọi thứ - không chỉ là giao tiếp. Theo thống kê vào năm ngoái:

- 81% người dùng sử dụng điện thoại để quản lý chi tiêu
- 79% sử dụng thiết bị di động để mua hàng online
- 32% truy cập các dịch vụ công từ chính phủ bằng điện thoại
- Hơn 85% người dùng smartphone thích nhắn tin hơn là gọi điện
- 29% không bao giờ kiểm tra tin nhắn thoại
- 90% người dùng mở tin nhắn văn bản trong vòng vài phút.

Tất cả số liệu trên là tiếng chuông để các nhà bán lẻ nhận thấy việc tham gia vào các phương tiện di động dưới hình thức nhắn tin là cách tiếp cận tiềm năng, mạnh mẽ, hợp thời đại nhất.

Tất cả mọi thứ từ nhà hàng đến chăm sóc y tế từ xa cũng đang sử dụng di động để liên lạc, đặt lịch hẹn, nhắc nhở, giúp khách hàng tuân theo các quy định giãn cách xã hội trong đại dịch.

Điện thoại thông minh đã trở thành cứu cánh trong thời kì dịch bệnh, cho phép mọi người tiếp tục truy cập các dịch vụ một cách an toàn.

Hãy tìm hiểu thêm về sự phát triển mạnh mẽ của giao tiếp thông qua thiết bị di động thông qua infographic  đến từ Soprano và Nowsourcing dưới đây. 

 SỨC MẠNH CỦA TRUYỀN THÔNG DI ĐỘNG

Mô hình chữ K - Lựa chọn mới dự báo kinh tế sau đại dịch
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin ngay