Các marketer dự đoán tương lai marketing trên Social Media hậu COVID-19
Những gì diễn ra trong năm 2020 đã khiến chúng ta nhận ra không ai có thể đoán trước 100% những gì sẽ xảy ra với thế giới trong tương lai.
Chúng ta có thể dự đoán xu hướng, lập chiến lược, kế hoạch, nhưng phải luôn sẵn sàng thay đổi hướng marketing và bán hàng bất cứ lúc nào. Trong vài tháng qua, chúng tôi đã tổ chức các cuộc thảo luận trong cộng đồng Social Media Today để tìm hiểu về đại dịch và cách nó đã ảnh hưởng đến các doanh nghiệp và lĩnh vực marketing.
Thông qua các cuộc thảo luận này, chúng tôi có thể xác định các xu hướng tiếp thị social media phổ biến để chuẩn bị cho các kế hoạch tương lai.
1. Sự sáng tạo và hoạt động trên mạng xã hội được coi trọng hơn bao giờ hết.
" Mọi người đã phải phụ thuộc nhiều hơn vào công nghệ trong thời gian qua. Từ các cuộc họp video đến giao hàng - mọi công ty đều phải xoay trục theo một cách nào đó để duy trì hoạt động kinh doanh của họ. Sự phụ thuộc vào phương tiện kỹ thuật số, mạng xã hội trong mùa dịch đã chúng ta học cách sử dụng nó một cách khác biệt và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Dự đoán nội dung trên mạng xã hội từ các doanh nghiệp sẽ trở nên sáng tạo hơn. Các doanh nghiệp đang dốc hết sức lực để gặt hái doanh số khi khủng hoảng đại dịch dần lắng xuống. Một số doanh nghiệp thậm chí đã tìm thấy hướng kinh doanh online mới và tiếp tục phát triển lĩnh vực đó sau COVID" - Theo Anna Rudicel (Giám đốc Marketing của Cyclone Social).
Tuy dịch bệnh là một điều đáng tiếc, nhưng rõ ràng nó đang tác động tích cực đến thế giới chuyển đổi số. Ngay cả thế hệ cũ cũng đang bắt kịp xu hướng này.
2. Gia tăng sản xuất các nội dung qua video.
Hãy nhìn sự gia tăng lớn về mức độ phổ biến của Tiktok kể từ khi ứng dụng này ra mắt. Chỉ riêng trong 3 tháng bùng nổ dịch bệnh, ứng dụng này tăng đến 115 triệu lượt tải. Ngay cả trong thời gian bình thường mới, những video trực tuyến với nội dung đa dạng vẫn tiếp tục bùng nổ.
3. Nội dung càng xác thực càng tốt
Kể từ thời điểm cách ly xã hội, thật thú vị khi thấy những khía cạnh của con người đằng sau mỗi thương hiệu.
Cho dù đó là những video quay trong nhà bếp, chơi với trẻ, thật tuyệt khi xem những nội dung chân thực, gần gũi đến vậy. Tương tự như việc các thương hiệu nhận ra rằng nhân viên của họ thực sự làm việc được từ xa, tôi hy vọng các thương hiệu sẽ cảm thấy thoải mái với việc sáng tạo và xuất bản những nội dung trực quan, chưa qua chỉnh sửa. Tuy đây không phải là một xu hướng mới lạ, nhưng lại là loại nội dung có độ tin cậy nhất định, nhận được sự kì vọng của khách hàng lẫn thương hiệu trên môi trường Social Media.
4. Thông điệp trung thực, đồng cảm, có ý thức xã hội.
Ít nhất trong tương lai gần, chúng ta sẽ thấy nhiều thông điệp của các thương hiệu chứa đựng sự đồng cảm và nhân ái hơn hẳn.
Nhiều thương hiệu đã điều chỉnh thông điệp để phù hợp với những gì xảy ra trên thế giới. Họ đang cố gắng tìm cách chia sẻ kinh nghiệm để tạo ra mối liên hệ tốt hơn với người khác.
"Digital Marketing đã tăng lên gấp 4 lần và phát triển theo cấp số nhân mỗi ngày. Nội dung trên mạng xã hội là sự kết hợp giữa sự thật, một nửa sự thật và chia sẻ thẳng thắn. Thách thức với người tiêu dùng là biết đâu là sự thật, đâu là hư cấu, đâu là thông tin hữu ích." - Theo Roy Benford, Chuyên gia tư vấn Bất động sản tại Keller Williams Realty.
5. Lắng nghe xã hội và tương tác cộng đồng sẽ được đặt lên hàng đầu.
Năm 2020 được dự đoán mở ra một kỷ nguyên mới của mối quan hệ giữa thương hiệu - người tiêu dùng - hành vi gắn kết trên social network.
"Trong một thế giới hậu COVID, tôi nghĩ sẽ tiếp tục nhấn mạnh vào nhu cầu của người tiêu dùng. Social Media chính là xã hội. Các thương hiệu sẽ phải hỏi người tiêu dùng về cách họ đang làm thế nào, những gì họ có thể cung cấp có khả năng giúp ích cho khách hàng hay không. Các thương hiệu cần lắng nghe phản hồi này và triển khai các dịch vụ mới cho phù hợp" - Theo Deborah Sweeney, Giám đốc điều hành MyCorporation.com
6. Liên tục thích ứng với công nghệ mới và nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng
Như mọi khi, các công nghệ mới sẽ xuất hiện và các nền tảng social media sẽ tiếp tục cập nhật để phù hợp với nhu cầu của người dùng.
Bất cứ chiến lược, kế hoạch nào cũng có thể thay đổi. Ai có thể đoán được nếu một ngày các nền tảng này tăng quyền riêng tư tài khoản để hạn chế khả năng nhắm mục tiêu của các doanh nghiệp trên mạng xã hội chứ? Thế giới sẽ liên tục thay đổi, nhưng với tư cách là các marketer, chúng ta phải được trang bị tốt để xử lý mọi trở ngại bất ngờ xảy đến.
Nguồn: socialmediatoday.com
Dịch: Bizfly.vn