Chatbot Đã Được Sử Dụng Gấp Đôi Trong Marketing B2B Năm 2020

16:10 12/10/2020

Chúng ta đang chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ trong việc sử dụng chatbot để marketing B2B - từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp - trong năm 2020.

Sự ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 khiến nhiều marketer phải quan tâm hơn đến cách thức trò chuyện để cận khách hàng của mình.

Theo báo cáo từ nền tảng B2B Drift and Heinz Marketing( thực hiện vào 7/2020 với 538 chuyên gia marketing tham gia), biểu đồ tăng trưởng qua từng năm của việc sử dụng chatbot đã đạt 92%. Trong khi các loại hình trò chuyện khác (bao gồm online live chat và social media) đều có mức tăng khá khiêm tốn.

Xu hướng sử dụng chatbot trong B2B tăng

 

"Giờ đây, mọi người buộc phải phụ thuộc 100% vào digital, và các cách bán hàng, tiếp thị trực tiếp đã giảm dần. Việc chuyển đổi số đang diễn ra không chỉ trong lĩnh vực marketing mà còn trên tất cả hoạt động của doanh nghiệp. Tốc độ này đang được đẩy nhanh 3-4 lần, góp phần vào những kết quả mà chúng ta đang thấy" - Theo Drift CMO Tricia Gellman.

Về mức tăng trưởng trong các hình thức tiếp thị trò chuyện khác, báo cáo cho thấy:

  • Trò chuyện Online tăng 35%
  • Tương tác qua Social Media tăng 31%
  • Liên lạc qua email tăng nhẹ 3%.

Một trong những nguyên do mà chatbots tăng trưởng so với các loại hình khác có thể là do các doanh nghiệp đã hiểu rõ hơn về cách kết hợp khả năng của con người với trí tuệ nhân tạo để đạt hiệu quả tốt hơn. Mặc dù cuộc trò chuyện có thể không hoàn toàn tự động, nhưng con người có thể "đào tạo" AI để nó hiểu được khách hàng đang giao tiếp là ai, cần gì.

Theo thời gian, chatbot ngày càng được cá nhân hóa và cho mức độ trò chuyện tự nhiên, chính xác cao hơn. Theo Gellman, mặc dù sự hiểu biết về chatbot đang ngày càng tăng, tuy nhiên có rất nhiều marketer B2B vẫn nhầm lẫn về khả năng của AI.

"Mọi người vẫn còn nhầm lẫn về những gì máy móc học được là xử lý ngôn ngữ tự nhiên so với ngôn ngữ chung của nó". Điều này đã thúc đẩy các doanh nghiệp nghiên cứu, thử nghiệm các chatbot đủ khả năng để tạo ra các cuộc hội thoại linh hoạt, xử lý ngôn ngữ thông minh hơn - Theo Patrick Kulp - Adweek.com.

 

 

Google bổ sung tính năng mới giúp doanh nghiệp làm nổi bật các dịch vụ cung cấp, kết nối khách hàng nhanh chóng
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin ngay