Google bổ sung tính năng mới giúp doanh nghiệp làm nổi bật các dịch vụ cung cấp, kết nối khách hàng nhanh chóng

09:10 05/10/2020

COVID-19 đã làm thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Chỉ trong một thời gian ngắn, những cách thức mua hàng không tiếp xúc lên ngôi và buộc các doanh nghiệp phải thay đổi để không bị thụt lùi trên dòng chảy online đang ngày càng mạnh mẽ.

Google bổ sung tính năng mới giúp doanh nghiệp làm nổi bật các dịch vụ cung cấp, kết nối khách hàng nhanh chóng

Google đang bổ sung thêm nhiều cách để các doanh nghiệp làm nổi bật các họ đáp ứng nhu cầu và hành vi thay đổi của khách hàng do COVID-19 thông qua các tùy chọn mới cho doanh nghiệp trên danh sách hồ sơ tại Google My Business.

Google đã và đang cập nhật thêm nhiều cách giúp doanh nghiệp hiển thị các tùy chọn cập nhật và cung cấp dịch vụ. Chẳng hạn như dịch vụ "Nhận hàng ở lề đường" trong quảng cáo và thay đổi giờ làm việc do tác động của đại dịch. Hiện Google đang cung cấp thêm nhiều thẻ tùy chọn hơn để có thể bổ sung vào hồ sơ doanh nghiệp.

Google bổ sung tính năng mới giúp doanh nghiệp làm nổi bật các dịch vụ cung cấp, kết nối khách hàng nhanh chóng

"Giờ đây, bạn có thể đánh dấu các thuốc tính dịch vụ ăn uống như "Ăn tại nhà hàng" và "Mang về". Bạn cũng có thể làm nổi bật các dịch vụ trong ngành bán lẻ như "mua tại cửa hàng" và "nhận hàng tại lề đường.

 Đây là những cập nhật thực sự quan trọng. Theo Google, các lượt tìm kiếm cụm "nhận hàng tại lề đường" đã tăng 3000% trên toàn cầu so với cùng kì năm trước. Trong khi đó, cụm tìm kiếm "nhà hàng cho mang đi" đã tăng trên 5000% trên toàn cầu trong cùng một thời gian.

Nếu bạn không liệt kê các tùy chọn này trên hồ sơ Google My Business, bạn sẽ bỏ lỡ một lượng lớn traffic truy cập website của mình. Google cũng cho biết các tìm kiếm "có hàng sẵn gần tôi" đã tăng gấp 2 lần.

Nhằm phục vụ cho các tùy chọn mua sắm cụ thể này, Google đã bổ sung thẻ "nhận hàng sau" cho các quảng cáo hàng lưu kho tại cửa hàng gần nhất. Thẻ này được thiết kế để giảm thời gian mua sắm tại cửa hàng và khai thác những hành vi theo xu hướng của người tiêu dùng.

Đây là sự thay đổi hợp lý, giúp doanh nghiệp điều chỉnh hồ sơ trên môi trường trực tuyến để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đem đến tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn.

Hãy đảm bảo tằng hồ sơ của doanh nghiệp trên Google My Business luôn được cập nhật đầy đủ, bám sát hành vi mua sắm của khách hàng nhé!

 
Khoảng cách “khó thu hẹp” giữa các nhà bán lẻ sau đại dịch
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin ngay